[Báo cáo] Bảng xếp hạng chiến dịch, sự kiện, Influencer nổi bật tháng 11/2019

Tuấn Anh - Dec 31, 2019

icon viewed 460 views

Bài viết liên quan

Hàng tháng, Buzzmetrics sẽ ra mắt một bảng xếp hạng tổng hợp những chiến dịch, sự kiện và những Influencer hàng đầu. Thang đo chính của bảng xếp hạng này là dựa trên chỉ số truyền thông Social media, lượng bài viết và bình luận và được gọi chung là Buzz Volume. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng MarketingAI điểm qua những cái tên được xướng lên trong báo cáo tháng 11/2019 của Buzzmetrics.

Chiến dịch nổi bật tháng 11/2019

Gần cuối năm là thời điểm các thương hiệu đua nhau tung ra những chiến dịch “đắt giá” nhất, nhằm mục đích thu hút và lôi kéo khách hàng. Garena và Samsung tiếp tục là hai cái tên tiêu biểu nhất của tháng 11 khi mỗi bên đều có 3 đại diện góp mặt trong top 10 chiến dịch nổi bật. Trong đó, vị trí đầu bảng thuộc về Garena với sự kiện mừng sinh nhật 3 tuổi “siêu to khổng lồ” mang tên Chơi Liên Quân, Clear sạch quà. Sự kiện đã đạt 117,657 điểm BSI, bỏ xa đối thủ của mình là sự kiện ra mắt Galaxy Note 10/10+ gần gấp 3 lần điểm. Điều này chứng tỏ Garena là thương hiệu cực kỳ chịu chi cho những chiến dịch Social Marketing của mình, liên tục ghi danh bảng vàng chiến dịch nổi bật của tháng. Tháng 11 ghi nhận cuộc đại thắng của Garena, khi sự kiện đạt điểm BSI lẫn Buzz Volume lớn nhất đều thuộc về ông lớn này. Cụ thể, sự kiện đồng hành cùng AIC của Garena đạt tới 683,953 lượng Buzz Volume. 

Một cái tên đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng mang tên OPPO cùng chiến dịch ra mắt sản phẩm mới Oppo Reno 2 Series. Giữa một rừng đối thủ sừng sỏ như Garena hay Samsung, việc đặt hợp tác với đại sứ thương hiệu Sơn Tùng M-TP đã giúp OPPO đặt một chân vào top 3, chứng tỏ chiến dịch lần này của OPPO cũng “không phải dạng vừa đâu”. Những chiến dịch còn lại trong bảng xếp hạng này là: Black Friday của Sendo, Social For Good và Thoát Ế Đầu Năm của bia Larue.

Sự kiện nổi bật tháng 11/2019

Từ sau sự kiện đình đám của đội tuyển U23 Việt Nam, bóng đá nam đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của người dân cả nước. Chính vì điều này, sẽ không ngạc nhiên khi sự kiện Vòng loại World Cup 2022 trở thành tâm điểm của tháng 11, chễm trệ vị trí top 1 với số điểm áp đảo ở cả BSI lẫn lượng Buzz Volume. Cụ thể, sự kiện đã đạt 20,842 điểm BSI và thu hút về hơn 1 triệu lượng bài viết và thảo luận (1,017,588)

Đứng thứ 2 là sự kiện âm nhạc Asia Artist Award 2019 được rất nhiều bạn trẻ đón chờ. Sự kiện đã quy tụ rất nhiều ngôi sao âm nhạc nổi tiếng của cả Việt Nam và Hàn Quốc đã thu về 484,934 lượng bài viết và thảo luận, cùng số điểm BSI là 13,961. Hạng 3 là sự kiện của tựa game FIFA Online 4 – Đồng hành cùng Chung kết Quốc gia FVNC 2019. Tháng 11 này còn đánh dấu những sự kiện của những cá nhân nổi bật, điển hình là Fan meeting Quỳnh Trần JP hay Liveshow của Đen. Cả hai lần lượt ghi tên vào hạng 5 và 6 của bảng xếp hạng sự kiện nổi bật. Ngoài ra, những sự kiện nổi bật khác trong tháng 11 này có thể kể đến như: V Heartbeat Live (Hạng 4), Lễ hội bia Hà Nội (Hạng 7), Beck’s Stage Battle Rap (Hạng 8), Chạy vì trái tim (Hạng 9) và Yamaha Road to Ravolution DJ Battle (Hạng 10)

>>> Đọc thêm: Quỳnh Trần JP – Hiện tượng Youtuber ẩm thực mới của Việt Nam

Người ảnh hưởng nổi bật tháng 11/2019

Với việc sự kiện Vòng loại World Cup 2022 là tâm điểm của tháng 11, không ngạc nhiên khi bảng xếp hạng những người ảnh hưởng nổi bật của tháng góp mặt rất nhiều cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Những cái tên quen thuộc như: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Quang Hải, HLV Park Hang-Seo, Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Tiến Linh thay phiên nhau chiếm lĩnh các thứ hạng. Trong đó dẫn đầu là thủ môn Đặng Văn Lâm với điểm số BSI là 99,808. 

Mặc dù thu hút được đông đảo sự quan tâm như vậy, thế nhưng các cầu thủ của chúng ta chưa phải nhân vật sở hữu lượng Buzz Volume lớn nhất trong tháng. Thay vào đó, cặp đôi vàng của showbiz Việt: Đông Nhi – Ông Cao Thắng mới là cái tên sở hữu lượng bài viết và thảo luận cao nhất trong tháng. Đám cưới thế kỷ của cặp đôi này đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo đài, hay các bài thảo luận trên mạng xã hội. Sánh đôi với cặp đôi này là MC Trấn Thành, cả hai đều sở hữu hơn một triệu điểm Buzz Volume, cụ thể Đông Nhi – Ông Cao Thắng đạt 1,173,735 còn MC Trấn Thành là 1,039,630. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng này còn có sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP và rapper Đen Vâu. Mặc dù không ra mắt thêm sản phẩm âm nhạc nào, tuy nhiên việc xuất hiện trong các TVC quảng cáo vẫn giúp Sơn Tùng củng cố được vị trí Influencer của mình. Với chàng rapper Đen Vâu thì 2019 là một năm đại thành công, với một loạt hit lớn và tổ chức được riêng cho mình liveshow (Show của Đen), sự kiện cũng đã lọt top nổi bật của tháng vậy nên không ngạc nhiên khi anh góp mặt trong danh sách Influencer nổi bật tháng 11.

>>> Đọc thêm: Những thương hiệu đồng hành cùng “đám cưới thế kỷ” của Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ báo cáo tháng 11/2019 về những chiến dịch, sự kiện và người nổi tiếng có sức hot theo báo cáo của Buzzmetrics. Hy vọng báo cáo này có ích cho các Marketer trong việc biết được những chỉ số truyền thông, top những sự kiện có tiếng vang nhất trong tháng qua. Hẹn gặp các bạn trong bài viết tổng hợp báo cáo tiếp theo.

*Theo báo cáo của BuzzMetrics

Tuấn Anh – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Music Marketing tiếp tục là xu hướng quảng cáo Tết xuân Canh Tý 2020

Bài tiếp theo

Một năm "đại hạn" với ngành bán lẻ và thương mại điện tử Việt Nam

nội dung tương tự