Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Tài liệu] Báo cáo về tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội (Phần 1)

in Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mạng xã hội đang đóng một vai trò quan trọng trong tương tác hàng ngày của chúng ta và nhờ vậy tiềm năng của nền tảng này trong việc kết nối con người, ý tưởng, cộng đồng với nhau có thể định hình cách chúng ta tương tác, làm việc và suy nghĩ. Đúng với tên gọi của mình, mạng xã hội được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy việc tương tác, trò chuyện giữa cá nhân chứ không phải để quảng cáo hay trở thành một kênh để các thương hiệu bán sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi các thương hiệu dần sử dụng những nền tảng này để quảng cáo nhiều hơn và hệ quả là mạng xã hội trở thành nguồn tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Mới đây, trang web SocialMediaToday đã hợp tác với SharpSpring để thực hiện một cuộc khảo sát với những Marketer để tìm hiểu cụ thể độ hiệu quả của mạng xã hội trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua nền tảng mạng xã hội

Cuộc khảo sát của SocialMediaToday và SharpSpring được thực hiện trên quy mô 320 Marketers tham gia trả lời và kết quả đã cho ra những kết luận rất đáng quan tâm về xu thế Digital Marketing ngày nay. Để xác định chính xác độ hiệu quả của việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua nền tảng mạng xã hội là rất khó, vì vậy cả hai bên muốn thông qua khảo sát này để có được một cái nhìn tổng quát về cách các doanh nghiệp đang sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

Phần 1: Thực trạng của tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua nền tảng mạng xã hội

Ở phần đầu tiên, khảo sát đã hỏi 320 Marketer tham gia về cảm nhận của họ khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ chính trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, từ đó sẽ có một cái nhìn tổng quát về việc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có 3 yếu tố đo lường mức độ hài lòng của Marketer bao gồm: Số lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm được, chất lượng và tổng thể cả hai yếu tố (số lượng và chất lượng), tất cả được đo lường trên thang đo 1 – 5 tương ứng với mức độ Rất không hài lòng – Rất hài lòng.

báo cáo mạng xã hội

Đầu tiên là đánh giá về số lượng khách hàng tiềm năng tìm kiếm, kết quả cho ra đa phần người trả lời sẽ nghiêng về hoặc “Có phần không hài lòng (Somewhat dissatisfied)” hoặc “Khá hài lòng (Somewhat satisfied)”, trong đó thang đo “Rất hài lòng (Extremely satisfied)” và “Rất không hài lòng (Extremely dissatisfied)” chiếm tỷ lệ thấp nhất chứng tỏ mạng xã hội đang đáp ứng hầu hết sự kỳ vọng của mọi người.

Trong quá khứ, chắc chắn phương án “Rất không hài lòng” sẽ được nhiều Marketer lựa chọn hơn thế nhưng do mạng xã hội đang dần trở thành một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, dẫn đến cái nhìn của các Marketer về tiềm năng của nó cũng trở nên tích cực hơn. Điều này là tốt, bởi lẽ nó cho thấy nền kinh tế đang tạo ra những kỳ vọng và quy chuẩn thực tiễn hơn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chọn “Có phần không hài lòng” chứng tỏ mạng xã hội vẫn cần phải cải thiện thêm nhiều để có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

báo cáo mạng xã hội

Ở yếu tố tiếp theo là chất lượng của khách hàng tiềm năng, kết quả cho ra có phần đồng đều ở những thang đo giữa, trải đều từ “Có phần không hài lòng” đến “Khá hài lòng”. Trong đó, thang đo “Trung lập (Neutral) chiếm tỷ lệ cao nhất với 30% chứng tỏ phương thức Marketing qua mạng xã hội chưa thực sự giúp doanh nghiệp tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng mà họ cần.

báo cáo mạng xã hội

Tổng hợp lại, khi đánh giá mức độ hài lòng tổng quát trên cả số lượng và chất lượng có thể thấy lựa chọn “Khá hài lòng” chiếm tỷ lệ cao nhất với 36%, tuy nhiên phần lớn ý kiến vẫn nghiêng về thang đo “Trung lập” hoặc “Có phần không hài lòng” hơn khi hai thang đo o này chiếm hơn một nửa trên tổng số phản hồi (52%). Từ đó có thể kết luận rằng, mạng xã hội chưa thực sự bộc lộ được toàn bộ tiềm năng của nó với các thương hiệu/doanh nghiệp. Vậy lý do gì mà nhiều doanh nghiệp lại có được kết quả tốt từ việc sử dụng mạng xã hội làm nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng? Câu trả lời sẽ được giải đáp ở phần 2 của bài viết.

*Theo báo cáo của Socialmediatoday

Tuấn Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: báo cáo
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Youtube thêm phần “Super Stickers” cho người dùng sử dụng tính năng Super Chat

Next Post

Be cắt giảm thưởng, tài xế đình công phản đối

Tin liên quan

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021
86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter
Tài liệu - Báo cáo thị trường

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021
28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021
Tài liệu - Báo cáo thị trường

28 thống kê về Live Stream năm 2020 và những dự đoán quan trọng trong năm 2021

Th1 5, 2021
Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công
Tài liệu - Báo cáo thị trường

Triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021: Nắm bắt cơ hội để thành công

Th12 22, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

Th12 30, 2020

Ngành F&B đã trải qua một năm 2020 với nhiều sự kiện và những thay đổi bất ngờ. Có một...

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

AI và tương lai của ngành quảng cáo: Những điều quan trọng bạn cần biết

Th1 13, 2021

AI là công nghệ không còn xa lạ với nhiều người, được áp dụng trong nhiều lĩnh vực của đời...

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

86% thanh thiếu niên tiếp xúc với quảng cáo đồ ăn vặt trên Instagram, Facebook và Twitter

Th1 5, 2021

Một nghiên cứu gần đây mới được thực hiện bởi Cancer Research UK đã cung cấp cho các nhà hoạch...

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để bạn lựa chọn và mỗi nền...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789