Nội dung hot

[Tài liệu] Báo cáo về quảng cáo trên di động tại Việt Nam 2017

Yến Thương - Admicro - Dec 14, 2017

icon viewed 504 views

Bài viết liên quan

Vào ngày 14/12/2017, Adsota – công ty quảng cáo và kiếm tiền trên di động của Appota công bố báo cáo về tình hình sử dụng smartphone và quảng cáo trên di động tại Việt Nam trong Quý 3/2017. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI xin tổng hợp lại những tiêu điểm trong bản báo cáo này, và quan trọng hơn là, chúng tôi đưa ra những gợi ý “sát sườn” dựa trên báo cáo để giúp các marketer nắm bắt thời cơ, sẵn sàng đi trước đối thủ trong các chiến dịch marketing trong năm 2018.

Google Play là “soái vương” tải app miễn phí, nhưng Apple Store mới là “mỏ vàng” cho các app trả phí

Cuộc chơi về doanh thu ứng dụng di động đang nghiêng hẳn về phía Apple Store. Hiện nay, trên Google Play có khoảng trên 3,9 triệu ứng dụng dành cho điện thoại Android, nhưng chỉ có rất ít trong số đó là các ứng dụng trả phí. Trong tâm trí của khách hàng, định hình về Google Play cũng như các dịch vụ của Android vẫn chỉ giới hạn ở “miễn phí”. Chính vì thế, để tăng doanh thu trên chợ ứng dụng Google Play, các nhà sản xuất cần phải xác định điểm khác biệt nổi trội, cũng như lên chiến lược marketing tới nhóm khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác.

Động thái của marketer

Nếu bạn đang làm marketing trong ngành ứng dụng di động, đã đến lúc suy xét kỹ xem liệu bạn có thể tiếp tục “chìm nghỉm” giữa hàng loạt các ứng dụng trên App Store, liều lĩnh là một ngôi sao sáng trên Google Play với lựa chọn chỉ trả phí. hay tối đa hóa doanh thu bằng cách xây dựng ứng dụng cả ở trên Google Play và App Store.  

Hơn 90% người dùng sử dụng ứng dụng nhắn tin trên di động
báo cáo về quảng cáo trên di động

Theo đánh giá của Adsota, có đến hơn 90% thời gian người dùng Internet dành cho các ứng dụng nhắn tin và mạng xã hội. Zalo, Viber, Facebook Messenger là những cái tên không thể không kể đến khi nhắc đến ứng dụng nhắn tin trên thiết bị di động.

Động thái của marketer

Ngoài quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, bạn hãy chú tâm nhiều hơn đến quảng cáo trên các ứng dụng nhắn tin trên thiết bị di động như Zalo, Facebook Messenger. Bạn cũng có thể sử dụng chatbot để giúp đỡ, tiếp cận và “tóm gọn” các khách hàng trên thiết bị di động.

 

Smartphone phủ sóng toàn Việt Nam – kể cả vùng nông thôn

Cho đến năm 2017, có thể nói rằng smartphone đã thống lĩnh 3/4 lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam. Theo biểu đồ trên đây, không có sự khác biệt quá lớn về tỉ lệ người sử dụng smartphone tại các thành phố lớn và vùng nông thôn.

Động thái của marketer

Thay vì chỉ nhắm quảng cáo đến người dùng smartphone tại các thành phố lớn, bạn có thể thử mở rộng lựa chọn ra các vùng nông thôn. Tại sao lại như vậy? Vì chi phí quảng cáo tại các vùng đó thấp hơn rất nhiều so với các thành phố lớn, và còn nhiều cơ hội bán hàng bỏ ngỏ mà marketer thường bỏ qua hoặc không quá chú ý. Nhưng hãy nhớ, bạn cần phải rất nhanh chân, vì các marketer khác cũng đang “rục rịch” lao vào các “mỏ vàng” đó.

Việt Nam là một trong số các nước bỏ chi phí quảng cáo trên di động cao nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á hiện đang thực sự trở thành “điểm bùng phát” về quảng cáo trên di động với hơn 40% ngân sách digital marketing (tức là vào khoảng 1 tỉ đô). Theo dự đoán, con số này đang không ngừng tăng lên. Dự tính đến năm 2020, Đông Nam Á sẽ chi khoảng gần 70% ngân sách digital marketing (tức là 2 tỉ đô – gấp đôi so với hiện tại) cho các loại hình quảng cáo trên di động.

Indonesia, Philippines và Việt Nam là 3 nước có tốc độ tăng trưởng về ngân sách quảng cáo trên di động đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Điều này là dễ hiểu khi số lượng người sử dụng smartphone trong các nước này, đặc biệt là Việt Nam, đang tăng lên với cấp số nhân hàng ngày.

Động thái của marketer

Hãy bắt đầu suy xét đầu tư nhiều chi phí marketing hơn cho các loại hình quảng cáo trên di động để gia tăng cơ hội tiếp xúc, thu hút khách hàng và tối ưu hóa cơ hội bán hàng trên các thiết bị di động. Bạn nên nhớ lựa chọn các agency có uy tín về quảng cáo di động. Admicro hiện đang là agency đi đầu trong phân khúc này, với công nghệ quảng cáo vượt trội và tiếp cận lượng độc giả mục tiêu một cách chuẩn xác nhất.

Để xem và tải về toàn bộ bản báo cáo này, bạn hãy click download phía dưới nhé.

Trang Tran – MarketingAI

Tổng hợp từ Adsota 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tất tần tật về Instagram Search - Phần 1: Search và Explore

Bài tiếp theo

Quy trình lên bài PR của Admicro

nội dung tương tự