Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] Sự khác biệt giữa người Hà Nội và người Sài Gòn

Giang by Giang
Th8 3, 2020
in Tài liệu - Báo cáo thị trường, Tin Tức Marketing
Reading Time:7min read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh (hay Sài Gòn) được coi như 2 đầu tàu về kinh tế lớn nhất cả nước với sự năng động và luôn chuyển mình. Thế nhưng, việc trải qua quá trình lịch sử khác nhau, cùng với đó là thói quen của người dân bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố mà thói quen tiêu dùng hiện nay ở hai thành phố này có nhiều điểm khác biệt. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về sự khác biệt giữa người Hà Nội và người Sài Gòn, điều này sẽ giúp ích rất lớn cho các Marketer trong việc thấu hiểu thói quen tiêu dùng.

Báo cáo về những sự khác biệt giữa người Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh

Theo báo cáo này thì đối tượng được hỏi là 50% là nữ, và 50% là nam. Thành phố được điều tra là Hà Nội (50%) và Tp Hồ Chí Minh (50%). Độ tuổi được điều tra cũng được chia đều ở nhiều thế hệ như: Từ 18-24 tuổi (33%), 25-29 tuổi (33%) và 30-39 tuổi (33%).

Về những sự quan tâm trong cuộc sống giữa 2 thành phố thì có thể thấy ở nhiều chỉ số có sự cân bằng như mối quan tâm đến: Gia đình, công việc, sức khỏe, tiền, Gia đình, giải trí, du lịch. Thế nhưng ở các tiêu chí như Internet người Sài Gòn có vẻ có sự quan tâm hơn với 83% trong khi Hà Nội là 72%. Yếu tố làm đẹp của người Hà Nội là 55%, trong khi người Sài Gòn lại là 74%, hay yếu tố thời trang, người Sài Gòn có mối quan tâm nhiều hơn khi chiếm 53%, và 44% là chỉ số của người Hà Nội. Có thể thấy, người Sài Gòn quan tâm tới Internet, làm đẹp và giải trí hơn người Hà Nội.

Theo như báo cáo của Q&Me thì khi nhắc về hình ảnh của Tp Hồ Chí Minh người ta sẽ nghĩ tới: Hiện đại (66%), bận rộn (52%), phát triển (32%), thân thiện (25%), thú vị (23%), và xu hướng (17%). TP. HCM gắn với hình ảnh hiện đại và bận rộn, trong khi Hà Nội được nhắc tới như một thành phố giàu truyền thống.

Còn Hà Nội được nhắc tới trong mắt người khác như sau: Truyền thống (52%), bận rộn (29%), hiện đại (29%), thân thiện (19%), phát triển (32%), thú vị (19%). Người Hà Nội tự đánh giá bản thân tử tế, sẵn sàng hợp tác và đáng tin cậy, đây được đánh giá là thành phố cân bằng được giữa truyền thống với phát triển hạ tầng.

Thêm vào đó, cách nhìn của người Sài Gòn và Hà Nội về hai thành phố cũng có sự khác biệt rõ ràng. Người Hà Nội thường gắn liền Hà Nội với hình ảnh “hiện đại (40%)” và ít “truyền thống (42%)” hơn so với quan niệm của người Sài Gòn về Hà Nội. Trong khi đó, người Sài Gòn lại gắn thành phố này với hình ảnh “giàu truyền thống (63%)”. Ngược lại, người Hà Nội thường nhìn nhận TP. HCM như một thành phố “bận rộn (38%)” trong khi chỉ 20% người Sài Gòn chia sẻ chung quan điểm về điều này.

Xét về sự khác biệt giữa người Hà Nội và người Sài Gòn thì theo báo cáo, người Sài Gòn đánh giá về thành phố mình như sau: Lịch sự > hảo tâm > thực tế > hợp tác > trung thực. Trong khi đó người Hà Nội được đánh giá như sau: Cởi mở > hợp tác > xu hướng > dễ thay đổi > lịch sự.

Ngược lại người Hà Nội cũng nghiên cứu trong mắt họ người Sài Gòn có tính tách: Tài giỏi > chăm chỉ > lịch sự > xu hướng > có sức ảnh hưởng. Trong khi đó người Hà Nội đánh giá mình: Hảo tâm > hợp tác > thực tế > lịch sự > chăm chỉ. Người Hà Nội tự đánh giá bản thân tử tế, sẵn sàng hợp tác và đáng tin cậy.

Chúng tôi cũng tìm ra một số khác biệt lớn trong cách nhìn nhận của hai khu vực về người Hà Nội như “dễ tính” (HCM – 37%, Hà Nội – 76%), “kén chọn” (HCM – 61%, Hà Nội – 25%), và “chân thật” (HCM – 45%, Hà Nội – 80%).

Vậy có sự khác biệt nào về tính cách giữa người Sài Gòn và Hà Nội hay không? Người Sài Gòn tự đánh giá bản thân như những người “lịch sự”, “tốt bụng”, và “đáng tin cậy”. Người Hà Nội thì cho rằng người Sài Gòn rất “cởi mở”, “sẵn sàng hợp tác”, “hợp thời” và “dễ tính”. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy có một số khác biệt lớn trong cách nhìn nhận về người Sài Gòn như “ít nói” (HCM – 58%, Hà Nội – 26%), “hợp thời” (HCM – 42%, Hà Nội – 75%), và “kiên nhẫn” (HCM – 64%, Hà Nội – 44%).

Theo báo cáo về sự khác biệt giữa nguời Hà Nội và người Sài Gòn thì chỉ ra rằng, sự khác biệt rõ nhất có thể được nhận thấy là cách họ đánh giá về sự “đáng tin cậy” của đối phương. Như báo cáo cho thấy:

  • “Người Sài Gòn có đáng tin cậy không?” – HCM: 85%, Hà Nội: 57%
  • “Người Hà Nội có đáng tin cậy không?” – HCM: 36%, Hà Nội: 89%

Xem thêm: Báo cáo mới nhất về xu hướng tương tác Facebook Page của người dùng

Tạm kết

Trên đây là những báo cáo của Q&Me về sự khác biệt giữa người Hà Nội và người Sài Gòn. Có thể thấy rõ sự khác biệt khá rõ về nhiều mặt, cũng như nhìn nhận của những người dân của 2 thành phố này về thành phố kia khác khác nhau. Trong Marketing, việc hiểu rõ được về mặt địa lý, thói quen tiêu dùng của người dân là điều vô cùng quan trọng trong việc thành công tại thị trường đó. Vì vậy, báo cáo hữu ích trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho Marketer trong việc tìm kiếm thông tin của 2 thành phố lớn nhất Việt Nam trong năm 2019 này.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo báo cáo Q&Me

4.8 / 5 ( 11 bình chọn )
Tags: khác biệt hà nội sài gònnghiên cứu người hà nộinghiên cứu người sài gòn\nghiên cứu tiêu dùngsự khác biệt người hà nội người sài gòn
Share42TweetShareSendShare
Previous Post

Tổng hợp các kênh Digital Marketing hiệu quả cho ngành Dược

Next Post

[Infographic] Toàn cảnh an ninh mạng trong thời đại công nghệ số phát triển

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Google dự đoán 9 xu hướng marketing sẽ xảy ra vào năm 2021

Google dự đoán 9 xu hướng marketing sẽ xảy ra vào năm 2021

Th12 24, 2020

Có thể thấy, trong bối cảnh hiện tại, việc đưa ra các dự đoán marketing là điều khó khả thi....

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Th1 18, 2021

Khi sắp kết thúc một năm đầy sự kiện biến động, đã đến chúng ta cần lấy lại những gì...

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021

Năm 2020 đã khép lại với nhiều sự thay đổi trong mỗi ngành nghề khác nhau, đây là một năm...

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Tổng hợp 4 dạng dữ liệu quan trọng nhất cần phân tích trong Social Media Analytics

Th1 15, 2021

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, thông tin và dữ liệu thị trường luôn được cập nhật và...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789