Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Banner Quảng Cáo: Điểm Mù Trong Mắt Người Dùng – Tại Sao Vẫn Hot?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Quảng cáo banner có thể tạo nên điều kỳ diệu đối với công tác kinh doanh trực tuyến. Website bán hàng và banner quảng cáo, đó là mối liên hệ tồn tại mặc định trong đầu các nhà marketer, nhưng đã bao giờ các bạn tự hỏi: Nếu chẳng ai quan tâm đến các banner quảng cáo thì chúng ta đặt chạy quảng cáo banner làm gì chưa?

Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng MarAI tìm hiểu trong bài viết dưới đây dưới sự tư vấn cặn kẽ từ chuyên viên sản phẩm của Admicro, đơn vị hàng đầu về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.

quảng cáo banner 1

Banner quảng cáo và quảng cáo banner là gì?

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu xem thế nào là một Banner quảng cáo. Một banner quảng cáo là quảng cáo cho tổ chức của bạn được nhúng vào trang Web của người khác và xuất hiện như một hình ảnh, ảnh động, video hoặc tương tác các yếu tố. Phần lớn những banner này dẫn tới các trang web khác, phục vụ quảng cáo cho các nhãn hàng hay để giới thiệu một sự kiện nào đó.Hiện nay,các banner quảng cáo Adx đã không còn xa lạ gì với người dùng. Bạn có thể bắt gặp những quảng cáo ở bất cứ đâu trên mạng Internet, từ các trang tin tức, các trang chia sẻ nhạc và cả mạng xã hội.

Và hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng các banner chỉ thực sự hiệu quả khi khách hàng click vào chúng. Khi đó, họ sẽ được dẫn tới website khác, với những thông điệp nhà quảng cáo cung cấp và thậm chí mua hàng ngay tại đó. Đấy là mục đích hàng đầu của mọi nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, ai cũng biết rằng người dùng chẳng bao giờ thích quảng cáo, họ lờ chúng đi, thậm chí họ còn dùng các ứng dụng để ẩn các quảng cáo cho bớt “ngứa mắt”. Nếu người dùng không click, thậm chí không muốn xem các quảng cáo đó thì lợi ích của chúng tới từ đâu?

  • 4 Tips Để Có Một Banner Marketing Hiệu Quả
  • Banner Trong Quảng Cáo Hoạt Động Như Thế Nào?

“Quảng cáo banner không ai click” – Bài toán thực hay quan điểm phiến diện

Tại sao những người làm quảng cáo vẫn bỏ tiền ra để mua banner khi dường như chúng không còn hữu ích? Có lẽ chỉ những người trong cuộc mới có thể giải đáp về vấn đề này. Chúng tôi đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với ông Nguyễn Trọng Thành – chuyên viên sản phẩm của Admicro, đơn vị hàng đầu về quảng cáo số tại Việt Nam (chiếm tới hơn 40% thị phần quảng cáo số cả nước) để giải đáp những thắc mắc trên.

Hỏi: Vấn đề quảng cáo banner không phải là chuyện mới nhưng nó luôn thu hút được sự chú ý từ những người tò mò muốn biết, ông có thể diễn giải ngắn gọn tình trạng hiện tại của quảng cáo banner không?

Đáp: Đã có nhiều sự thay đổi. Còn nhớ cách đây 2 – 3 năm, các banner quảng cáo thường bị cố định tại một vị trí và độ phủ trên trang web không cao, một người dùng sẽ phải nhìn đi nhìn lại banner quảng cáo đó tới hàng trăm lần và nội dung không phù hợp với người xem. Chẳng hạn bạn đang lướt web ở Hà Nội nhưng lại thấy một banner quảng cáo của shop thời trang trong TP Hồ Chí Minh vậy. Việc quảng cáo sai đối tượng dẫn tới những sự lãng phí và hiệu quả mang lại rất thấp.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, điển hình là hệ thống dữ liệu Big Data cho phép người làm quảng cáo tìm tới đúng đối tượng khách hàng mong muốn. Họ có thể dựa vào các yếu tố như độ tuổi, địa chỉ, sở thích, giới thích của người dùng internet, từ đó biết được đâu là nhóm đối tượng mình cần hướng tới. Nhờ có hệ thống này, khách hàng quảng cáo chỉ phải trả tiền cho những lượt xem, lượt click, lượt đăng ký đúng với khách hàng mục tiêu mà họ hướng tới. Hiệu quả của các banner quảng cáo đã tăng rõ rệt gấp 10 – 15 lần so với 3 năm trước đây (dựa trên các chỉ số click/lượt tương tác…).

Phải nói kỹ hơn là, đạt đúng đối tượng mới quan trọng. Ví dụ trong một bản báo cáo, lượng tiếp cận cao nhưng các chỉ số liên quan đến đối tượng cần quảng cáo lại thấp (như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp…) thì không thể nói là hiệu quả được.

quảng cáo banner 2
 

Hỏi: Theo ông, có phải người dùng ngày một tỏ ra thờ ơ với những hình ảnh quảng cáo, còn các banner giờ đây trở thành “điểm mù” trong mắt họ?

Đáp: Tất nhiên rồi, người dùng vào một trang web để xem thông tin chứ không phải vào xem banner quảng cáo. Thông thường các banner luôn là những “điểm mù”, đặc biệt các banner tại vị trí khó nhìn, có thời gian hiển thị ít hay thiết kế không bắt mắt. Những banner quảng cáo dạng này sẽ khó được người xem để mắt tới.

Với kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy để banner quảng cáo có thể “tiếp cận” được một người dùng tiềm năng, ít nhất nó phải hiện lên màn hình người xem 5-8 lần. Nhưng người xem có click, tương tác hay tìm hiểu về nhãn hiệu của bạn, còn phụ thuộc rất nhiều vào thiết kế và sự quan tâm của người đó tới sản phẩm.

Hỏi: Vậy tại sao người ta vẫn tiếp tục đặt quảng cáo qua banner? Dù họ biết rằng rất khó để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đáp: Với 45% dân số Việt Nam sử dụng Internet, cùng với công nghệ quảng cáo ngày càng phát triển thì rõ ràng việc tiếp thị sản phẩm qua các kênh online là không thể thiếu với bất kể nhãn hàng nào. Rất nhiều thương hiệu lớn trên Thế Giới bắt đầu dịch chuyển khoảng 15 – 30% ngân sách quảng cáo từ tiếp thị truyền thống(qua truyền hình, sách báo) sang tiếp thị online trong 2 sắp năm tới. Đơn giản vì bộ phận người xem các kênh truyền thông kiểu cũ ngày càng ít, đặc biệt là bộ phận khách hàng trẻ, bộ phận này đặc biệt dành nhiều thời gian online.

Ngoài ra, quảng cáo banner còn mang lại nhiều lợi ích khác chứ không chỉ nằm ở những cái click của người dùng. Đối với nhiều người làm marketing, họ sử dụng quảng cáo banner để phục vụ cho công tác tiếp cận người dùng của mình. Bởi so với các kênh quảng cáo khác như truyền hình hay đặt biển quảng cáo cỡ lớn, banner tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Những người làm marketing sẽ sử dụng các banner này như những tấm biển quảng cáo cỡ nhỏ, liên tục “đập” vào mắt người xem, qua đó re-marketing tốt hơn.

quảng cáo banner 3
 

Hỏi: Theo những số liệu của Admicro có được, nội dung quảng cáo nào đang nhận được nhiều sự quan tâm và được click nhiều nhất?

Đáp: Các nội dung quảng cáo banner thay đổi liên tục để bắt kịp các trào lưu. Chẳng hạn như các banner có nội dung “Ôi thần linh ơi…” hay “Cung bọ cạp” được người dùng click rất nhiều trong thời gian gần đây. Ngoài ra, các nội dung và hình ảnh quảng cáo có người nổi tiếng, các thông điệp nhận thưởng miễn phí hay đi kèm các bức ảnh “nóng” luôn nhận được sự quan tâm của người dùng.

Hỏi: Theo ông, người làm nội dung quảng cáo cần chú ý tới những yếu tố nào để tăng hiệu quả thu hút người xem?

Đáp: Tựu trung lại, một banner quảng cáo được người dùng để ý tới thường có những đặc điểm như:

– Không tham thông tin. Nhiều người đưa quá nhiều chữ vào banner, người dùng sẽ không muốn đọc dẫn tới giản hiệu quả truyền tải thông tin.

– Có thông điệp truyền tải rõ ràng và có tính hành động cao như “Giảm ngay 50% khi mua …”, “Mua ngay”, “Giá chỉ còn 1đ”…

– Kích thích tương tác, cho phép người xem chơi game ngay trên banner, hỏi đáp, …

– Có những yếu tố thu hút người xem như đã chia sẻ ở câu trả lời trước.

– Thường xuyên thay đổi các hình ảnh của banner nếu đó là một banner chạy dài ngày.

– Nên thiết kế banner ở dạng động, với các hình ảnh động thay vì ảnh tĩnh, điều này giúp kích thích mắt người xem chú ý tới.

– Vị trí thuận mắt người xem.

– Quan trọng nhất là banner cần nhắm đến đúng đối tượng khách hàng.

Hỏi: Phía Admicro sẽ sản xuất banner quảng cáo cho khách hàng, hay chỉ đơn thuần là tư vấn cho họ?

Đáp: Admicro có thể làm tốt cả 2 điều đó. Hầu hết các đơn vị quảng cáo chỉ có thể đảm nhận khâu sản xuất thiết kế, chứ hiếm khi được khách hàng tin tưởng giao cho phần ý tưởng sáng tạo. Tuy nhiên Admicro tự tin làm tốt cả 2 công đoạn đó cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng toàn cầu, khi mà trước đây họ phải làm những công việc này tại nước ngoài.

quảng cáo banner 4
 

Hỏi: Ông nghĩ sao về những banner quảng cáo cố ý “lừa” người dùng để tăng lượng click?

Đáp: Những banner dạng này vẫn thường xuất hiện trên internet, nhưng đó chỉ là 1 bộ phận nhỏ người làm quảng cáo. Các banner dạng đó không giản chỉ để “tăng click”, nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như mã độc và đánh cắp thông tin cá nhân. Vì thế người dùng cần cẩn thận trước những banner quảng cáo đó.

Hỏi: Banner quảng cáo bao nhiêu là đủ, tránh việc gây phản cảm và giảm chất lượng của trang nội dung? Ông có thể chia sẻ kinh nghiệm cảu mình về vấn đề này được không?

Đáp: Thật ra chưa hề có một tiêu chuẩn nhất định nào về vấn đề này. Giả sử như, một trang web chỉ có 2 banner quảng cáo, nhưng 2 banner này được thiết kế rất nặng, xấu và có nội dung phản cảm rõ ràng số lượng banner không nói lên được điều gì. Nếu trang web của bạn có nhiều banner, nhưng được thiết kế nhẹ nhàng, đẹp mắt kích thích người xem thì vẫn mang lại hiệu quả lớn.

Admicro có may mắn được xây dựng dưới mái nhà VCC, nên chúng tôi hiểu được tầm quan trọng của nội dung, nội dung phải có trước, sau đó mới sinh ra quảng cáo. Hiện nay, Admicro cũng truyền cảm hứng đó khi hợp tác với các website khác, tất cả các trang hợp tác với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn, qui hoạch website để đảm bảo vùng quảng cáo và nội dung là được tách biệt rõ ràng, giảm độ phản cảm nhất có thể.

Ngoài ra, Admicro cũng đang nghiên cứu phát triển xu hướng quảng cáo mới, theo đó tại một màn hình đọc chỉ còn tối đa 1, 2 nhãn hiệu, banner rộng hơn với nhiều khoảng hở cho trang hơn. Như vậy, độc giả không phải bắt gặp 1 rừng banner bé tẹo tại một trang như hiện tại. Với số lượng ít nhãn hiệu thì độc giả tập trung nội dung dễ dàng hơn trong khi cũng dễ nhớ về nhãn hiệu quảng cáo. Tôi cho rằng đó là điểm ‘gặp nhau’ mới giữa nội dung và quảng cáo!

quảng cáo banner 5

Hệ thống liên kết quảng cáo của Admicro (Nguồn: Internet)

Tạm kết

Như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng mục đích của banner không chỉ đơn thuần là “câu click”. Nếu chỉ hướng vào mục tiêu click, có lẽ banner đã không thể tồn tại cho tới ngày hôm nay. Mục đích chính của banner theo như đã giải thích ở trên là nhắm vào quảng bá thương hiệu và tiếp cận người dùng. Với lượng người tiếp cận qua Internet tăng dần qua thời gian, chi phí đặt banner tương đối rẻ, hiệu quả ngày càng được cải thiện… rõ ràng vị trí của banner trong thời điểm này là không thể thay thế.

Qua đây, có thể thấy những người làm quảng cáo banner có rất nhiều việc phải làm và nhiều thứ phải quan tâm hơn là những cú click của người dùng. Quảng cáo banner phải kết hợp với phát triển nội dung, chỉ có vậy hiệu quả hướng tới người dùng mới thực sự đạt được.

Nguồn Genk.vn

Đánh giá post
Tags: Marketingmarketing onlineMarketing toolsQuảng cáoThông điệp truyền thôngthương hiệu
Bài trước

Nội Dung Tương Tác Là Gì – Xu hướng Content Marketing 2017

Bài tiếp theo

10 công việc Digital Marketing được trả lương cao nhất

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789