[Báo cáo] Snapchat phác thảo những xu hướng sẽ nổi bật trong năm 2020

Thắng Nguyễn - Dec 24, 2019

icon viewed 448 views

Bài viết liên quan

Snapchat là một nền tảng khá nổi biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt là những quốc gia phương Tây như: Mỹ, Canada, Anh, Đức…. Thêm vào đó, công cụ này cũng hỗ trợ rất nhiều cho các chiến dịch truyền thông của các nhãn hàng trong một vài năm trở lại đây. Mặc dù tại Việt Nam, nền tảng này không thực sự phổ biến bằng Instagram hay Facebook, nhưng những tiềm năng Snapchat đem lại cũng đáng để trở thành một kênh tiếp cận người dùng. Cùng MarketingAI tìm hiểu những phác thảo mới nhất của Snapchat về xu hướng mà người dùng sẽ tìm kiếm trên nền tảng này trong năm 2020 nhé!

Những dự đoán về xu hướng trên nền tảng Snapchat trong năm 2020

Theo những báo cáo tổng quan về Snapchat thì 73% người dùng nền tảng này tập trung ở độ tuổi từ 18-24, đối tượng khách hàng của mạng xã hội này khá trẻ. Thêm vào đó, nền tảng này có lượng người dùng chiếm gần nửa tại Mỹ khi mà quốc gia này chạm tới 93,5 triệu người dùng vào tháng 4 năm nay. Các Marketer kỳ vọng quảng cáo toàn cầu từ Snapchat sẽ thu về doanh thu 1534,2 triệu USD trong năm 2019 và tăng lên 2117,2 triệu USD vào năm 2020, nền tảng mạng xã hội này có 53,4% người dùng trên thiết bị di động. Dưới đây là những báo cáo của Snapchat về xu hướng sẽ gia tăng trong năm 2020 trên nền tảng này:

Trò chơi

Chuẩn bị cho một năm mới (và một thập kỷ mới), những người dùng Snapchat đang có xu hướng hồi tưởng quá khứ. Họ có thể đang tìm kiếm những niềm vui trước kia thông qua những trò chơi cổ điển như xếp hình hay boardgame như Monopoly (Cờ tỷ phú).

Âm nhạc

Danh tiếng lên vọt sau khi phát hành Album phòng thu thứ 5 “Ginger”, nhóm Rap Brockhampton được dự đoán sẽ trở nên nổi tiếng vào năm 2020. Thêm vào đó, những người dùng của Snapchat thích sự hoài niệm dự đoán sẽ tìm kiếm những bản nhạc Jazz trong năm tới.

Meme (Hình chế)

Vào năm 2020, những người dùng của Snapchat có thể tăng gấp đôi lượng trở lại để tìm kiếm những nguồn cũ về hình Meme, ví dụ như lá hình chế “lá đổi chiều trong trò Uno” đang được người dùng ưa chuộng sử dụng.

Đồ ăn

Với các hương vị khác nhau từ gà tây và teriyaki tới tương ớt Siricha và cá hồi, thịt bò khô có một tiềm năng để trở thành món ăn vặt được người dùng Snapchat lựa chọn trong năm 2020 tới đây.

Đời sống

Người dùng Snapchat đang khá quen với những ý tưởng sáng tạo trong đời sống hiện nay. May vá, làm thiệp bằng tay, làm gốm thay thậm chí chế tác gỗ đang được người dùng chú ý trở lại và sẽ trở thành sở thích được ưa chuộng trong năm tới.

2020 cũng được dự đoán sẽ trở thành một năm của cụm từ “Vibe”. Cùng với xu hướng như “Vibez” và “tất cả những gì liên quan đến Vibe” tạo nên những khoảnh khắc của họ, thì những người dùng Snapchat có thể sẽ tập trung vào những cảm xúc trong năm tiếp theo.

Tạm kết

Snapchat cũng là một phương tiện mạng xã hội rất tiềm năng để các thương hiệu có thể khai thác từ đây. Lượng người dùng tại Việt Nam tập trung vào độ tuổi khá trẻ, từ 16-25 tuổi cụ thể là Gen Z. Thì đây có thể là cơ hội để các thương hiệu nhắm vào và dần educated họ về những sản phẩm, dịch vụ.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Business.Snapchat

LIÊN HỆ

Bài trước đó

WWE hợp tác với TikTok tạo ra những video đấu vật đặc trưng

Bài tiếp theo

Vmessage ra mắt: Dịch vụ mới của Vingroup dành cho người dùng Vsmart có gì độc đáo?

nội dung tương tự