Nội dung hot

4 ưu điểm của banner quảng cáo có thể bạn chưa biết

Thảo Phương - May 22, 2018

icon viewed 173 views

Bài viết liên quan

Bất kỳ loại quảng cáo nào cũng chứa cả ưu và nhược điểm. Tuy nhiên khi cân đo đong đếm những ưu điểm của banner quảng cáo và hiệu quả chúng mang lại, các Marketer có thể sẽ bị thuyết phục hoàn toàn mà không cần suy nghĩ nhiều!

Trong thời đại Digital Marketing chiếm ngôi vương, banner online trở thành những người lính trợ giúp đắc lực trong việc xây dựng thương hiệu và giữ chân khách hàng. Với những ưu điểm nổi bật so với các cách thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo banner hoàn toàn có thể giúp các Marketer nâng cao nhận thức của người dùng về sản phẩm, dịch vụ và nhãn hàng.

banner quảng cáo
Banner quảng cáo có thể hiển thị trên các thiết bị di động. Nguồn: Bridgetowermedia

Lợi thế từ chi phí của banner quảng cáo

Các chi phí thiết kế và thực hiện của banner quảng cáo thấp hơn đáng kể so với các phương tiện truyền thông thông thường hoặc các hình thức quảng cáo trực tuyến khác (phát thanh và truyền hình). Ước tính để “mua” khoảng 30 giây trên quảng cáo truyền hình, các nhà quảng cáo phải đổi lại mức ngân sách cho một tuần quảng cáo trên trang web nổi tiếng. Cùng sự gia tăng mạnh mẽ của người dùng internet, quảng cáo banner online có thể mang về doanh thu lớn hơn nhiều so với chi phí bỏ ra ban đầu. Với thế mạnh trên, quảng cáo banner online nhanh chóng trở thành xu hướng chung của ngành quảng cáo trong những năm gần đây và dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển trong năm tới. 

Banner quảng cáo online củng cố nhận thức về thương hiệu 

Banner quảng cáo có thể tạo ra doanh thu trong nháy mắt nhưng cũng đóng góp tích cực tới nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Ngay cả khi khách hàng truy cập trang web mà không click vào banner, não bộ vẫn hình thành một ấn tượng trong tiềm thức về thương hiệu thông qua hình ảnh, logo. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận tâm trí người mua hàng dễ dàng hơn. 

Mặt khác banner thể hiện rõ ràng hình ảnh, nội dung và thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải, người xem có thêm sự hình dung và cảm nhận cụ thể đối với thương hiệu. Điều đó chỉ đạt hiệu quả tối ưu khi banner được thiết kế rõ ràng, đúng với định vị thương hiệu. Một lần nữa, ưu điểm này không tạo ra doanh thu ngay tức thời nhưng lại củng cố thêm về hình ảnh của doanh nghiệp. Như vậy khả năng khách hàng bị “thu phục” và quay trở lại trang web mua hàng khi xuất hiện nhu cầu là rất cao.

Banner quảng cáo được trình bày linh hoạt, hấp dẫn

Việc trình bày dễ dàng, linh hoạt, hấp dẫn không chỉ giới hạn trong một khung hình tĩnh, những hình ảnh và con chữ bất động, quảng cáo dạng này hoàn toàn có thể thêm hình ảnh động hay thậm chí cả âm thanh. Hình ảnh một con vật ngộ nghĩnh có thể bước ra khỏi khung quảng cáo, nhún nhảy khắp màn hình có thể gây kích thích đặc biệt tới người xem. Càng sáng tạo bao nhiêu, các doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý lớn của người truy cập trang.

Bạn không nên lo lắng về việc các banner dạng động có khả năng làm giảm tốc độ tải trang vì các công cụ nén hiện nay có thể dễ dàng giảm thiểu kích thước. Sự phát triển của các công cụ này cho phép bạn tạo một quảng cáo bắt mắt mà giảm ảnh hưởng đáng kể đến thời gian tải trang.

Banner quảng cáo cho phép kiểm soát chặt chẽ hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp

Có bao nhiêu khách hàng đã nhìn thấy quảng cáo của công ty? Có bao nhiêu người đã ấn click vào đó? Họ đã tìm kiếm thông tin gì, xem xét và lưu lại ở mục nào lâu nhất trong website? Tất cả những thông tin quan trọng này đều có thể đo lường và theo dõi để xác định độ hiệu quả của ý tưởng quảng cáo.

Ngoài ra, với những số liệu cụ thể này cho phép các Marketer xác định được thị hiếu khách hàng, vẽ nên một chân dung chính xác hơn về khách hàng của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng một con đường chiến lược lâu dài phù hợp với nhu cầu của người dùng mục tiêu.

Tóm lại, những ưu điểm của banner quảng cáo đã nêu trên sẽ thuyết phục hoàn toàn người làm quảng cáo sử dụng. Một lượng người xem lớn có thể nằm trong tầm tay bạn chỉ với vài tấm banner quảng cáo thu hút và ấn tượng!

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Content marketing theo xu hướng Internet of things

Bài tiếp theo

Quan hệ công chúng là gì? Quan hệ công chúng có phải là quảng cáo?

nội dung tương tự