[Báo cáo quý I/2020] Snapchat tăng cả về lượng người dùng lẫn doanh thu

Doanh thu quảng cáo trong quý đầu tiên của Snapchat tăng 44% so với năm trước và hiện tại công ty vẫn đang tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch đang hoành hành này. Snapchat và công ty mẹ – Snap Inc. tuy không tăng trưởng siêu việt, nhưng đó là sự gia tăng ổn định, đủ để củng cố vị thế của nó trong không gian truyền thông mạng xã hội bên cạnh các ông lớn hiện nay.

(Nguồn: SocialmediaToday)

Cụ thể, chỉ số DAU (Daily Active Users – lượng người dùng hàng ngày) của Snapchat tăng lên 11 triệu người, đạt con số 229 triệu người, tương đương với mức tăng trưởng 20%. Trong đó, khu vực Bắc Mỹ – thị trường sinh lời nhất của Snapchat chỉ tăng 2 triệu người còn phần lớn sự tăng trưởng đến từ phần còn lại của thế giới. Một trong những quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ nhất ngoài khu vực Bắc Mỹ là Ấn Độ, khi Snapchat tiến hành “tân trang” lại ứng dụng của họ trên nền tảng Andoird. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy trong biểu đồ ARPU (Doanh thu trung bình trên một khách hàng) bên dưới, Snap chắc chắn sẽ tích cực thúc đẩy tăng trưởng ở Mỹ, nơi có được doanh thu cao hơn 3,5 lần cho mỗi người dùng.

Ngoài ra, trong báo cáo doanh thu quảng cáo về quý đầu năm 2020, Snapchat cho biết mức doanh thu của họ đạt 462 triệu đô la, đạt mức tăng trưởng 44% qua từng năm (YoY). Con số này đã khiến cả phố Wall ấn tượng bởi lẽ trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng hiện nay, Snapchat đã chứng minh nó vẫn có thể đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quảng cáo đến mức nào.

Derek Andersen, Giám đốc tài chính của Snapchat, nói trong một cuộc gọi thu nhập với các nhà phân tích Phố Wall hôm thứ ba rằng: “Chúng tôi rất vui khi kết quả kinh doanh của công ty vẫn đang đạt mức tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn hiện nay.”

Theo đó, Snapchat trở thành công ty đầu tiên trong số các công ty quảng cáo internet cung cấp báo cáo tài chính hàng quý, đồng thời đưa ra góc nhìn ban đầu về những tác động mà cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu đã gây ra cho ngành công nghiệp. Quý đầu kết thúc vào ngày 31 tháng 3, trong đó, 2 tuần cuối là khoảng thời gian mà các biện pháp quyết liệt nhất đã được thực hiện để chống lại sự lây lan của COVID-19, đơn cử như việc đóng cửa các cửa hàng trên toàn quốc.

(Nguồn: Business of Apps)

Snapchat dường như không bị ảnh hưởng nặng nề như một số công ty khác ở Phố Wall. Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 20% trong các giao dịch sau giờ làm việc khi doanh thu hàng quý vượt qua cả những kỳ vọng của các nhà phân tích. Giám đốc điều hành cho biết việc công ty có thể “thuận lợi” vượt qua tình cảnh khó khăn này là do nhiều người đang phải cách ly và họ dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ của mình; đồng thời các nhà quảng cáo cũng chuyển sang quảng cáo trên nền tảng này để tiếp cận gần hơn với các đối tượng người xem.

“Một trong những tin vui cho các nhà quảng cáo là giá quảng cáo trên Snapchat đã giảm. Số lượng hiển thị quảng cáo tăng gần gấp đôi so với năm trước, trong khi giá quảng cáo giảm 23%”, Andersen nói.

Ngoài ra, trong các tuyên bố của mình, Giám đốc điều hành Snap, Evan Spiegel cũng nhấn mạnh rằng mức độ quan tâm của các nhà quảng cáo đối với Snap đã duy trì sự tăng trưởng bền vững trong hai tháng đầu năm 2020: “Trong bối cảnh ngân sách dành quảng cáo giảm do COVID-19, chúng tôi đã nhận được sự tăng trưởng cao trong doanh thu của hai tháng đầu quý, bù cho mức tăng trưởng thấp hơn vào tháng 3. Tốc độ tăng trưởng cao trong đầu quý phản ánh các khoản đầu tư của Snap vào đối tượng khách hàng mục tiêu, các sản phẩm quảng cáo, sự tối ưu hóa và giúp chúng tôi tự tin vào khả năng tăng doanh thu trong thời gian dài.” Theo đó, Snapchat nói rằng mức tăng trưởng quảng cáo hàng năm trong tháng 1 và tháng 2/2020 là 58%, trước khi giảm xuống 25% vào tháng 3, do các doanh nghiệp ngừng hoạt động do COVID-19.

Về việc hợp tác với các nhà quảng cáo, Snapchat cũng đã có những “phi vụ” thành công với những đối tượng đang cố gắng điều chỉnh để phù hợp hơn với lượng khán giả đang ở nhà, phục vụ cho các ứng dụng chơi game, dịch vụ phát trực tuyến và các thương hiệu thương mại điện tử. Điển hình như “phi vụ” kết hợp với Universal để quảng bá cho bộ phim hoạt hình ‘Trolls World Tour’, được phát hành online thay vì trên các cụm rạp truyền thống. Chiến dịch bao gồm việc kết hợp mặt nạ Trolls AR vào tiện ích Snap Camera, cũng đã đạt được sự yêu thích đáng kể khi mọi người đang có xu hướng chuyển sang làm việc tại nhà.

Jeremi Gorman, giám đốc kinh doanh của Snapchat cũng cho biết: “Chúng tôi đang đứng trước một cơ hội duy nhất để tăng thị phần của mình khi các nhà quảng cáo tìm kiếm những cách quảng cáo tối ưu về mặt chi phí trong bối cảnh hiện nay.”

Minh chứng rõ ràng là lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên Snapchat hiện đã tăng 20%, tức là ​​mỗi năm lên 229 triệu người. Và mặc dù công ty đã nói với các nhà đầu tư rằng họ sẽ không cung cấp báo cáo tài chính đầy đủ cho quý hiện tại vì những bất ổn xung quanh đại dịch, nhưng mạng xã hội này đã đưa ra những góc nhìn ban đầu về tốc độ tăng trưởng quảng cáo vào tháng Tư.

“Chúng tôi ước tính tăng trưởng doanh thu hàng năm là 15% cho đến ngày 19 tháng 4 và tốc độ tăng trưởng ước tính của chúng tôi trong tuần gần đây nhất là 11%”, ông Andersen nói trong một lưu ý gửi đến các nhà đầu tư. “Tại thời điểm này, rất khó để dự đoán kết quả của quý 2 vì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, chủ yếu liên quan đến việc thế giới sẽ tiếp tục kiểm soát cuộc khủng hoảng COVID-19 ra sao và nếu, hoặc khi nào, nền kinh tế thế giới mới bắt đầu được phục hồi.”

(Nguồn: Vietnamplus)

Cũng giống như nhiều công ty quảng cáo internet và các ngành công nghiệp khác, hoạt động kinh doanh của Snapchat đã bị gián đoạn trong thời gian qua bởi đại dịch, và công ty đã buộc phải hủy bỏ hội nghị nhà phát triển đã được lên kế hoạch vào đầu tháng này. Và thay vì tổ chức các buổi hội nghị trực tiếp, Snapchat đã cho ra mắt các bản cập nhật cho nền tảng, như tiện ích mở rộng được phát hành vào tháng 3 cho phép người dùng tại các ứng dụng thứ ba như Triller chia sẻ video từ Snapchat.

Snapchat tiếp tục lên kế hoạch cho tương lai quảng cáo của mình bằng cách tiến hành tuyển dụng các nhân viên mới. Tháng này, mạng xã hội này đã nhanh chóng tuyển dụng cho mình cựu Giám đốc mảng quảng cáo bán hàng của Hulu là Peter Naylor, để lãnh đạo nhóm quảng cáo ở khu vực châu Mỹ.

(Nguồn: Internet)

Giống như nhiều nền tảng khác, Snapchat cho rằng người dùng đang dành nhiều thời gian hơn cho các dịch vụ của mình trong thời gian bị cách ly tại nhà do đại dịch. Và công ty cũng cho biết thêm rằng, danh sách bạn bè của người dùng trung bình đã tăng lên 30% trong tuần cuối cùng của tháng ba, so với tuần cuối cùng của tháng một.

Ngoài ra, còn một số thống kê khá tích cực dưới đây:

  • Trung bình có hơn 75% người dùng hàng ngày của Snap tương tác với công nghệ AR mỗi ngày
  • Tổng thời gian hàng ngày mà Snapchatters dành để xem các nội dung trên thẻ Khám phá của quý I/2020 đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm trước.
  • Tổng thời gian hàng ngày mà Snapchatters dành để xem thẻ Hiển thị nhiều hơn gấp đôi so với Q1 2019.
  • Snap đã gấp đôi số tiền cam kết thông qua các khoản trả trước từ các nhà quảng cáo vào năm 2020 so với năm 2019.

  > Xem thêm:  Snapchat cho ra mắt “Bảng tin Covid19”

Tạm kết

Rõ ràng là thị trường đang nhìn thấy rất nhiều tiềm năng trong Snap, đặc biệt là về khả năng tiếp cận với đối tượng trẻ trên toàn cầu. Mọi thứ có vẻ sẽ khó khăn hơn rất nhiều trong phần còn lại của năm 2020, nhưng các dấu hiệu cho tới thời điểm hiện tại đều khá tốt và Snap dường như đang thiết lập một nền tảng ổn định hơn, hấp dẫn hơn, cho cả người dùng, các nhà quảng cáo và đối tác kinh doanh. Nếu nó có thể gia tăng sức hấp dẫn trên thị trường ở các khu vực khác nhau, thì nó còn sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn bất chất dịch COVID-19 đang diễn ra.

Tô Linh – MarketingAI

Theo AdAge & SocialmediaToday

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments