Báo cáo: Những Insight mà cộng đồng LGBTQ mong muốn từ phía các nhãn hàng

12 Thg 06

Tháng 6, " Pride Month" (tháng tự hào của cộng đồng LGBT), là cơ hội vàng để các nhãn hàng thực hiện những chiến dịch để thu hút người dùng LGBTQ. Thế nhưng tìm ra thông điệp là một điều khá khó khăn, nhất với một cộng đồng nhạy cảm như vậy trong xã hội. Làm thế nào để có thể đánh trúng Insight mà cộng đồng LGBTQ mong muốn, thì là cả một bài toán khó và cần được nghiên cứu kỹ lưỡng. Dưới đây là những báo cáo từ nhiều nguồn khác nhau về những Insight trong "tháng tự hào" này của cộng đồng giới tính thứ 3.

Thống kê cho thấy điều gì?

Một nghiên cứu mới từ YouGov tiết lộ rằng những người LGBTQ ít có khả năng được tìm thấy trên các phương tiện thông tin đại chúng hơn là các tạp chí online . Theo trung bình dân số nước Mỹ, 17% đọc một tạp chí trực tuyến mỗi tháng, nhưng 40% người LGBTQ lên mạng để đọc các bài báo trên tạp chí Rolling Stone , The New Yorker và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, đừng phạm sai lầm khi nghĩ rằng người tiêu dùng LGBTQ chỉ đọc các ấn phẩm được dành riêng nói về cộng đồng LGBT như Out Magazine. 69% báo cáo chỉ ra rằng họ không hề đọc những báo liên quan đến cộng đồng của họ, phần lớn 90% đọc The New Yorker.

(Nguồn: DreamHost)
Hơn thế, báo cáo còn nêu rõ:

Những người đồng tính nữ, đồng tính nam hoặc song tính tự nhận có nhiều khả năng nói rằng họ đã xem nhiều video phát trực tiếp tại nhà của họ trong tháng hơn so với trung bình của người Mỹ (70% người đồng tính nữ, đồng tính nam hoặc lưỡng tính cho biết họ đã xem video phát trực tuyến trong 30 ngày qua ngày so với 59% là con số của cả nước).

Nhóm đối tượng này còn có nhiều chỉ số cao hơn so với trung bình của nước Mỹ, như trả phí trên Hulu (7% so với 6%), trả phí trên Netflix (37% so với 31%), và tất nhiên là họ dường như trả phí nhiều hơn trên các tài khoản Youtube (4% so với 2%).

Họ thường sử dụng Netflix nhiều hơn so với trung bình của nước Mỹ (29% vs 23%), YouTube (12% vs 9%) and Hulu (7% vs 6%) như một cách để theo kịp các chương trình bị bỏ lỡ. Và họ dành nhiều thời gian cho Hulu và YouTube hơn so với người Mỹ trung bình - đối tượng báo cáo này xem cả hai nền tảng với tần suất nhiều hơn so với trung bình của toàn nước Mỹ.

Một điểm mà các nhà quảng cáo và truyền thông nên cân nhắc rất nhiều cho các hoạt động Activation dành cho cộng đồng LGBTQ là những điểm dừng chân của các phương tiện giao thông. 1/3 (khoảng 33%) số người được hỏi trong giới LGBTQ báo cáo đã nhìn thấy một quảng cáo ở bên ngoài xe buýt và 23% nhìn thấy tin nhắn trên các nhà chờ xe buýt hoặc tại các điểm dừng xe buýt. Những con số cao hơn hẳn so với trung bình của toàn nước mỹ, lần lượt là 28% và 19%.

Những gì mà cộng đồng LGBTQ mong muốn được nghe

Các tổ chức đang tìm cách thu hút người tiêu dùng LGBTQ chính vì vậy, nên các thông điệp được nhắm mục tiêu có thể xuất hiện rất tình cờ trên phố.

Trên Twitter, nhiều người dùng đã phàn nàn về các thông điệp thương hiệu đang nhắm mục tiêu đến những người LGBTQ.

 

Rất nhiều người tiêu dùng cảm thấy ý nghĩ Marketing này của các nhãn hàng vô nghĩa, không có tác động ảnh hưởng nào cả.

Tránh những lời lẽ truyền thông sáo rỗng

Như báo cáo của ABC chỉ ra rằng:

RuPaul đã nói về lời kêu gọi của tổng thống về "mối quan hệ đoàn kết với nhiều người LGBT"  trên mạng Twitter rằng: "Những hành động thường nói lên nhiều thứ hơn tweet".

Tuần trước, cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway đã bảo vệ hồ sơ của Trump về vấn đề này, nói rằng "Ông ấy là tổng thống đầu tiên bắt đầu làm chủ tịch phê duyệt hôn nhân đồng tính. Đó là điều mà anh ấy nên được ca ngợi.

Tweet của Trump được đưa ra một tuần sau khi chính quyền của ông công bố một quy tắc đề xuất sẽ loại bỏ các biện pháp bảo vệ phân biệt đối xử trong chăm sóc sức khỏe cho người chuyển giới. Chính quyền cũng bắt đầu thực hiện một chính sách mới cho phép các cơ quan cho các cặp LGBTQ nhận con nuôi cùng ngày.

Về chủ đề hành động thay vì chỉ dựa vào tin nhắn: Bombas, chuyên viên về hiệu suất, đang quyên góp lớn cho các nhà tạm trú phục vụ giới trẻ LGBTQ có nguy cơ vô gia cư.

(Nguồn: pittsburghcurrent.com)
Cũng theo báo cáo của Business Insider:

Các báo cáo của những nhà vận động Nhân quyền,120% thiếu niên LGBTQ nhiều khả năng gặp tình trạng vô gia cư hơn đồng nghiệp giới tính bình thường. 40% thanh niên vô gia cư xác định là LGBTQ, mặc dù người LGBTQ chỉ chiếm 10% dân số nói chung.

Để nâng cao nhận thức về thống kê này cũng như trực tiếp cải thiện cuộc sống của thanh niên vô gia cư. Bombas đang tặng 40% số vớ mà họ tặng cho các nhà tạm trú phục vụ trực tiếp cho thanh thiếu niên vô gia cư LGBTQ ở Hoa Kỳ. Và đó không chỉ là kết quả đóng góp của những người trong cộng đồng của họ , đó là 40% của tất cả các khoản đóng góp Bombas làm cho tháng này lên tới một triệu đôi vớ. Vì vậy, ngay cả khi vớ cầu vồng không phù hợp với sở thích của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng bất kỳ giao dịch mua nào bạn thực hiện từ Bombas cho đến ngày 30 tháng 6 đều có lợi trực tiếp cho thanh niên đồng tính.

Đây là một số thông tin MarketingAi hy vọng sẽ giúp ích cho các thương hiệu có thể nắm được Insight phục vụ tốt nhất cho tháng tự hào của cộng đồng LGBTQ. Trên hết, những thương hiệu phải thực sự hiểu họ thì mới có thể tạo ra được giá trị cho họ. 

Thắng Nguyễn - MarkeitingAI

Theo Prdaily

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.