Nội dung hot

[Báo cáo] Bảng xếp hạng sự kiện, chiến dịch, Influencer nổi bật tháng 4/2019

Thắng Nguyễn - May 31, 2019

icon viewed 290 views

Bài viết liên quan

Cứ hết mỗi tháng, những sự kiện, chiến dịch, và top người ảnh hưởng nhất tháng sẽ được tổng hợp và cho ra bảng xếp hạng. Bảng xếp hạng này được xếp theo tiêu chí các chỉ số truyền thông trên social media, lượng bài viết và bình luận (Buzz Volume). Dưới đây, là báo cáo của Buzzmetric về những sự top những sự kiện, chiến dịch, người ảnh hưởng nổi bật trong báo cáo tháng 4/2019 vừa qua. Hãy cùng MarketingAI điểm qua những cái tên đó là ai và chỉ số truyền thông nào được họ xác lập.

Chiến dịch nổi bật tháng 4/2019

Đầu tiên, góp mặt trong báo cáo tháng 4/2019 là bảng xếp hạng thống kê những chiến dịch nổi bật trong tháng vừa qua. Có thể thấy, tháng 4 là một tháng sôi động của những tin tức E-sport, hoặc những màn ra mắt của những thương hiệu công nghệ lớn. Chính vì vậy góp mặt trong top10 chiến dịch nổi bật nhất theo báo tháng tháng 4/2019, có tới 4 sự kiện về E-sport, 4 sự kiện của các hãng công nghệ chiếm 2/3 tổng bảng xếp hạng.

Xem thêm: Kênh tiếp thị eSports: “Miếng bánh ngon” của ngành Marketing tại Việt Nam

Cụ thể như sau, chiến dịch đạt lượng truyền thông cao nhất tháng thuộc về “Garena Liên quân – Lao động hăng say – Vạn quà trao tay”. Theo chỉ số truyền thông xã hội ( social index) thì sự kiện này lên tới 145,321, lớn hơn gấp 4 lần so với sự kiện xếp ở vị trí thứ 2. Buzz Volume cho sự kiện này cũng ở con số cao nhất cực kỳ ấn tượng là 462,957. Các sự kiện về game khác lần lượt đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng như:

  • #3 FIFA online 4 – Sự kiện quẩy thả ga – Phê pha cùng đồng bọn (Chỉ số truyền thông: 22,498 – Buzz volume: 143,336)
  • #4 FIFA online 4 – Xõa cùng FIFA – Nhận quà thả ga (Chỉ số truyền thông: 17,296 – Buzz volume: 71,609)
  • #6 Freefire – Ngày chiến thắng – Chắc có quà (Chỉ số truyền thông: 13,469 – Buzz volume: 67,867)

Lý giải cho có sự xâm lấn quá lớn từ những chiến dịch của các thương hiệu game này, vì E-sport trong thời gian trở lại đây đang nở rộ phong trào cực mạnh với giới trẻ. Vì thế, nhiều tựa game đang có những chiến dịch để “push” tên tuổi của mình lên trong thời gian này.

Trong bảng xếp hạng cũng có sự góp mặt của những trào lưu rất hot trên mạng xã hội tháng 4 vừa qua, như sự nổi lên của thử thách dọn rác bắt nguồn từ trào lưu  #BasuraChallenge. Sự kiện này đã gây bão với cộng đồng mạng bởi tính nhân văn, sự thiết thực với thực trạng của môi trường toàn cầu hiện nay. Thêm vào đó, những thương hiệu công nghệ cũng góp mặt 4 cái tên trong bảng xếp hạng này, ở vị trí #4 là Huawei với màn ra mắt P30/P30 Pro, sau đó là 2 chiến dịch của Samsung ra mắt S10/S10+ và Galaxy A50 lần lượt ở vị trí #7 và #9. Realme3 là cái tên cuối cùng góp mặt trong báo cáo tháng 4/2019 về các chiến dịch.

Các sự kiện nổi bật trong tháng 4/2019

Các sự kiện nổi bật trong tháng luôn được các nhãn hàng quan tâm, bởi đây là mục tiêu và cơ hội để các brand “đú” trend, cũng như mang về cho mình những khách hàng tiềm năng. Cụ thể, tháng 4 chứng kiến sự kiện truyền thống đi vào tiềm thức của hàng chục triệu người dân từ xưa đến nay là “Lễ hội đền Hùng” hay còn gọi là “Giỗ tổ Hùng Vương”. Sự kiện này đạt được lượng người quan tâm rất lớn, theo chỉ số truyền thông đo được thì sự kiện này thu hút về 21,783 lượng social đo được, cùng với đó buzz volume thống kê là 118,087. Đây là lễ hội truyền thống hàng năm tổ chức để tri ân những người khai sáng tạo lập nên đất nước Việt Nam như hiện tại, đây cũng là sự kiện được rất nhiều thương hiệu quan tâm trong tháng vừa qua.

Tiếp theo, đứng ở vị trí #2 là lễ hội ánh sáng 2019, đây là lễ hội lần đầu tiên tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh Việt Nam. Chính vì lần đầu tổ chức với quy mô hoành tráng, nên đây là sự kiện thu hút lượng Buzz Volume ấn tượng, cao nhất trong số những cái tên trong bảng xếp hạng (285,270). V Heartbeat cũng là sự kiện xuất hiện đều ở các tháng, bởi đây là sự kiện dành cho giới trẻ được giao lưu với các thần tượng của mình, đặc biệt còn có sự góp mặt của những ngôi sao đến từ K-pop. V heartbeat tháng 4 chứng kiến sự góp mặt của 2 nhóm nữ đình đám là Red Velvet và Weki Meki, đây là lý do khiến sự kiện này có sự bùng nổ trong tháng vừa qua khi xếp ở vị trí số 3.

Trong bảng xếp hạng này cũng có những sự kiện khác nổi bật như VUG – Vietnam University Game, sự kiện dành cho sinh viên toàn quốc ở vị trí #6 (Chỉ số truyền thông: 7,963 – Buzz Volume: 36,709). Sự kiện Aquafina – Vietnam International Fashion Week bất ngờ khi đứng ở vị trí khá thấp trong bảng xếp hạng khi “hạ cánh” ở #9, trong khi những mùa ở các năm trước, sự kiện này luôn góp mặt ở những vị trí đầu tiên bởi sức hút truyền thông mạnh. Thế nhưng trong năm nay, sự kiện VIFW này chỉ thu veef 5,601 chỉ số truyền thông Social đo được, cũng như 144,029 tổng lượng bài viết và bình luận.

Những người ảnh hưởng nổi bật tháng 4/2019

Trong báo cáo tháng 4/2019 lần này thì top những người ảnh hưởng có sự chênh lệch sít sao nhất về các chỉ số truyền thông. Đứng ở vị trí số 1 là Bùi Anh Tuấn khi anh chàng trong 4 có hoạt động vô cùng nổi bật, khi anh chàng ra mắt MV cùng với Hiền Hồ, cô nàng cũng đứng ở vị trí #4 trong top những người có ảnh hưởng. MV “Cưới nhau đi – Yes, I do” của cặp đôi ca sỹ này đã đạt hàng loạt những thành tích cao như lọt top trending trên Youtube, #1 bảng xếp hạng ca nhạc lớn nhỏ tại Việt Nam. Trong khi Bùi Anh Tuấn thu về lượng Buzz Volume là 255,481 thì Hiền Hồ cũng có được 165,165 lượng Buzz trong tháng 4 vừa qua.

Tiếp theo sau là Sơn Tùng M-TP, đây có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất khi trong tháng 4 vừa qua, nam ca sỹ này không hề có bất kỳ hoạt động nào cả. Từ MV ca nhạc cho đến những sự kiện truyền thông trên sóng truyền hình. Thế nhưng, với độ nổi tiếng được ghi nhận, cũng như sức hút truyền thông cực mạnh ngay cả khi không làm gì. Anh chàng luôn có mặt trong bảng xếp hạng nhiều tháng liền, anh chàng cũng thu về lượng Buzz Volume cực lớn khi thù về con số 432,142.

Chipu cũng là cái tên nổi bật khi xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng, những cụm từ như “Anh ơi ở lại”, “MV ca nhạc mới”, “thay đổi phong cách”… là những từ được search nhiều nhất về cô nàng. Với sự trở lại cùng MV ấn tượng lần này, Chipu trong tháng 4 đã đo được chỉ số truyền thông social với 115,707, cùng với đó là lượng bài viết và mention lên tới 233,220. Tiếp theo đó, là một loạt những cái tên nổi tiếng khác có mặt trong bảng xếp hạng là Trấn Thành (#5), Mr.Siro (#6), Mỹ Tâm (#7), Trúc Nhân (#8), Hà Anh Tuấn (#9). Góp mặt cuối cùng trong bảng xếp hạng là cái tên gây bão với cộng đồng mạng giới trẻ, một Streamer nổi tiếng trên social là ViruSs. Anh chàng nổi tiếng và luôn giữ được sức hút truyền thông, mặc dù đứng #10 về chỉ số truyền thông social (55,611), nhưng lượng Buzz Volume của anh lại được con số lớn nhất trong 10 người với 570,937.

Trên đây là toàn bộ báo cáo tháng 4/2019 về những chiến dịch, sự kiện và người nổi tiếng có sức hot theo báo cáo của Buzzmetrics. Hy vọng báo cáo này có ích cho các Marketer trong việc biết được những chỉ số truyền thông, top những sự kiện có tiếng vang nhất trong tháng qua.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo báo cáo của Buzzmetrics

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Ikea biến phòng khách của những bộ phim truyền hình ăn khách bằng một quảng cáo không thể tuyệt vời hơn

Bài tiếp theo

Những quan điểm từ 3 "vị thánh" marketing để lại biết bao bài học cho truyền nhân

nội dung tương tự