[Báo cáo] Bảng xếp hạng sự kiện, chiến dịch, Influencer nổi bật tháng 7/2019

Thắng Nguyễn - Aug 26, 2019

icon viewed 393 views

Bài viết liên quan

Cứ hết mỗi tháng, những sự kiện, chiến dịch, và top người ảnh hưởng nhất tháng sẽ được tổng hợp và cho ra bảng xếp hạng. Bảng xếp hạng này được xếp theo tiêu chí các chỉ số truyền thông trên Social media, lượng bài viết và bình luận (Buzz Volume). Dưới đây, là báo cáo của Buzzmetrics về top những sự kiện, chiến dịch, người ảnh hưởng nổi bật trong báo cáo tháng 7/2019 vừa qua. Hãy cùng MarketingAI điểm qua những cái tên đó là ai và chỉ số truyền thông nào được họ xác lập.

Chiến dịch nổi bật tháng 7/2019

Tiếp nối sự thành công trước đó của những tháng về trước, tháng 7 tiếp tục dẫn đầu các chiến dịch nổi bật lại là của Garena với “Chơi Liên Quân – Free Quân Huy 21/7”. Với 1,022,053 lượng bài viết và bình luận (Buzz Volume) cùng với đó là chỉ số truyền thông mạng xã hội cao vượt bậc lên tới 211,062. Garena tiếp tục giữ vững cho mình ngôi vương về chiến dịch đình đám của mình qua từng tháng. 

Tiếp sau đó trong bảng xếp hạng này là 3 chiến dịch đến từ thương hiệu Samsung, lần lượt là những Campaign ra mắt cho các dòng sản phẩm như: #2 Galaxy A80, #3 Galaxy A70, #4 Galaxy S10/ S10 Plus. Trong tháng 7 vừa qua, không giống như tháng 6 trước đó thì những thương hiệu công nghệ không còn quá áp đảo, Sen Đỏ đứng ở vị trí thứ 5 khi có 165,671 lượng Buzz Volume với chiến dịch “Sendo Sale khổng lồ”. Thêm vào đó, cũng với một chiến dịch Sale của Shopee là “Mùa Sale thương hiệu”, nhưng Shopee đứng ở vị trí thứ 10. Có thể thấy năm nay Sendo có những bước tiến vô cùng ấn tượng, và tất nhiên rồi, cuối năm nay sẽ là cuộc đua nước rút của các brand E-commerce, cùng chờ xem Sendo có vượt lên vị trí số 3 hiện được Lazada nắm giữ hay không.

Bên cạnh đó là những chiến dịch, chương trình hè dành cho giới trẻ của các thương hiệu như #6 “Mùa hè không độ” của Tân Hiệp Phát và sự kiện #7 “Biti’s Hunter Street”. 

Các sự kiện nổi bật tháng 7/2019

Các sự kiện nổi bật trong tháng luôn được các nhãn hàng quan tâm, bởi đây là mục tiêu và cơ hội để các brand “đú” trend, cũng như mang về cho mình những khách hàng tiềm năng. Cụ thể, tháng 7 chứng kiến sự nổi lên của một sự kiện Gmae đến từ Liên Quân Mobile với sự kiện ” Liên Quân Mobile – AOV World Cup 2019″. Lượng Buzz Volume của sự kiện này khá ấn tượng khi đạt được 680,400 và chỉ số truyền thông ở mức cao vượt trội khi đạt tới 136,174.

Tiếp sau đó, #2 là sự kiện của “Sếp Tùng”, khi tháng vừa rồi chàng ca sĩ này đã thực hiện Sky Tour ở nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Cũng không kém phần sôi động, khi sự kiện về chiến dịch hàng tháng của Vlive là “V Heartbeat” tháng 7 tổ chức tại Sài Gòn cũng không kém phần bùng nổ.

Những sự kiện tiếp sau thu hút được lượng Buzz Volume cao đến từ công chúng như “Mùa hè không độ” đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với chỉ số truyền thông là 4,934. #5 là Event “Phố Hàng Nóng” liên tiếp 3 tháng trụ vững trong bảng xếp hạng. #6 là “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng”, khi đêm chung kết diễn ra vào đầu tháng 7 với màn trình diễn pháo hoa của hai đội xuất sắc nhất cũng đã khép lại chuỗi sự kiện sau 2 tháng tranh tài. 3 vị trí cuối cùng cũng là 3 chiến dịch cũng nhận được sự mong đợi lớn khi lần lượt là #8 “Lễ hội mua sắm đỏ”, #9 “Lễ hội nước Aqua League”, #10 “Sneaker Fest 2019 – IMPACT CON”.

Những người ảnh hưởng nổi bật tháng 7/2019

Trong bảng xếp hạng top những Influencer (những người ảnh hưởng) tháng vừa rồi của năm 2019. Có thể thấy rõ được cái tên gây bão suốt từ đầu tháng đến khi kết thúc chiến dịch truyền thông của mình, đó chính là Sơn Tùng MTP khi cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới “Hãy trao cho anh” vào 1/7. # 2 là Trấn Thành, khi nam diễn viên này với việc tham gia chương trình “Chạy đi chờ chi” đã giúp anh ngày càng nhận được nhiều sự yêu mến và ủng hộ trên social media.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Công Phượng vẫn là những cái tên được người hâm mộ dành nhiều tình cảm khi lần lượt đứng ở vị trí #3 và #5. Sức nóng của “Bài này Chill phết” cùng “2 triệu năm” trên mạng xã hội vẫn chưa giảm cùng việc xuất hiện trong các sự kiện đình đám trên social media đã giúp Đen Vâu tiếp tục có mặt trong danh sách Top 10 nhân vật nổi bật nhất trên social media.

MV “Sóng gió” đã giúp Jack nhận được lượng thảo luận cao thứ 3 trong bảng xếp hạng tháng này, các thảo luận tích cực xoay quanh việc khen ngợi giọng hát của Jack cùng nội dung MV hấp dẫn. Sau thông tin được cầu hôn, Đông Nhi lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng bởi lượng lớn các thảo luận chúc mừng và thể hiện sự ngưỡng mộ với cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng. Soobin Hoàng Sơn quay trở lại bảng xếp hạng sau thời gian dài và ngay lập tức đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ người hâm mộ dành cho MV “Nếu ngày ấy”.

Kết

Trên đây là toàn bộ báo cáo tháng 7/2019 về những chiến dịch, sự kiện và người nổi tiếng có sức hot theo báo cáo của Buzzmetrics. Hy vọng báo cáo này có ích cho các Marketer trong việc biết được những chỉ số truyền thông, top những sự kiện có tiếng vang nhất trong tháng qua.

*Theo báo cáo của BuzzMetrics

Thắng Nguyễn – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

8 câu nói hay về kinh doanh đắt giá nhất mọi thời đại mà các bạn trẻ nên biết

Bài tiếp theo

Highlands và Tiki và những lần bị lên án "Treo đầu dê bán thịt chó" trong các chiến dịch của mình.

nội dung tương tự