Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Báo cáo toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Qúy I năm 2019

Bởi Giang
Th1 29, 2021
trong Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo báo cáo do Google & Temasek công bố, hiện các nước Đông Nam Á có hơn 350 triệu người dùng internet. Nền tảng trên các thiết bị di động đang chiếm chủ yếu trên thị trường hiện nay, con số tăng trưởng này được kỳ vọng sẽ gia tăng trong thời gian tới. Quý I trong năm 2019 đã kết thúc, và cùng điểm qua những thông số quan trọng báo cáo ngành thương mại điện tử Việt Nam và Đông Nam Á của Iprice.

Mục Lục:

  • 1 3 vị trí dẫn đầu thị trường ngành thương mại điện tử Việt nam vẫn không hề thay đổi
  • 2 Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á cũng rất khó lường
    • 2.1 Lazada, Shopee, Tokopedia dẫn đầu nền tảng di động ở nhiều nước
    • 2.2 Nhiều nền tảng thương mại điện tử nội địa đang có sức bật lớn

3 vị trí dẫn đầu thị trường ngành thương mại điện tử Việt nam vẫn không hề thay đổi

Có thể thấy theo bảng xếp hạng mà Iprice Insight vừa công bố thì 3 vị trí dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử Việt Nam không hề thay đổi. Dẫn đầu vẫn là Shopee, tiếp đến là Tiki và chốt lại trong Top 3 chính là Lazada. Từ sau cuộc đổi ngôi vào năm 2018 vừa rồi thì Shopee đang chiếm vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng, với chiến dịch “Tiki đi cùng sao” phủ sóng từ đầu năm nay thì Lazada bị đẩy xuống vị trí thứ 3, nhường vị trí Á quân cho Tiki.

Top lượng xem website hàng tháng của các thương hiệu 

Xét về lượng tải, sử dụng trên Smartphone thì có số liệu như sau:

Appstore: 3 vị trí đầu không có gì thay đổi khi vẫn là những cái tên #1 Shopee, #2 Tiki, #3 Lazada. Tiếp theo sau là những doanh nghiệp nội địa Việt Nam như #4 Sendo, #5 Adayroi!, #7 Thegioididong….

Top lượt tải xuống của Appstore 

CH play: Tại nền tảng của hệ điều hành Android thì có sự thay đổi nhẹ trong top 4, khi mà Lazada chiếm vị trí thứ 2 trong đó, Tiki bị đẩy xuống thứ 3. Tại nền tảng này cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những ứng dụng Việt Nam trong top 10, khi có 5/10 doanh nghiệp Việt lọt top này.

Top lượt tải xuống của CH play

Xét về các nền tảng trên Social thì như sau:

Youtube: Sự lên ngôi của CellphoneS, một cửa hàng về công nghệ lọt top 1, được biết đây là thương hiệu hoạt động cực mạnh trên Youtube khi có trên 5 kênh vệ tinh. Cùng với đó là Schannel (kênh chính) đạt 2 triệu lượt Sub. Theo đó là Thế giới di động, Di động thông minh, Điện máy xanh… Trong bảng xếp hạng trên Youtube có thể thấy 2/4 là những thương hiệu đến từ Việt Nam. Các thương hiệu ngành thương mại điện tử Việt Nam làm rất mạnh về mảng này, đây là mặt trận giúp nhiều thương hiệu thu về danh tiếng, doanh số khủng.

 

Top các thương hiệu hoạt động mạnh trên Youtube 

Facebook: Mạng xã hội được người Việt sử dụng nhiều nhất hiện nay, chứng kiến nhiều thương hiệu hoạt động mạnh mẽ. Về mảng này, Lazada vẫn là thương hiệu top 1, trong khi Shopee dẫn vị trí ngay sau đó, Thế giới di động chốt lại top 3 của bảng xếp hạng khi là thương hiệu Việt Nam duy nhất góp mặt trong top dẫn đầu này. Ở các vị trí tiếp theo, các thương hiệu đến từ đủ các ngành, thuộc nhiều quốc gia khác nhau, như #4 Tiki, #5 Sendo, #6 Yame, #7 FPT Shop…

 

 

Top các thương hiệu hoạt động mạnh trên Facebook

Instagram: Nền tảng này với các thương hiệu thương mại điện tử vẫn còn khá mới, và nhiều thương hiệu vẫn chưa tập trung tại đây. Chính vì thế chỉ số tại Instagram thấp hơn hẳn so với 2 nền tảng được nghiên cứu còn lại theo báo cáo thương mại điện tử Việt Nam. Cụ thể, Lozi là website dẫn đầu, tiếp đến là Shopee, và Yame.

 

Top các thương hiệu hoạt động mạnh trên Instagram

Có thể thấy được theo báo cáo những website thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý I 2019 này, thì top 3 không có gì thay đổi mấy khi vẫn là 3 cái tên quen thuộc. Các thương hiệu nội địa đang có sự bám đuôi rất sát, khi mà Thế giới di động với đà tăng trưởng này có thể Soán ngôi top 3 của Lazada, khi mà lượng Visits hàng tháng trang web của TGDD chỉ kém Lazada có 215,100. Đa phần các Website thương mại điện tử Việt Nam xếp từ vị trí số 4 trở đi, chính vì vậy rất có thể Top 3 trong quý tới sẽ có sự thay đổi với mức tăng trưởng hiện tại mà các website E-commerce Việt tạo ra.

Thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á cũng rất khó lường

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam cũng không có nhiều biến động mấy, và theo báo cáo của Iprice thì có một vài thông báo nhỏ sau đây:

Lazada, Shopee, Tokopedia dẫn đầu nền tảng di động ở nhiều nước

Nghiên cứu của iPrice Group và App Annie Intelligence tiến hành xác định các ứng dụng mua sắm trên di động được sử dụng nhiều nhất tại các nước Đông Nam Á. Số liệu được báo cáo sử dụng để đưa ra xếp hạng này là số Người sử dụng hàng tháng (Monthly Active Users) của các ứng dụng trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Mặc dù đang thất thế tại Việt Nam, nhưng thương hiệu được Alibaba hậu thuẫn rất mạnh mẽ là Lazada lại có sự thành công tại nhiều quốc gia. Trong đó theo nghiên cứu tại 6 nước Đông Nam Á, thì Lazada đứng top 1 tại 4 trên 6 nước được khảo sát. Ngoại lệ, tại Việt Nam, Shopee đang giữ #1, và tại Indonesia, Tokopedia đang dẫn đầu.

 

Có thể thấy theo bảng thống kê này, thì Shopee chính là đối thủ đáng gờm nhất của Lazada khi đứng ở vị trí thứ 2 tại 4 quốc gia, và đúng vị trí thứ 3 tại Singapore. Shopee từ lâu đã theo đuổi chiến lược mobile-first, tức đặt nền tảng di động là ưu tiên. Một bài viết trên website của công ty này cho biết: “Nhằm tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của thiết bị di động ở Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee tập trung phát triển ứng dụng Shopee làm điểm chạm đầu tiên trên hành trình mua sắm của khách hàng”.

Với chiến dịch quảng cáo Baby Shark gây bão ở nhiều cộng động mạng tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, thì Shopee nhận được lượng Buzz Volume vô cùng lớn. Cụ thể, tại Việt Nam và Indonesia, nó là quảng cáo gây bão nhất năm 2018 với tầm ảnh hưởng diện rộng.

Nhiều nền tảng thương mại điện tử nội địa đang có sức bật lớn

Tokopedia là sàn TMĐT duy nhất chỉ hoạt động duy nhất ở một thị trường (Indonesia) và đứng đầu tại thị trường đó về chỉ số MAU. Kết quả này đến không lâu sau khi Tokopedia nhận được khoản đầu tư khổng lồ trị giá một tỷ USD, biến công ty này trở thành startup có giá trị nhất ở Indonesia, một thành quả đáng chú ý trong bối cảnh quốc gia này cũng là cái nôi của nhiều “kỳ lân” khác như Bukalapak, Traveloka và Go-jek.

Bên cạnh Tokopedia, thì nhiều thị trường cũng chứng kiến những sự vươn mình mạnh mẽ của nhiều ứng dụng nội địa. Trong đó phải kể đến Bukalapak xếp thứ 3 tại thị trường Indonesia, Qoo10 của Singapore với #2, hay Tiki và Sendo lần lượt xếp thứ 3 và 4 tại Việt Nam.

Thế mạnh của những thương hiệu nội địa là hiểu được xu hướng tiêu dùng, mua sắm của người dân tại quốc gia của mình. Thế nhưng, với nền tảng chưa tốt bằng những ứng dụng từ các nước bạn, thêm vào đó là vấn đề những chiến dịch chưa đạt được hiệu ứng như mong muốn. Thì kết quả là chưa đạt đủ “Sức bật” để có thể soán ngôi đầu của Lazada hay Shopee tại quốc gia của mình.

Theo đó, một số các Insights đáng chú ý có thể rút ra từ xếp hạng này như sau:

  • Tương tự với trên di động, Lazada tiếp tục là sàn chiếm thế thượng phong trên nền tảng web. Lazada dẫn đầu bảng tại ba nước Malaysia, Philippines, Thailand. Tuy vậy, tổng lượng truy cập của công ty này đã giảm 12% so với quý trước.
  • Nếu tính về tổng số, Shopee mới là công ty có số lượng truy cập cao nhất với tổng cộng hơn 184,8 triệu lượt ở toàn Đông Nam Á.
  • Dù chỉ hoạt động tại độc nhất một thị trường, Tokopedia (ID), Bukalapak (ID), & Tiki (VN) vẫn lần lượt xếp thứ ba, bốn và năm về tổng lượng truy cập trên toàn Đông Nam Á. Điều này một lần nữa khẳng định nhu cầu mua sắm online khổng lồ tại hai quốc gia này.

* Bài viết tham khảo theo số liệu từ Iprice

Thắng Nguyễn – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: báo cáo thương mại điện tửe-commerce vietnamthị trường thương mại điện tử Việt Namthương mại điện tử
Bài trước

Từ “Ký Sinh Trùng” chúng ta có thể hiểu được những thông điệp Marketing nào?

Bài tiếp theo

Horeca là gì? Liệu đây có thực sự là ngành tiềm năng như truyền thông nói?

Tin liên quan

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 14, 2021
[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P1] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 12, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

Th4 8, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

Th4 8, 2021
12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

Th4 7, 2021
Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789