Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

[BÁO CÁO] Ảnh hưởng của COVID-19 lên tâm lý của Gen Z tại Châu Á và điều các thương hiệu cần quan tâm

Tô Linh by Tô Linh
Th10 29, 2020
in Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

COVID-19 đã để lại những hệ quả gì cho thế giới? Một nền kinh tế chậm phát triển, một sự đảo lộn mạnh mẽ trong hành vi tiêu dùng, hay là những áp lực, căng thẳng đang ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của mỗi người dân? Là thế hệ “non nớt” nhất có khả năng tạo ra tiêu dùng, thay vì nói rằng họ đã sẵn sàng đối mặt với mọi sự thay đổi của thế giới, thì đúng hơn, Gen Z chỉ là đang cố tỏ ra dũng cảm trước “cơn bão” COVID-19 khi rất nhiều người trong số họ đang phải vật lộn với những vấn đề về tâm lý do áp lực xã hội gia tăng. 

Theo một cuộc khảo sát có tên “The Brave Face of Gen Z” (tạm dịch: Gương mặt dũng cảm của Gen Z) do Sandpiper Communications thực hiện trên 1.226 Gen Z (từ 18 đến 24 tuổi) trên khắp Australia, Trung Quốc, Hong Kong và Singapore, 73% nói rằng họ đang phải trải qua những căng thẳng về tâm lý cao do ảnh hưởng của COVID-19 và 57% nói rằng sức khỏe tinh thần của họ đã trở nên tồi tệ hơn sau đại dịch.

Ngoài ra, 79% phải đối mặt với những cơn stress quá độ diễn ra hàng tháng hoặc thường xuyên hơn, 28% trải qua điều này hàng tuần và 11% là hàng ngày. Tuy nhiên, ngay cả khi tình trạng sức khỏe trở nên sa sút như vậy, cũng chỉ có 41% người cảm thấy thoải mái khi chia sẻ về vấn đề này.

Emma Smith – Giám đốc điều hành tại Sandpiper Communications cho biết: “Những người trẻ trong xã hội của chúng ta là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi Covid-19. Nhưng điều đáng nói ở đây là họ sẽ cần phải sống chung với những tác động kinh tế và xã hội to lớn đó trong nhiều năm tới đây khi hệ quả mà đại dịch đem lại đã ảnh hưởng đến suốt quãng đời và sự nghiệp của họ sau này.”

“Để kỷ niệm Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới, chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng là phải khiến mọi người hiểu rõ hơn tác động của COVID-19 lên thế hệ Gen Z và những cơ hội giúp họ có thêm nhiều sự ủng hộ và thấu hiểu hơn từ cộng đồng. Điều đáng lo ngại ở đây là mặc dù phải chịu rất nhiều áp lực về sức khỏe tinh thần và tâm lý trong Covid-19, nhưng Gen Z vẫn đấu tranh tâm lý rất giằng xé rằng có nên nói ra những áp lực này hay không.”

“Tất nhiên, Chính phủ và các bên liên quan đang nỗ lực rất nhiều để cải thiện đời sống sức khỏe của người dân sau những tác động của COVID-19. Đó được coi là một tín hiệu tích cực, tuy nhiên, sẽ không đem lại hiệu quả trong mọi trường hợp nếu không có sự giao tiếp mạnh mẽ, cởi mở và minh bạch về sức khỏe tinh thần của từng đối tượng. Đặc biệt là với Gen Z, một đối tượng “non nớt” thường xuyên gặp phải khó khăn trong việc chia sẻ cảm xúc thật. Họ sẽ rất dễ che giấu đi những cảm xúc thật sâu bên trong nếu như không được xã hội công nhận và thấu hiểu.”

Cuộc khảo sát nói gì?

  • Sau khi xem xét các nguyên nhân gây ra căng thẳng nghiêm trọng cho Gen Z khu vực Châu Á, kết quả cho thấy, áp lực gia đình xếp cao nhất với 65%, đứng sau lần lượt là áp lực công việc (48%) và áp lực trong các mối quan hệ với bạn bè (41%).

  • Nghiên cứu cho thấy các tác động kinh tế và lối sống của Covid-19 có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của Gen Z hơn là những tác động liên quan đến sức khỏe.
  • 71% Gen Z nói rằng sự suy giảm kinh tế do Covid-19 gây ra đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của họ, trong khi đó, 68% bị ảnh hưởng bởi những hạn chế do lệnh cấm đi lại. Những nỗi lo này xếp cao hơn lo ngại về việc bạn bè và gia đình bị nhiễm Covid-19 (62%) hoặc bản thân bị nhiễm (58%).
  • Trong thời kỳ khủng hoảng, việc được tiếp cận với mạng xã hội vừa là điều may mắn vừa là “lời nguyền” đối với Thế hệ Gen Z. Xét trên mọi thị trường, gần 1/4 (24%) nói rằng mạng xã hội đã giúp ích cho sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của họ, trong khi đó, hơn một phần ba (34%) nói rằng họ phải nhận những cảm xúc tiêu cực vì mạng xã hội.
  • Trong số những người tin rằng mạng xã hội có tác động tích cực, 69% cho rằng mạng xã hội giúp họ kết nối với gia đình và bạn bè. Hai phần ba (66%) cảm thấy mạng xã hội là nguồn giải trí “giết thời gian” hiệu quả, giúp họ xua tan đi nỗi buồn gia tăng trong mùa dịch COVID-19.

  • Điều thú vị là trong số những người cảm thấy tích cực, 59% nói rằng mạng xã hội là nơi cập nhật tin tức nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, cùng với đó, các luồng câu chuyện tiêu cực trên mạng xã hội cũng là lý do lớn nhất (61%) khiến Gen Z ở APAC cảm thấy mạng xã hội đã ảnh hưởng tiêu cực đến họ.
  • Ngoài ra, trong số những người cảm thấy tiêu cực, gần một nửa (48%) Gen Z trên toàn Châu Á nói rằng việc thiếu kết nối thực sự với bạn bè và những người thân yêu trên thực tế đã làm sức khỏe tinh thần và chất lượng cuộc sống của họ sa sút. Gần hai phần năm (38%) cũng bày tỏ rằng mạng xã hội đã vô tình gây áp lực khiến họ phải liên tục “bận rộn” dù đã đang phải chịu những cảm xúc tồi tệ do tình hình đại dịch gây ra.
  • Bất chấp những áp lực gia tăng trong suốt mùa dịch Covid-19, vẫn có những dấu hiệu tích cực cho thấy Gen Z đã có thể tự đưa ra những quyết định có trách nhiệm hơn cho tương lai của chính họ cũng như chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên môn khi cần thiết.
  • Khi được hỏi về việc đại dịch đã thay đổi kế hoạch tương lai của họ như thế nào, gần một nửa (46%) nói rằng họ sẽ tập trung hơn vào việc tiết kiệm chi tiêu. Gần một phần ba (30%) thể hiện sự cam kết mạnh mẽ hơn trong việc học tập và quyết định học một kỹ năng mới trong giai đoạn này.

Tô Linh – MarketingAI

Theo The drum

>> Có thể bạn quan tâm: [BÁO CÁO] Nghiên cứu mới nhất của Facebook về tình hình các doanh nghiệp SMBs và thói quen sử dụng công cụ số của người dùng

Đánh giá post
Tags: Dịch Covid-19
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Làm thế nào AI vừa có thể phân phối quảng cáo nhắm mục tiêu vừa có thể đảm bảo tính an toàn thương hiệu?

Next Post

Quảng cáo Facebook: 8 chiến thuật visual content tăng mức độ tương tác người dùng

Tin liên quan

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Th1 21, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789