Nội dung hot

Báo cáo xu hướng sáng tạo năm 2019 của Shutterstock sẽ đem những thiết kế retro hồi sinh

Khánh Linh - Jan 25, 2019

icon viewed 437 views

Bài viết liên quan

Shutterstock vừa công bố báo cáo xu hướng sáng tạo năm 2019 với hầu hết những xu hướng chủ đạo hướng về quá khứ – hay chúng ta thường gọi là retro theme. Cho dù là từ mong muốn thoát khỏi những lo lắng thường nhật của cuộc sống thực tế hay chỉ đơn giản là hình thức nghệ thuật gợi tưởng đến những ký ức đẹp, những hình ảnh retro hiện đang thống trị xu hướng cho tương lai. 

Báo cáo xu hướng sáng tạo năm 2019 của Shutterstock sẽ đem những thiết kế retro hồi sinh

Zine Culture

Từ thập niên 1960 đến thập niên 1990, các tạp chí tự xuất bản được gọi là zines (gọi tắt cho phong cách magazine) đóng vai trò là chất xúc tác đam mê cho mọi người đọc. Phong cách công nghệ thấp, style cắt và dán của zines tuy khá đơn giản nhưng tập trung vào chất lượng sản xuất tốt và tinh chế, do đó, Zines Culture vẫn được đánh giá cao.

Theo Shutterstock, các tìm kiếm về nghệ thuật cắt dán nghệ thuật đương đại trên các trang web đã tăng 1.376% vào năm ngoái.

(Ảnh: Adweek)

>>> Xem thêm: 5 xu hướng của Packaging trong tương lai mà Marketer cần nắm bắt

Mọi người ở độ tuổi trường thành trước kia đã lớn lên trong thời đại mà phong cách này bùng nổ. Một phong cách được xác định bởi tính độc đáo, thô sơ và được xây dựng trên các nguyên tắc cắt dán. Văn hóa này cũng bị ảnh hưởng chính bởi sự phát minh của máy photocopy.

Khi công nghệ được cải thiện và thay đổi, văn hóa này trở thành một phong trào chính trị và trở thành tiếng nói thay thế cho các cộng đồng trên các phương tiện truyền thông chính thống. Do đó, Zine Culture đại diện cho nhiều tiếng nói khác nhau, dám đứng lên khẳng định tiếng nói bản thân với từng mảnh ghép.

(Ảnh: Adweek)

Sự sang trọng của thập niên 80

Phong cách thập niên 80 là một xu hướng thực sự thú vị trong năm nay. Bạn có thể nhìn thấy xu hướng này trên sàn catwalk và trong những thương hiệu thời trang lớn.

Phong cách thập niên 80 đại diện cho những điều vui vẻ, những bữa tiệc bất tận và những hạnh phúc vô biên. Do đó, với một cuộc sống quá nhiều những lo toan mệt mỏi, con người thường mong muốn trở về quá khứ. Do đó, xu hướng này lên ngôi như một lẽ đương nhiên.

(Ảnh: Adweek)

Yesterday’s Tomorrow

Tương lai được xây dựng trên một quá khứ tươi đẹp chắc chắn sẽ là một điều tuyệt vời. Một xu hướng mà Shutterstock nhận thấy gần đây là sự phổ biến mới của các mẫu màu, ánh sáng và hình ảnh nhắc nhở chúng ta về các thể loại khoa học viễn tưởng phát triển. Ngày mai của ngày hôm qua gợi cho chúng ta những ký ức thời thơ ấu về những bộ phim khoa học viễn tưởng và trò chơi máy tính tương lai.

Các tìm kiếm về nội dung của Synthwave trên Shutterstock đã tăng 717% vào năm ngoái. Điều này rất thú vị bởi những cách phối màu tương lai, màu neon đã được xác định là màu sắc thịnh hành nhất năm 2019. Theo Shutterstock, có ba màu sắc sẽ định hình cho tương lai chính là Proton Purple, UFO Green, và Plastic Pink.

(Ảnh: Adweek)

Kết

Trên đây là những xu hướng được sự dự báo sẽ thống trị xu hướng sáng tạo năm 2019 được Shutterstock công bố. Có thể nói, xu hướng đi ngược về quá khứ vẫn sẽ được ưa chuộng và thịnh hành trong nhiều năm tới, do đó, các nhà tiếp thị không thể bỏ qua những chủ đề này.

Nguồn: Adweek

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

"Holiday Troubles" - hãy hưởng thụ những trớ trêu ngày lễ theo cách của Heneiken

Bài tiếp theo

Bắt trend thử thách 10 years challenge: Các thương hiệu đã có những cuộc lột xác như thế nào?

nội dung tương tự