Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

[Báo cáo] Cạnh tranh trong thị trường bán lẻ 2017

Bởi Tô Linh
Th1 29, 2021
trong Báo cáo thị trường
0
6
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong cuộc sống hàng ngày, hành vi mua hàng của chúng ta có thể bị tác động bởi vô vàn những lý do và kênh thông tin khác nhau. Các nhà bán lẻ luôn kết hợp mọi kênh truyền thông, marketing nhằm mục đích lan tỏa thương hiệu tới người tiêu dùng mạnh mẽ nhất có thể. Chính vì vậy, bạn rất khó để quan sát hiệu quả riêng biệt của từng cách thức truyền thông. Tuy nhiên, những chuyên gia nghiên cứu về thị trường bán lẻ cho rằng, trong năm vừa qua chúng ta đã có những cải cách bùng nổ mua sắm trực tuyến với cạnh tranh về tiện nghi và sự chuyển hướng quan tâm của khách hàng tới trách nhiệm của doanh nghiệp với các vấn đề về xã hội. (CSR: Corporate Social Responsibility). Hãy cùng xem những điểm nóng về cạnh tranh trong thị trường bán lẻ được trích từ báo cáo 2017 của Brandwatch. 

Mục Lục:

  • 1 Sự tiện nghi hay giá trị đạo đức?
  • 2 Nhận thức về hình ảnh thương hiệu trong khách hàng 
  • 3 Mua sắm online, thương mại điện tử, và kỷ nguyên của thời đại mua sắm mới
  • 4 Sử dụng insight của khách hàng để truyền tải thông điệp

Sự tiện nghi hay giá trị đạo đức?

Thông thường, có hai lý do lớn để khách hàng để ý tới sản phẩm của các công ty trong thị trường bán lẻ. Điều đầu tiên nằm ở sự kỳ vọng của khách hàng về mọi tiện nghi mà bạn mang đến cho họ. Tuy nhiên, khi khảo sát với tập khách hàng lớn hơn, chúng tôi nhận ra rằng, insight này không hoàn toàn đúng với tất cả mọi khách hàng. Thay vào đó, chính những người làm đứng đầu ngành đang tạo ra xu hướng trên. Họ liên tục đổi mới công nghệ và cố gắng tạo ra “giá trị kinh tế của sự tiện nghi“.

Cùng với đó, khách hàng ngày càng có xu hướng đặc biệt quan tâm tới những doanh nghiệp đang đem lại ích lợi cho xã hội thông qua những hành vi đạo đức trong việc bảo vệ môi trường, minh bạch với chính trị và tương tác với xã hội ra sao. Mỗi khách hàng hiện nay giống như những người thẩm phán đơn lẻ, họ liên tục theo dõi và sẵn sàng đưa ra lời phán xét, tẩy chay đối với những hành vi xấu của doanh nghiệp. Và tất cả những điều đó đều tạo nên hành vi mua hàng của từng cá nhân.

Nhận thức về hình ảnh thương hiệu trong khách hàng 

Vào thời điểm hiện tại, chúng ta có thể thấy rõ ràng nhất về nhận định và niềm tin của khách hàng với thương hiệu có ảnh hưởng như thế nào đối với hành vi mua hàng của họ. Trong năm vừa qua, chiến dịch “Open Your World” là một ví dụ điển hình cho những ảnh hưởng trên. Chiến dịch cho thấy rằng Heineken có khả năng kết nối cộng đồng và cho họ những cơ hội gắn kết với thế giới bên ngoài, chia sẻ những câu chuyện mà thông thường hay giấu kín. “Open Your World” là một chiến dịch ý nghĩa, đem lại giá trị cho cộng đồng và người thưởng thức chúng.

 

 

Theo nghiên cứu của Havas Group, những chiến dịch CSR có khả năng làm giá trị cổ phiếu tăng lên gấp 9 lần. Chính bởi vậy mới nói, sức mạnh từ niềm tin khách hàng là vô cùng lớn.

Biểu đồ dưới đây cho thấy rằng, trong những cuộc nói chuyện trên mạng xã hội về các vấn đề đạo đức và trách nhiệm, người tiêu dùng thường có những xu hướng đề cập đến các brand nhiều hơn bình thường. Tức là khi công ty của bạn càng có nhiều động thái phi đạo đức thì khách hàng sẽ càng để ý và nhắc đến nhiều hơn.

>>> Đọc thêm: Màu sắc trong ngành bán lẻ có ảnh hưởng như thế nào?

Mua sắm online, thương mại điện tử, và kỷ nguyên của thời đại mua sắm mới

Trong khi giới trẻ ngày nay thường đưa ra nhận định chủ quan rằng lượng khách quan tâm và đi mua tại các cửa hàng đang giảm xuống một cách trầm trọng. Họ cho rằng, các cửa hàng đang cạnh tranh trực tiếp với nhau và không có đất cho những thương hiệu mới chen chân.

Tuy nhiên, khảo sát năm 2017 của Brandwatch lại cho thấy rằng sự sụt giảm trên có nguyên nhân từ việc bùng nổ mua sắm online. Theo nhà bán lẻ, sự tăng trưởng của “nền kinh tế chia sẻ” (the economic of sharing) đang ngày càng lớn mạnh khi có sự xuất hiện của các kênh bán hàng online và các chuyên trang thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến.

Chính những kỳ vọng của khách hàng về những tiện nghi mà nhà bán lẻ mang lại có thể tạo ra những tương tác tích cực trên mạng xã hội. Khi nghiên cứu về mức độ ưa thích của người dùng internet khi họ nói về các trang bán hàng trực tuyến cho thấy người dùng đang vô cùng thích thú với Amazon – trang bán hàng thương mại điện tử lớn toàn cầu. Các chỉ số cho thấy Amazon đang vượt xa đối thủ đáng gờm Target.

Những chỉ số cho thấy sự tương tác với bán hàng online đang vượt xa so với các kênh bán lẻ tại địa phương.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, trong thời điểm năm 2017, người dùng trực tuyến cũng ưa thích mua hàng online đối với các sản phẩm trong các lĩnh vực như kinh tế, thể thao, công nghệ.

Để đảm bảo rằng khách hàng sẽ chọn bạn trên các kênh bán hàng online chứ không phải ai khác. Những người làm quảng cáo trực tuyến cần chắc chắn rằng hình ảnh của mình trong mắt họ đang là những chuyên gia và là top đi đầu trong ngành.

Sử dụng insight của khách hàng để truyền tải thông điệp

Dù đôi khi khách hàng sẽ có những quyết định mua hàng đi ngược với niềm tin ban đầu của họ. Điều này không hề mâu thuẫn khi chính những quan sát trong trải nghiệm mua hàng và phân tích môi trường mới có thể đưa ra chính xác được insight người tiêu dùng.

Đối với mỗi nhà bán lẻ trực tuyến và đang có xu hướng mở rộng sang trực tuyến, bạn cần lắng nghe những mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng thay vì đưa ra đánh giá một cách chủ quan. Tìm ra điều quan trọng nhất trong trải nghiệm mua hàng sẽ có thể tạo đòn bẩy cho chính thương hiệu của bạn.

 

Lê Ngọc – MarketingAI

Nguồn: Báo cáo “Retail Stores – Consumers want it all” – Brandwatch.com 

 

Dành Cho CMO là series bài viết chuyên sâu về kiến thức quản lý nhân sự, phát triển bộ phận, cũng như các xu hướng phát triển về marketing dành riêng cho trưởng phòng/giám đốc Marketing.

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
Bài trước

Bí quyết chốt sales thành công với content marketing

Bài tiếp theo

Toàn cảnh ngành mỹ phẩm Việt Nam trên social media

Tin liên quan

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

Th2 26, 2021
[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

[P2] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

Th2 24, 2021
[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

[P1] 100+ số liệu nhân khẩu học quan trọng của 8 nền tảng social media marketer cần biết trong năm 2021

Th2 24, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Th1 29, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Th1 29, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789