[Báo cáo] Sự trỗi dậy mạnh mẽ của "sức khỏe tinh thần" và ý nghĩa của nó đối với các nhà tiếp thị

28 Thg 10

Facebook chia sẻ báo cáo mới về sự trỗi dậy của ''Sức khỏe tinh thần'' và ý nghĩa của nó đối với các nhà tiếp thị

Facebook vừa công bố một báo cáo mới về sự phát triển hành vi người tiêu dùng do tác động của Covid-19, báo cáo này tập trung đặc biệt vào “sức khỏe tinh thần” và thói quen mua sắm ngày càng thận trọng của khách hàng.

Facebook cho biết:

“Covid-19 đã nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất và tinh thần. Do đó, người tiêu dùng đã áp dụng những thói quen mới để duy trì sức khỏe của họ và hỗ trợ những người xung quanh. Từ những điều nhỏ nhặt như gửi lời động viên đến cộng đồng, mọi người đang chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe của cá nhân và tập thể.”

Báo cáo dài 20 trang đem đến cái nhìn đầy đủ về cách những xu hướng này diễn ra như thế nào và những điều mà các nhà tiếp thị cần biết để kết nối tốt hơn với người dùng khi các cân nhắc đang thay đổi.

Báo cáo sẽ tập trung vào 2 nội dung chính:

  • Định nghĩa mới về chăm sóc sức khỏe
  • Kế hoạch tương lai

Chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn ý nghĩa của sự chuyển đổi sang chăm sóc sức khỏe tinh thần đối với hành vi của người tiêu dùng và cách các thương hiệu có thể tạo ra mối liên hệ chặt chẽ hơn với người tiêu dùng thông qua sự đồng cảm và vị tha.

Định nghĩa mới về chăm sóc sức khỏe

Nội dung đầu tiên của báo cáo xem xét nguyên nhân và cách những căng thẳng của năm 2020 đã thúc đẩy nhiều người suy nghĩ lại cách họ sử dụng thời gian và tiền bạc.

Trước đại dịch, một ngày của chúng ta chỉ quanh quẩn trong một vài hoạt động: đi làm, đi học và thư giãn ở nhà. Khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đem đến cho nhiều người cơ hội tìm kiếm sở thích và chăm sóc sức khỏe. Họ coi đó vừa là một phương tiện thư giãn vừa là một hình thức giải trí thay cho các hoạt động xã hội trước đó.

Việc chăm sóc bản thân được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau. Một số người đã chuyển sang yoga, thiền và tập thể dục tại nhà, trong khi những người khác bắt đầu các hoạt động làm đẹp, trò chơi điện tử và nghệ thuật thủ công.

Nguồn: Unsplash
 

Vào thời điểm mà sự gia tăng số người làm việc tại nhà đã làm xóa nhòa ranh giới giữa công việc và giải trí, những thói quen chăm sóc sức khỏe mới này đang giúp mọi người tạo ra “thời gian của tôi” trong lịch trình hàng ngày của họ.

58% người tiêu dùng Hoa Kỳ lần đầu thực hiện các dự án DIY và quyết định sẽ tiếp tục thực hiện trong nhiều năm tới.

Trong bối cảnh buộc phải đóng cửa các cơ sở chăm sóc sức khỏe, làm đẹp như tiệm làm tóc, phòng tập thể dục thậm chí phòng khám tư nhân. Người tiêu dùng tự tìm cho mình cách thức để chăm sóc sức khỏe và tinh thần thông qua các ứng dụng và dịch vụ phát trực tiếp. Chẳng hạn:

Hơn một nửa (52%) người Brazil đã sử dụng ứng dụng tập thể dục hoặc dịch vụ phát trực tuyến ngay từ dịch Covid-19 xuất hiện tại đây, con số này cao hơn nhiều so với 41% người Anh và 36% người Mỹ.

Điều đó tạo một cơ hội mới cho các thương hiệu dựa trên những thay đổi này, Facebook cho biết thêm, 50% người tiêu dùng đã tìm kiếm “những thú vui nhỏ” để bản thân áp dụng như một cách để thích nghi với đại dịch.

“Khi người tiêu dùng đánh đồng việc chi tiêu cho những thú vui nhỏ với việc chăm sóc bản thân, các thương hiệu có thể phục vụ những người tìm kiếm sự thoải mái bằng cách làm nổi bật các thuộc tính cao cấp. Tại Mỹ, 49% người tiêu dùng cho biết họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm chất lượng cao.

Có thể có hai đối tượng tác động hoàn toàn khác nhau trong điều này. Đối với những người vẫn có thể làm việc và duy trì thu nhập đều đặn, họ có thể tùy ý hơn, bởi vì không thể chi tiêu số tiền đó cho các sự kiện, ngày lễ, hoạt động giải trí khác. Trong khi một số khác lại bận rận đối phó với tác động của đại dịch và ngân sách dành cho chi tiêu ít hơn.

Điều quan trọng là phải xem xét phân khúc bạn đang tiếp cập và lựa chọn mục tiêu quảng cáo sao cho phù hợp để tránh sai lầm.

Đây là hai phân đoạn thị trường khác nhau, có thể gây khó khăn cho việc phân khúc đúng đối tượng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu các biến thể đáng kể trong cách tiếp cận trên phạm vi đối tượng của bạn.

Kế hoạch của khách hàng trong tương lai

Đại dịch Covid-19 khiến người dân thế giới cảm thấy bất ổn, mọi người tìm mọi cách để lấy lại cảm giác có thể kiểm soát. Vào thời điểm dịch bắt đầu bùng phát, điều này thể hiện rõ qua việc người dân bắt đầu tích trữ lương thực. 47% người dân Mỹ dự trữ thực phẩm, nước và đồ dùng vệ sinh trong những tháng đầu bùng phát dịch bệnh, 78% nói rằng họ làm vậy để cảm thấy an toàn hơn.

Hành vi bảo đảm an toàn tương lai này đã phát triển, với việc người tiêu dùng đang dần chuyển sang lập kế hoạch dài hạn, chẳng hạn như tiết kiệm, chuyển chỗ ở, thay đổi nghề nghiệp và cải thiện lối sống của họ. Ví dụ, 3/4 (75%) người tiêu dùng toàn cầu nói rằng họ có kế hoạch ăn uống lành mạnh hơn do hậu quả của đại dịch. Tuy nhiên, việc bảo đảm tương lai không giống nhau đối với tất cả mọi người. Ví dụ, những người tiếp tục làm việc có thể tập trung hơn vào việc tiết kiệm, trong khi những người bị mất việc làm trong đại dịch có thể quan tâm hơn đến việc đảm bảo thu nhập, nâng cao kỹ năng và chăm sóc những điều cơ bản.

Ngoài ra, Facebook lưu ý rằng người tiêu dùng cũng đang tìm mua từ các thương hiệu các giá trị hoặc niềm tin cụ thể, một yếu tố ngày càng quan trọng đối với những người mua sắm trẻ tuổi.

Thách thức thực sự là xác định đúng đối tượng và tập trung thông điệp của bạn vào từng lĩnh vực. Làm đúng, bạn có thể tối ưu hóa phương pháp tiếp cận của mình để tăng doanh số bán hàng trong Quý cuối của năm. Làm không tốt, bạn cũng có thể đánh giá lại sự phù hợp của các yếu tố này

Đó là một thách thức, nhưng những thông tin trong báo cáo này có thể cung cấp cho bạn một số gợi ý về cách người dùng phản hồi, đây là một trong những yếu tố bạn nên xem xét

Bạn có thể tải bản báo cáo đầy đủ tại đây

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook công bố insights mới về việc sử dụng các cộng đồng online thời COVID-19

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.