Nội dung hot

Banner du lịch 2018: Những xu hướng thiết kế dành cho doanh nghiệp

Thắng Nguyễn - Jun 18, 2018

icon viewed 907 views

Bài viết liên quan

Có thể xem mùa hè là mùa cao điểm của du lịch nội địa, đây là thời gian các doanh nghiệp tận dụng tối đa để kinh doanh. Đối với các tour du lịch và hình thức du lịch cùng công ty, việc có một banner du lịch là thứ không thể thiếu để hấp dẫn khách hàng. Hãy cùng xem những xu hướng banner của mùa hè năm nay.

Du lịch là một ngành nghề có đặc thù riêng và là một ngành dịch vụ rất phát triển tại Việt Nam những năm trở lại đây. Có thể thấy những doanh nghiệp du lịch bên cạnh những gói Tour hấp dẫn là những banner quảng cáo du lịch để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp vào mùa hè. Với những banner du lịch, để khách hàng chú ý thì những đặc điểm sau cần lưu ý:

  • Thiết kế banner quảng cáo tour du lịch cần nêu bật lên được màu sắc của thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Căn chỉnh hình ảnh có độ sáng tối, có độ tương phản hợp lý.
  • Kích thước đạt tiêu chuẩn và dễ sử dụng.
  • Dễ dàng xác định các nội dung chính phụ trong banner du lịch, thông điệp phải nổi bật, rõ ràng.
  • Bố cục, phân bố hình ảnh phải sinh động phù hợp với tiêu chí của mùa hè.

Xu hướng thiết kế banner du lịch mùa hè 2018

1. Banner dạng in, treo

Đây là chiêu thức marketing truyền thống dành cho các doanh nghiệp, có thể nói những banner dạng poster giúp khách hàng trực tiếp tiếp nhận thông tin. Những banner đó giúp doanh nghiệp có thể kết nối trực tiếp với khách hàng, khách hàng có thể nhìn thấy những banner ngay trên đường phố hay bất kỳ địa điểm nào thấy được.

Ưu điểm của phương thức này là tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, đánh vào mọi đối tượng, độ tuổi và nếu có banner đủ ấn tượng thì doanh nghiệp có thể thu về cho mình lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. 

Banner quảng cáo du lịch biển

Thế nhưng để sản xuất nên môt banner du lịch hè năm nay ấn tượng cần những yếu tố sau:

  1. Màu sắc ấn tượng, những gam màu nổi sẽ gây được chú ý.
  2. Thông tin phải chi tiết, giúp khách hàng biết rõ dù chỉ một lần nhìn qua.
  3. Hình ảnh quảng bá du lịch phải là những địa danh nổi, hấp dẫn người xem.
  4. Giá cả phải ấn tượng, in đậm so với những thông tin còn lại.

2. Banner du lịch trên các kênh Digital Marketing

Digital marketing đang là phương thức marketing trọng điểm của các hãng. Năm 2018 cũng là một năm khởi sắc đánh dấu rất nhiều tính năng trên nền tảng marketing này, có thể nói đây là “hố vàng” để các doanh nghiệp du lịch khai thác một cách triệt để.

Xem thêm:

Xu hướng digital marketing du lịch – dịch vụ năm 2018

Sử dụng banner du lịch trên website đang rất thịnh hành, phát triển theo hành vi và nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng đều xuất phát từ đây. Chỉ cần gõ “Tour du lịch” đã có thể tìm được hàng triệu kết quả, vì vậy doanh nghiệp rất quan tâm đến tối ưu cho banner web du lịch của mình, làm sao cho người dùng có thể ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. Hãy nhìn một số trang web nước ngoài về mảng du lịch, họ có cách làm rất hay và tiện dụng cho người dùng.

Tennessee Vacation thu hút sự chú ý của người dùng với hình ảnh trực quan và bắt mắt, được thiết kế để làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của tiểu bang. Nó cũng giúp các loại khách du lịch khác nhau điều hướng trang web tùy thuộc vào những gì họ quan tâm. Trong khi các hoạt động trong nhà và ngoài trời có thể hấp dẫn các gia đình, cuộc sống về đêm ở Nashville buộc phải thu hút khách du lịch trẻ tuổi.

Banner quảng cáo du lịch

(Nguồn: Tennesse vacation)

Tại Anh, Visit Cornwall cũng sử dụng thiết kế ấn tượng, tích hợp video toàn trang vào banner du lịch biển trên trang chủ của họ. Thể hiện hình ảnh ven biển tuyệt đẹp của quận, banner đã thu hút được  sự chú ý của người dùng một cách hiệu quả và thể hiện sức hấp dẫn độc đáo của nó.

Quảng cáo banner du lịch biển

(Nguồn: Visit Cornwall)

Hơn nữa những doanh nghiệp cũng sử dụng Youtube để đặt banner quảng cáo những tour du lịch của mình. Có thể thấy rõ lượng người dùng Youtube tại Việt Nam không nhỏ, và đặc điểm của mạng xã hội này là để người dùng giải trí. Người dùng sử dụng để theo dõi những video mang nội dung thư giãn cho mình, và việc đặt những định dạng banner quảng cáo bên cạnh đó rất hợp lý. Nó đánh vào tâm lý của khách hàng, vì bên cạnh thời gian giải trí, những tour du lịch hấp dẫn mời chào sẽ càng dễ dàng để khách hàng liên hệ với doanh nghiệp của bạn hơn. Đây cũng là một xu hướng trong những năm trở lại đây và được nhận định vào năm 2018 sẽ phát triển rất mạnh mẽ. 

Banner du lịch trên Youtube

Tầm quan trọng của banner du lịch 

Những lợi ích mà quảng cáo banner mang lại cho các doanh nghiệp du lịch là điều không thể bàn cãi. Từ banner dạng treo có thể tác động trực tiếp đến khách hàng, dù họ ở đâu có thể nhìn thấy những quảng cáo đó, tạo độ phủ cho doanh nghiệp từ những dạng quảng cáo đó. Theo thống kê của trang báo 24h, cứ mỗi một giờ trang chủ trang này lại nhận được 100.000 lượt người vào xem trang, và chỉ cần trong 20 người có một người nhìn thấy quảng cáo của bạn (con số này phụ thuộc vào chất lượng, độ hấp dẫn, thu hút của banner của bạn) thì sau 1h bạn sẽ nhận được 5.000 lượt xem cho tấm banner.

Vai trò của Banner du lịch

Với lượng lượt xem khủng như thế này, chưa cần nói đến lượng khách hàng quyết định mua sản phẩm ngay, nó sẽ tạo hiệu ứng nhận diện cho những người nhìn thấy banner, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch mà mình cung cấp, trong trí nhớ họ sẽ văng vẳng hình ảnh của banner, của thương hiệu mình.

Kết luận

Sử dụng quảng cáo banner du lịch vào thời điểm mùa hè là một điều các hãng du lịch nội địa đang tập trung để phát triển. Những banner càng đẹp, càng ấn tượng thì sẽ hấp dẫn được lượng khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đối không ngờ. Những marketer ngày nay luôn phải đổi mới cách thức làm tiếp thị, du lịch đang là một ngành dịch vụ phát triển bậc nhất tại Việt Nam. Vì vậy những xu hướng marketing mùa hè 2018 sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch lữ hành thu về những thành quả tốt cho doanh nghiệp của mình.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Banner du lịch 2018: Những xu hướng thiết kế dành cho doanh nghiệp
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing truyền miệng: Đối phó với sức mạnh đám đông

Bài tiếp theo

8 mẫu người thành công trong ngành Marketing hiện đại (phần 1)

nội dung tương tự