[Báo cáo từ Facebook] Trọn bộ hướng dẫn mới giúp doanh nghiệp và các nhà quảng cáo ứng phó với các tác động của Covid-19

Sự bùng phát và lây lan mạnh của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và nền kinh tế trên toàn cầu. Khi chính phủ và ngành y tế đang ngày đêm căng thẳng chống chọi với dịch bệnh, các doanh nghiệp, tổ chức lớn cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ, gây quỹ để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Hoà chung tinh thần đó, nhà mạng xã hội khổng lồ Facebook cũng cam kết hỗ trợ cuộc chiến chống lại Covid-19 với loạt tính năng, công cụ mới cũng như quỹ hỗ trợ 100 triệu đô la cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh này. Mới đây, nền tảng mạng xã hội Facebook còn xuất bản hướng dẫn mới giúp doanh nghiệp và các nhà quảng cáo ứng phó với các tác động của Covid-19. 

Cách thức các doanh nghiệp nên phản hồi với khách hàng thời Covid-19

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã có nhiều tác động mạnh đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trong hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các nguồn thông tin và khuyến nghị của Facebook nhằm đảm bảo doanh nghiệp của bạn được trang bị các công cụ phù hợp và có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Dù cho chặng đường phía trước vẫn còn gian nan nhưng chúng ta sẽ có thể vượt qua những khó khăn bằng cách tăng cường gắn kết, nâng cao tinh thần cảnh giác và cùng nhau nỗ lực.

Facebook cam kết hỗ trợ cuộc chiến chống lại Covid-19 và nỗ lực cung cấp trợ giúp cho các doanh nghiệp bao gồm cả doanh nghiệp của bạn. Trong hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các nguồn thông tin và khuyến nghị của Facebook nhằm đảm bảo doanh nghiệp của bạn được trang bị các công cụ phù hợp và có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

1. Đảm bảo an toàn và luôn cập nhật về bản thân

Luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức như WHO và cơ quan y tế địa phương của bạn. Điều quan trọng là luôn theo dõi các tin tức liên quan đến sự phát triển của virus để bạn có kế hoạch ứng phó nhanh chóng với những thay đổi có thể ảnh hưởng đến bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

2. Chú ý đến các thông báo quan trọng

Để chủ động thông báo và cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn, hãy xem xét việc viết bài đăng thông báo trên trang web, Trang Facebook hoặc Hồ sơ doanh nghiệp Instagram của bạn. Bạn có thể ghim các thông báo quan trọng lên đầu Trang Facebook của mình để người đọc dễ tiếp cận hơn.

Bài đăng của bạn có thể bao gồm thông tin về các biện pháp mà bạn đang thực hiện để đảm bảo cơ sở vật chất và sản phẩm của bạn được an toàn, đồng thời bao gồm thông tin về cách tiếp cận của bạn, nhằm trả lời các thắc mắc của khách hàng trong giai đoạn này. Bạn có thể truyền đạt những thông điệp tương tự qua các kênh truyền thông khác nhau, bao gồm thông báo bằng thư điện tử eDM và thông báo hiển thị.

3. Xem xét các kênh thay thế

Trong trường hợp phải hoãn hoặc hủy bỏ các sự kiện đã được lên kế hoạch trước đó do bùng phát dịch bệnh, bạn có thể cân nhắc sử dụng các kênh thay thế để tổ chức hoặc triển khai các sự kiện này, để các khách hàng vẫn có thể tham gia. Ví dụ: bạn có thể chuyển hội thảo ngoài đời thực thành hội thảo trực tuyến hoặc ứng dụng các kênh truyền thông xã hội để tổ chức các toạ đàm trực tiếp trên mạng.

4. Trả lời các truy vấn về dịch vụ khách hàng

Trang bị cho nhóm dịch vụ khách hàng với các hướng dẫn và nguồn thông tin về cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Soạn thảo các phản hồi mẫu trên thư điện tử trực tiếp eDM, Facebook Messenger, Instagram Direct và bất kỳ kênh liên lạc nào khác mà doanh nghiệp của bạn có sự hiện diện. Điều quan trọng chính là phải kịp thời phản hồi và cung cấp thông tin cho khách hàng một cách rõ ràng và minh bạch trong giai đoạn này.

5. Thông tin rõ ràng thông qua Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Các doanh nghiệp nên chủ động lên danh sách các câu hỏi mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ muốn hỏi, đồng thời đưa ra các câu trả lời mang lại cảm giác rõ ràng và bảo đảm nhiều nhất có thể. Facebook đã biên soạn một số Câu hỏi thường gặp có thể phù hợp xuyên suốt cho nhiều ngành kinh doanh như dưới đây:

Đối với các nhà quảng cáo Thương mại điện tử

Sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng và mạng lưới vận chuyển ở Trung Quốc một trong những thị trường rất lớn và quan trọng chi phối đến nền kinh tế toàn cầu, dẫn đến sự chậm trễ và gián đoạn khôn lường trước trong hoạt động của các doanh nghiệp Thương mại điện tử. Việc liên tục cập nhật thông tin với khách hàng trở nên quan trọng trong những khoảng thời gian như thế này.

Hướng dẫn này chia sẻ các bước bạn có thể thực hiện để thông báo cho nhân viên của mình và duy trì liên lạc với các đối tác hậu cần. Cụ thể các nhà quảng cáo thương mại điện tử cần:

  • Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật.
  • Làm nổi bật thông tin và thông báo quan trọng.
  • Liên lạc thường xuyên với khách hàng và đối tác vận chuyển.
  • Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả.

Chi tiết hướng dẫn cho các nhà quảng cáo Thương mại điện tử xem TẠI ĐÂY

Đối với các nhà quảng cáo Bán lẻ

Sự bùng phát của chủng vi-rút corona, còn được gọi là COVID-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng và mạng lưới vận chuyển cũng như hành trình bán lẻ, để lại những hậu quả nặng nề lên các nền kinh tế địa phương. Trong tài liệu này, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược để duy trì kết nối với khách hàng trong thời gian này.

  • Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật.
  • Bảo vệ sức khỏe và trải nghiệm của khách hàng.
  • Mở rộng kênh bán hàng
  • Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả.

Chi tiết hướng dẫn cho các nhà quảng cáo bán lẻ xem TẠI ĐÂY

Đối với các nhà quảng cáo Du lịch

Sự bùng phát của chủng vi-rút corona, còn được gọi là COVID-19, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của ngành du lịch toàn cầu, do các chuyến bay bị huỷ, hạn chế di chuyển và nhu cầu du lịch ít hơn nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Trong tài liệu này, bạn sẽ tìm thấy các chiến lược để duy trì kết nối với khách hàng trong thời gian này.

  • Giữ cho bản thân và nhân viên của bạn an toàn, luôn được cập nhật.
  • Làm nổi bật thông tin và thông báo quan trọng.
  • Tận dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả.
  • Trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng.

Chi tiết hướng dẫn cho các nhà quảng cáo du lịch xem TẠI ĐÂY

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Facebook

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây