Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bánh mì Việt Nam trở thành tâm điểm trên mạng xã hội ngày vừa qua

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bấy lâu nay, bánh mì vẫn luôn được coi là món ăn “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực đường phố Việt Nam. Món ăn thân quen này đã gắn liền với đời sống người dân mảnh đất hình chữ S từ rất lâu đời. Ấy vậy mà vừa mới cách đây vài ngày, hình ảnh chiếc bánh mì lại dậy sóng trên khắp cộng đồng mạng. Sẽ không quá khi nói tinh thần dân tộc nước nhà một lần nữa trỗi dậy, tất cả là để bảo vệ hình ảnh cho chiếc bánh mì Việt Nam. 

Từ những chiếc bánh mì Việt Nam được phục vụ cho du khách Hàn…

Nguồn gốc của sự việc này bắt nguồn từ một nhóm du khách người Hàn qua Việt Nam để du lịch. Theo khai báo, tất cả những du khách này đều đến từ Daegu (Hàn Quốc) và đây là một trong những khu vực được xem là vùng dịch Covid-19 cần cách ly khi nhập cảnh. Khi nhóm du khách được đưa vào khu cách ly, họ đã cảm thấy bối rối khi được phục vụ món bánh mì. Chuyện sẽ không có gì nếu như những du khách này khi trả lời phỏng vấn cho đài YTN (Hàn Quốc) rằng chiếc bánh mì họ được phục vụ chỉ là “món ăn tạm bợ”, cũng như họ chê bai khẩu phần rằng mình chỉ được cho ăn “vài mẩu bánh mì”. Khi thông tin này được đăng tải trực tiếp lên kênh Youtube của đài YTN, một làn sóng phẫn nộ từ phía người dân Việt Nam nổ ra để đòi lại công bằng cho món ăn này.

(Nguồn: thanhnien.vn)

Chính những thái độ chê bai của phía nhóm du khách Hàn Quốc đã khiến câu chuyện trở nên trầm trọng hơn, cộng với việc bản tin của đài truyền hình bên nước bạn tường thuật lại hình ảnh những chiếc bánh mì Việt Nam bị xem là những “mẩu” bánh, chưa kể đến việc những ngôn từ chê bai, bất bình với cơ sở vật chất ở Việt Nam và thái độ không hợp tác khi yêu cầu cách ly. Tất cả đã “châm ngòi” cho sự bùng nổ và tức giận của người dân Việt trên Internet và mạng xã hội. 

… Cho đến lòng yêu nước của người dân Việt Nam

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, đại bộ phận cư dân mạng của Việt Nam đã lập tức đấu tranh đòi công bằng cho món ăn đường phố đã quá đỗi quen thuộc này. Liên tục những bài đăng từ những cá nhân, trang cộng đồng cho đến những người nổi tiếng đều lấy tâm điểm là hình ảnh chiếc bánh mì.

Những người nổi tiếng như: Huỳnh Lập, cựu hoa hậu H’Hen Niê hay ca sĩ Tóc Tiên tất cả đều đã lên tiếng để bảo vệ hình ảnh chiếc bánh mì rất đỗi thân thương của Việt Nam.

Thậm chí, hình ảnh hoa hậu H’Hen Niê tự hào đem hình ảnh “bánh mì” biến thành bộ trang phục giới thiệu với bạn bè quốc tế tại cuộc thi Miss Universe 2018 cũng được cư dân mạng đào lại. Hay như chàng stylist Kelbin Lei với dòng caption ủng hộ bánh mì Việt hết mình trên trang Facebook cá nhân.Tất cả đều là tư liệu để cư dân mạng Việt Nam “dằn mặt” và thêm tự hào về món ăn đường phố này.

 

 

Và ngay cả nàng Captain Marvel cũng ttrở thành “fan” đặc biệt của món ăn dân dã này.

Và đặc biệt, trang fanpage của Trung tâm Tin tức VTV24 cũng chia sẻ bức hình bánh mỳ Đà Nẵng với những câu chữ thật “gắt”: “Người ta có thể ăn bánh mỳ không, nhưng tuyệt nhiên không thể ăn không nói có”. Hay VTV3 chia sẻ clip thưởng thức món bánh mì hến với anh chàng ca sĩ Jin Ju đến từ Hàn QUốc.

Đó là chưa kể, hiện giới trẻ Việt Nam đang lập ra hashtag có tên #ApologizeToVietNam hay #KoreansStopLying trên Twitter và liên tục sử dụng chúng cho các bài viết trên này, xuất hiện ồ ạt trên các mạng xã hội. Thậm chí, chúng còn được chuyển hẳn sang ngôn ngữ Hàn Quốc để chính người dân xứ kim chi cũng có thể hiểu được sự bức bối và người Việt Nam đang chịu đựng. Chỉ trong một đêm, những hashtag này đã thu về cả trăm nghìn lượt đăng tải và lọt top thịnh hành trên Twitter khu vực Việt Nam cũng như toàn cầu.

Quả thực đã lâu lắm rồi chúng ta mới được thấy người dân Việt Nam lại đoàn kết đến như này từ sau những sự kiện thể thao. 

Một lần nữa, hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam lại được lan tỏa rộng rãi 

Ẩm thực Việt Nam đã và đang chứng tỏ được vị thế của mình trong mắt bạn bè quốc tế. Không tự nhiên mà từ điển Oxford lại “ưu ái” dành riêng những từ thuần Việt để vinh danh những món ăn được xem là quốc hồn quốc túy của Việt Nam như: Phở (Pho) hay Bánh mì (Banhmi). Kể từ thời điểm chiếc bánh mì được giới thiệu ra quốc tế, bản thân món ăn này đã gặt hái được biết bao thành tựu lớn, liên tục lọt top những danh sách món ăn đường phố ngon nhất thế giới, hay món ăn nổi tiếng thế giới. Gần đây nhất là năm 2018, trang báo nổi tiếng CNN đã ưu ái gọi tên bánh mì ở Hội An là “vua của các sandwich trên thế giới”. Tất cả là minh chứng cho thấy bánh mì không phải món ăn “tầm thường” như những gì nhóm du khách Hàn tưởng tượng.

Người ta thường nói trong cái rủi lại có cái may, quả thật nếu không có vụ việc trên xảy ra thì biết bao giờ mới có dịp để hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam được lan tỏa rộng rãi như vậy. Không cần một xu nào cho hoạt động Marketing, tất cả đều xuất phát từ chính tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc muốn bảo vệ giá trị của quốc gia. Từng người dân Việt Nam cùng nhau lan tỏa hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam vừa để “minh oan” cho những nhận định mà nhóm du khách Hàn đã đưa ra, vừa để chứng minh cho mọi người thấy bánh mì Việt Nam là một món ăn “đỉnh” tới nhường nào. Chắc người hạnh phúc nhất khi thấy điều này chính là những doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh món ăn này. 

>> Bài liên quan: Bánh mì dân tổ vụt sáng mọi mặt trận

Tạm kết

Tính đến thời điểm hiện tại, phía Hàn Quốc chưa có thêm động thái nào kể từ khi vụ việc xảy ra. Vậy nên có thể khẳng định rằng sự tức giận của người dân Việt vẫn chưa thể có dấu hiệu hạ nhiệt, đi kèm là sức hút của bánh mì Việt Nam. Nhờ những nỗ lực minh oan của người dân nước ta mà một lần nữa, hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam sẽ lại được lan tỏa rộng rãi, tràn ngập trên các trang mạng xã hội như một lời khẳng định rằng: Dù ai nói ngả nói nghiêng, bánh mì Việt Nam vẫn nhất đúng không cả nhà!

Tuấn Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Bài trước

Local SEO 2020: Chương 5 – SEO On Site cho các doanh nghiệp địa phương

Bài tiếp theo

Local SEO 2020: Chương 6 – Nap

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789