Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường

[Báo cáo] Xu hướng sử dụng dịch vụ truyền hình của người Việt Nam

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tài liệu - Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tại Việt Nam, dịch vụ truyền hình trực tuyến đang là thị trường vô cùng tiềm năng với sự xuất hiện của rất nhiều tên tuổi khác nhau, từ những thương hiệu nội địa như FPT Play, Zing TV, K+ cho đến nước ngoài như Netflix, AppleTV,… Với sự phát triển của công nghệ và Internet như hiện nay, người Việt Nam có thể dễ dàng sử dụng và truy cập vào những dịch vụ như này. Mới đây Q&Me vừa thực hiện một khảo sát để tìm hiểu xu hướng sử dụng dịch vụ này của người Việt Nam. Khảo sát được thực hiện trong thời gian tháng 2/2020 với quy mô trên các thành phố lớn tại Việt Nam, quy tụ 617 ứng viên trong độ tuổi 20-49 tham gia khảo sát.

Top 5 dịch vụ truyền hình trực tuyến phổ biến nhất

Từ khảo sát, có thể thấy 5 cái tên phổ biến nhất với người dùng Việt Nam là: FPT Play, Netflix, On, K+ và Zing TV. Trong đó, duy nhất Netflix là thương hiệu đến từ nước ngoài và xếp hạng 2 chung cuộc. Nói về tần suất sử dụng, FPT Play có sự cách biệt rõ rệt so với 4 thương hiệu còn lại khi có tới 39% ứng viên khảo sát lựa chọn dịch vụ này. Một điểm đáng chú ý nữa từ thống kê này chính là dạng nội dung được xem trên những nền tảng này. Nếu FPT Play hay Netflix được sử dụng để xem các bộ film nhiều nhất thì On, K+ hay Zing TV lại được sử dụng để xem các chương trình giải trí, game show, chương trình thực tế nhiều hơn. Tuy vậy, để hiểu được cụ thể hơn thì hãy nhìn vào thống kê dưới đây:

Đây là danh sách các nền tảng cho phép người dùng xem các video trực tuyến (cả miễn phí lẫn trả phí). Từ thống kê trên, có thể thấy YouTube là nền tảng được người Việt Nam biết đến và truy cập nhiều nhất, bởi lẽ đây là nền tảng phát video trực tuyến miễn phí cho mọi nội dung. 

Nếu chỉ xét riêng các dịch vụ phải trả phí thì FPT Play là nền tảng dẫn đầu cả về tỷ lệ nhận biết lẫn truy cập. Lý giải cho điều này, FPT Play sở hữu sự đa dạng về mặt nội dung nên đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của người xem Việt Nam. Theo sau FPT Play, có thể kể đến Netflix khi sở hữu tỷ lệ truy cập lẫn ý định mua khá cao. Netflix cung cấp cho người dùng nhiều gói dịch vụ và cho phép chia sẻ với nhau, từ đó giúp giảm được giá thành dịch vụ. Ngoài ra, Netflix sở hữu kho nội dung hấp dẫn, phong phú với nhiều series, bộ film độc quyền gây được tiếng vang lớn trên thế giới.

Thói quen sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến của người Việt Nam

Với công nghệ và Internet phát triển như hiện nay, người dùng có thể sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến thông qua nhiều thiết bị khác nhau. Trong đó, smartphone là thiết bị được người Việt Nam sử dụng nhiều nhất để xem các chương trình trên các nền tảng dịch vụ truyền hình trực tuyến, chiếm 76% và theo sau là Smart TV chiếm 73%. Ngoài ra, khi xét về thời lượng xem trung bình của người Việt Nam thì đa số họ đều xem trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, chiếm 42%. Đây sẽ là một dữ liệu quan trọng với các làm nội dung trên những nền tảng này, cũng như các Marketer khi đặt quảng cáo trên đây. 

Khi được hỏi về nguồn thông tin người dân tiếp nhận được về các dịch vụ truyền hình trực tuyến nói chung, 68% trả lời là qua quảng cáo trên truyền hình/chương trình truyền hình/giới thiệu trên truyền hình, theo sau là mạng xã hội (56%), công cụ tìm kiếm như Google (42%), gợi ý từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp (38%), báo chí, tạp chí (30%)…

Ngoài ra, báo cáo này còn chỉ ra những thói quen khác của người Việt khi sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến. Điển hình là đối tượng mà họ xem cùng cũng như địa điểm họ lựa chọn để xem. Cụ thể, phần lớn người Việt sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến tại nhà (97%), đồng thời họ thường xem cùng vợ/chồng hoặc gia đình (45%), một mình (42%), với cha mẹ (39%) hoặc con cái (37%). Từ thông số này, các thương hiệu có thể tận dụng yếu tố gia đình để tạo ra các thông điệp quảng cáo, từ đó sẽ giúp thu hút thêm người dùng dịch vụ.

Tiếp theo, báo cáo sẽ cho chúng ta biết những lý do quan trọng nào khiến mọi người đăng ký một dịch vụ truyền hình trực tuyến mới. Mục đích chính của những nền tảng dịch vụ truyền hình trực tuyến là cung cấp nội dung tới người xem, chính vì vậy mà khả năng truy cập và thường thức các chương trình, bộ phim yêu thích sẽ là yếu tố chủ đạo kích thích người dùng đăng ký gói dịch vụ (63%). Một số yếu tố khác có thể cân nhắc tới là: Nội dung độc quyền có xuất hiện ngôi sao yêu thích (42%), Nội dung độc quyền không xuất hiện ở bất kỳ nền tảng nào khác (40%), xem được những chương trình/series cũ chỉ có trên nền tảng đó (34%)…

Ngoài ra, báo cáo này cũng đã chỉ ra những giới hạn mà người dùng sẵn sàng chấp nhận nếu được giảm giá dịch vụ. Trong đó hai lựa chọn “Quảng cáo” và “Không thể tải xuống nội dung” được nhiều ứng viên lựa chọn nhất (54% và 43%). Đây sẽ là những vấn đề mà người dùng sẵn sàng hy sinh nếu họ được giảm giá thành dịch vụ truyền hình trực tuyến. Chính điều này đã mở ra một cơ hội cho các Marketer để quảng cáo trên các nền tảng này, dù rằng nó có thể gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người xem.

>> Xem thêm: Facebook phát triển hành vi xem truyền hình

Tạm kết

Vừa rồi là báo cáo của Q&Me về xu hướng sử dụng dịch vụ truyền hình trực tuyến của người Việt Nam. Dịch vụ truyền hình trực tuyến hiện đã và đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, điển hình những tên tuổi lớn như FPT Play, Netflix, On, K+ hay Zing TV. Qua báo cáo này, có thể tóm gọn lại ở một số nhận định sau:

  • FPT Play và Netflix là hai nền tảng dịch vụ truyền hình trực tuyến phổ biến nhất tại Việt Nam
  • Người Việt Nam chủ yếu xem các nội dung video trực tuyến qua điện thoại di động và Smart TV
  • Phần lớn người Việt xem các nội dung tại nhà và xem cùng gia đình (vợ/chồng, con cái)
  • Các series phim, phim lẻ, chương trình thực tế, gameshow và âm nhạc là những định dạng nội dung người Việt xem nhiều nhất.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Q&Me

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Local SEO và những con số biết nói

Bài tiếp theo

Ý nghĩa của việc sử dụng dữ liệu định vị người dân trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

Tin liên quan

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Th1 21, 2021
Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Th1 25, 2021
[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

[Báo cáo] State of Influencer Marketing 2021: Sự trỗi dậy mạnh mẽ của gen Z và 5 dự đoán quan trọng về thị trường influencer marketing năm 2021

Th1 14, 2021
Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Triển vọng về một tương lai tươi sáng cho các digital agency vào năm 2021

Th1 13, 2021
Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Dự đoán chi phí quảng cáo trên Social Media: tăng 15% và đạt 105 tỷ đô la vào năm 2021

Th1 9, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789