Báo cáo xu hướng gia tăng các tìm kiếm cá nhân trên Google

Phương Thảo - Aug 14, 2018

icon viewed 821 views

Bài viết liên quan

Khi nói đến việc tìm lời khuyên đáng tin cậy, hầu hết mọi người tìm kiếm từ bạn bè hoặc thành viên gia đình, một người thực sự hiểu họ. Nhưng hiện nay, theo dữ liệu mới nhất trong báo cáo của Google, mọi người có xu hướng tìm kiếm cá nhân trên các công cụ tìm kiếm Online.

Báo cáo xu hướng gia tăng các tìm kiếm cá nhân trên công cụ tìm kiếm Google. (Ảnh: Apiki)

Các khách hàng tin rằng các câu trả lời các câu hỏi cụ thể nhất sẽ được cung cấp đúng thời điểm. Bởi vậy rất nhiều câu hỏi mang tính cá nhân đang được mọi người tìm kiếm, ví dụ như:

Deborah H., 51 tuổi – Một người dùng Google chia sẻ rằng:

“Tôi thường xuyên sử dụng một công cụ tìm kiếm để hướng dẫn, tư vấn hoặc thông báo quyết định cá nhân dù lớn hay nhỏ. Tôi sử dụng tìm kiếm Google theo cách này để tìm thông tin chính xác nhất một cách nhanh chóng. Khi tôi tìm kiếm, tôi mong đợi kết quả được cá nhân hóa và có liên quan đến tôi.”

Ngoài ra, cách mọi người đang tìm kiếm đang chuyển dịch. Trong hai năm qua, Google đã thấy sự gia tăng trong các tìm kiếm bao gồm ngôn ngữ cá nhân và đàm thoại cao sử dụng các từ như “chính tôi”, “của tôi” và “tôi”. Các câu hỏi như vậy thường được tìm kiếm, ví dụ như:

  • Đâu là nhà hàng tốt nhất cho tôi?
  • Thời tiết địa phương tôi?
  • Đâu là nơi để tôi vay tín dụng?

Theo Google, mức độ gia tăng hơn 60% trong tìm kiếm trên thiết bị di động với các tìm kiếm “__ cho tôi” trong hai năm qua. Và mức độ gia tăng hơn 80% trong tìm kiếm trên thiết bị di động với các tìm kiếm “__ tôi nên __” trong hai năm qua. (Theo dữ liệu của Google tại Mỹ trên thiết bị di động, tháng 1/9/2017 so với tháng 1/9/2015)

Tìm kiếm để giải quyết vấn đề

Để được giúp đỡ trong giải quyết vấn đề, mọi người không chỉ dựa vào gia đình và bạn bè. Khi nói đến việc giải quyết vấn đề hoặc tự chẩn đoán, mọi người chuyển sang tìm kiếm và họ mong đợi nội dung có ý nghĩa và nhanh chóng giải quyết những nhu cầu đó.

Mọi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google để tìm kiếm cách giải quyết vấn đề. (Ảnh: Ewebtip)

Về xe hơi, mọi người thường tìm kiếm các câu hỏi xung quanh việc giá và các trạng thái khi sử dụng xe như:

  • Giá trị chiếc xe của tôi là bao nhiêu?
  • Bán chiếc xe cá nhân
  • Bao nhiêu cho một chiếc xe tôi có thể chi trả?
  • Bao lâu tôi nên thay dầu một lần?
  • Tại sao tôi không thể bắt đầu lái xe? Tại sao xe của tôi lại quá nóng?

Về sức khỏe và sắc đẹp, mọi người thường tìm kiếm xung quanh tóc với các câu hỏi như:

  • Tại sao tóc tôi lại rụng?
  • Tôi nên gội đầu bao lâu một lần?
  • Mặt tôi có hình dáng gì?
  • Tôi nên cắt kiểu tóc nào?
  • Tôi sẽ trông như thế nào với mái tóc vàng?

Về tài chính, mọi người thường tìm kiếm xung quanh thẻ tín dụng với các câu hỏi như:

  • Kiểm tra điểm tín dụng của tôi
  • Điểm tín dụng của tôi
  • Tôi có thể lấy tiền ở đâu để kiểm tra cá nhân?
  • Tôi có thể lấy séc ở đâu?
  • Đóng băng tín dụng của tôi

Về thể dục, các câu hỏi thường đặt tìm kiếm là:

  • Tôi nên thức dậy lúc mấy giờ?
  • Nhịp tim của tôi nên như thế nào?
  • Tôi nên thực hiện bao nhiêu bước đi bộ một ngày?
Về chủ đề chăm sóc thú cưng, các câu hỏi thường được đặt ra để tìm kiếm như:
  • Tại sao con chó của tôi lại run rẩy?
  • Giống chó của tôi là gì?
  • Tôi nên mua loại chó nào?
  • Tại sao con chó của tôi ăn cỏ?
  • Con chó nào tôi nên nhận?

Tìm kiếm để hoàn thành công việc

Trong hoàn thành công việc, mọi người có thể nhận được một chút trợ giúp khi họ cần. Tìm kiếm Online qua các công cụ tìm kiếm giúp mọi người hoàn thành công việc hàng ngày của họ một cách nhanh chóng.

Mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để hỗ trợ hoàn thành công việc. (Ảnh: Project Management)

Với các ứng dụng, mọi người thường tìm kiếm chủ yếu với cập nhật ứng dụng với các câu hỏi như:

  • Những ứng dụng của tôi
  • Ứng dụng cần được cập nhật của tôi
  • Cập nhật cho ứng dụng trong điện thoại của tôi
  • Danh sách ứng dụng của tôi đã được cài đặt
  • Ứng dụng và trò chơi của tôi
  • Tìm ứng dụng ô tô của tôi
  • Vào ứng dụng của tôi
  • Khóa ứng dụng của tôi

Trong việc kết nối hàng ngày, rất nhiều tìm kiếm được đặt ra về Mail, gọi điện, nhắn tin:

  • Email của tôi
  • Gmail của tôi
  • Địa chỉ liên lạc của tôi
  • Ai đã gọi cho tôi
  • Đọc tin nhắn văn bản cuối cùng của tôi

Với các vấn đề liên quan đến giáo dục, các tìm kiếm thường xuyên đưa ra với mong mong muốn tìm ra các cách giải quyết cụ thể về các vấn đề như:

  • Xe buýt nào đi tới trường học của tôi?
  • Cách tính điểm của tôi
  • Cách tính điểm trung bình của tôi
  • Kế hoạch học tập của tôi
  • Dự án khoa học của tôi
  • Hãy dạy tôi tiếng Tây Ban Nha
  • Điểm trung bình của tôi là gì?
  • Bài tập về nhà của tôi
  • Tôi nên học ngôn ngữ nào
  • Tìm một gia sư cho con tôi
Ngày nay, mọi người cũng không cần phải phụ thuộc vào quyển sách hướng dẫn hay ra tận cửa hàng để hỏi nhân viên về các ứng dụng bởi mọi người có thể tìm kiếm ngay trên công cụ tìm kiếm Online:
  • Thiết lập thiết bị của tôi
  • Bật đèn pin của tôi
  • Mở khóa điện thoại của tôi
  • Nhạc của tôi
  • Cập nhật cho điện thoại của tôi
  • Khóa điện thoại của tôi
  • Chụp lại màn hình của tôi
  • Tăng tốc điện thoại của tôi
  • Làm sáng màn hình của tôi

Thậm chí việc mua sắm và chuẩn bị hàng hóa cũng được mọi người thường xuyên tìm kiếm với các câu hỏi hàng ngày như:

  • Tôi nên ăn gì vào bữa tối
  • Tôi nên ăn gì vào bữa trưa
  • Tôi có thể làm gì với ức gà
  • Có gì trong danh sách mua sắm của tôi
  • Hiển thị công thức nấu ăn cho tôi
  • Danh sách mua sắm của tôi ở đâu
  • Giao hàng tạp hóa cho tôi

Những điều thú vị về Google mà dân Marketing phải biết

Tìm kiếm để khám phá xung quanh

Mọi người có su hướng sử dụng tìm kiếm Google để khám phá thế giới xung quanh. (Ảnh: Thunderstone Software)

Mọi người bây giờ có thế giới trong tầm tay của họ chỉ với thiết bị di động kết nối Internet, họ có thể nhanh chóng có được thông tin về mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Bởi vậy họ có xu hướng khám phá thông tin xung quanh, đặc biệt là các lĩnh vực như ô tô, sức khỏe, sắc đẹp, thời trang, du lịch,… Trong đó, các tìm kiếm được tìm nhiều nhất trong mỗi lĩnh vực như sau:

Về lĩnh vực xe hơi, người dùng Google thường tìm kiếm:

  • Đại lý xe hơi gần tôi
  • Phụ tùng ô tô cửa hàng gần vị trí của tôi
  • Rửa xe gần vị trí của tôi
  • Xe ô tô đã qua sử dụng trong khu vực của tôi
  • Nơi tôi có thể mua lốp dự phòng
  • Nơi nào tôi đăng ký xe của tôi
Về sức khỏe, sắc đẹp, người dùng Google thường tìm kiếm nhiều nhất xung quanh tóc:
  • Tiệm làm tóc gần tôi
  • Tiệm Salon tóc gần chỗ tôi
  • Tôi có thể trang điểm ở đâu
  • Nơi tôi có thể vẽ một bộ henna

Các tìm kiếm xung quanh chủ đề thời trang:

  • Cửa hàng quần áo gần tôi
  • Cửa hàng váy gần tôi
  • Quần áo nam gần tôi
  • Cửa hàng quần áo cổ điển gần tôi
  • Cửa hàng quần áo giá rẻ gần tôi
  • Nơi tôi có thể mua quần áo thương hiệu giá rẻ Online
Nhà và nội thất, người dùng thường tìm kiếm như:
  • Cửa hàng đồ nội thất gần tôi
  • Nhà cho thuê gần tôi
  • Cửa hàng sơn gần tôi
  • Tôi nên chuyển đến đâu
  • Nhà bán trong khu vực của tôi

Thời điểm du lịch chính là lúc các khách hàng khám phá trên các tìm kiếm nhiều nhất với các câu hỏi tìm kiếm phổ biến như:

  • Khách sạn gần tôi
  • Quán bar gần tôi
  • Nhà nghỉ gần tôi
  • Vị trí của tôi
  • Khách sạn giá rẻ gần tôi
  • Taxi gần tôi
  • Điểm hấp dẫn gần tôi
  • Cho thuê xe gần tôi
  • Nhà máy bia gần tôi
  • Những điều thú vị để làm gần tôi
  • Ga tàu điện ngầm gần tôi nhất
  • Nhiệt độ tại vị trí của tôi

Theo: Think with Google

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cách book bài PR hiệu quả giúp doanh nghiệp chọn đúng kênh tiếp cận với khách hàng

Bài tiếp theo

3 chiến dịch PR sản phẩm mới truyền cảm hứng từ các hãng thời trang nổi tiếng

nội dung tương tự