Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông

Bởi Tô Linh
Th1 29, 2021
trong Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Giống như bất kỳ các lĩnh vực kinh doanh khác, Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng luôn thay đổi với những xu hướng mới. Hãy cùng MarketingAI nắm bắt ngay những xu hướng ngân sách và các kênh truyền thông trong Marketing chăm sóc sức khỏe ngay trong bài viết dưới đây.

Báo cáo về Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông, ứng dụng công nghệ (Ảnh: ReferralMD)

Bài viết là các quan điểm nổi bật từ nghiên cứu được công bố bởi MM & M và Deloitte trong báo cáo thường niên được dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng 1 năm 2019 với 233 chuyên gia Marketing chăm sóc sức khỏe, họ làm việc cho các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm chẩn đoán, dược, công nghệ sinh học, và các thiết bị y tế. 

Xu hướng ngân sách Marketing ngành chăm sóc sức khỏe

Cuộc khảo sát cho thấy các công ty chăm sóc sức khỏe rất chú trọng đầu tư về Marketing vào năm vừa qua: phần lớn các công ty trên tất cả các lĩnh vực ngành chăm sóc sức khỏe được khảo sát (92%) cho biết họ đã tăng ngân sách Marketing hàng năm. Trong đó, dược phẩm có tỷ lệ tăng chi tiêu lớn nhất, chiếm 94%.

Hơn nữa, chỉ có 4% số người được hỏi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho biết họ đã giảm ngân sách Marketing hàng năm trong năm 2018, trong khi đó tỷ lệ giảm ngân sách Marketing trong ngành này trong năm 2017 là 16%.

Ngân sách dành cho Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có xu hướng tăng cao (Ảnh: avaya)

Xu hướng sử dụng các kênh truyền thông trong Marketing chăm sóc sức khỏe

Mặc dù Digital ngày nay đã rất phổ biến và là một kênh Marketing không thể thiếu, tuy nhiên các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng Digital không hề giết chết các phương pháp Marketing truyền thống trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe:

  • Khoảng 86% số Marketer được hỏi thực hiện phương pháp Marketing trực tiếp với người tiêu dùng bằng các chiến thuật Digital Marketing phổ biến như quảng cáo Digital, Website, Social Media,…
  • 77% số Marketer được hỏi sử dụng các chiến thuật Marketing truyền thống như quảng cáo in, quảng cáo ngoài trời, TV, radio,…

Nói cách khác, hầu hết các Marketer chăm sóc sức khỏe đang sử dụng kết hợp các chiến thuật kỹ thuật số và truyền thống, không hoàn toàn là loại này hay loại khác.

Các kênh Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được ưu chuộng có cả Digital Marketing và Marketing truyền thống (Ảnh: newagehealthcare)

Các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự khác biệt đáng kể về sự phổ biến của các kênh Marketing khác nhau giữa các loại công ty chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Ví dụ, các nhà sản xuất thiết bị y tế chi tiêu gần gấp ba lần so với các công ty công nghệ sinh học để Marketing tại các cuộc họp / hội nghị chuyên nghiệp. Trong khi các công ty công nghệ sinh học chi nhiều hơn ba lần so với nhà sản xuất thiết bị cho Marketing để thu hút sự quan tâm đầu tư.

Bảng báo cáo về các kênh sử dụng trong Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Công nghệ và dữ liệu trong Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe vẫn có một số khó khăn khi nói đến ứng dụng công nghệ trong Marketing. 22% doanh nghiệp cho biết ngân sách cho công nghệ Marketing vẫn chỉ do bộ phận IT (công nghệ thông tin) kiểm soát mà chưa được chuyển giao cho các bộ phận Marketing.

Tuy nhiên, vấn đề ngân sách công nghệ Marketing tương đối nhỏ so với thách thức lớn nhất đối với các Marketer ngành chăm sóc sức khỏe phải giải quyết, đó chính là dữ liệu.

Cuộc khảo sát cho thấy các công ty rõ ràng đang vật lộn để sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả và lo lắng về những hạn chế sắp tới đối với việc thu thập và sử dụng dữ liệu.

Khi xác định những thách thức lớn nhất trong Marketing ngành chăm sóc sức khỏe, dữ liệu lớn được đưa lên hàng đầu. 43% số người được hỏi xếp hạng dữ liệu là ‘cực kỳ thách thức’ và thêm 33% cho rằng đó là ‘thách thức’. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các Marketer chưa có sự hiểu sâu về công nghệ trong Marketing và lo ngại về các sự cố rò rỉ dữ liệu các khách hàng có thể khiến mọi người trở nên khôn ngoan hơn trong việc chia sẻ thông tin cần thiết cho các chiến dịch.

Theo MDG Advertising

Ngọc Mai – MarketingAI

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Những chiêu thức tăng tốc độ load website hữu dụng mà các nhà quản trị cần nằm lòng

Bài tiếp theo

Xu hướng Instagram Marketing và các giải pháp truyền thông trên Instagram

Tin liên quan

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 14, 2021
[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P1] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 12, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

Th4 8, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

Th4 8, 2021
12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

Th4 7, 2021
Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789