Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

[Báo cáo] Xu hướng thị trường FMCG Việt Nam tháng 10/2019

Bởi Tô Linh
Th1 29, 2021
trong Báo cáo thị trường
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

FMCG (Fast Moving Consumer Goods) là thuật ngữ để chỉ ngành hàng tiêu dùng nhanh trên thị trường. Những sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng này bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống. Mới đây, WorldPanel Division vừa tung ra báo cáo cập nhật tình hình thị trường FMCG tháng 10 tại Việt Nam trong năm 2019. Số liệu được thu thập tại 4 thành phố chính (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Mình, Cần Thơ) và vùng nông thôn tại Việt Nam. Cùng MarketingAI điểm qua những thông số quan trọng trong báo cáo để có được cái nhìn toàn cảnh về thị trường FMCG trong thời điểm hiện tại.

Mục Lục:

  • 1 Các chỉ số chính
  • 2 Xu hướng của thị trường FMCG
  • 3 Tăng trưởng FMCG theo từng ngành hàng
  • 4 Kênh mua sắm

Các chỉ số chính

Nhìn vào biểu đồ có thể thấy những dấu hiệu khả quan về nền kinh tế Việt Nam khi đồng loạt những chỉ số đều phản ảnh dấu hiệu tích cực. Chỉ số CPI (Consumer Price Index – Chỉ số giá tiêu dùng) đã giảm so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái từ 3,52% xuống 2,57% đồng thời GDP năm nay tăng lên 6.71% đánh dấu sự tăng trưởng trong nền kinh tế Việt Nam nói chung. Đặc biệt hơn, tại riêng ngành hàng tiêu dùng thì doanh thu bán lẻ đã tăng lên 11,5% đánh dấu sự gia tăng trong nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng trong năm 2019, đây là một dấu hiệu tích cực đối với các doanh nghiệp.

Xu hướng của thị trường FMCG

Từ biểu đồ có thể dễ dàng nhìn thấy mức tăng trưởng giữa hai khu vực Thành thị và Nông thôn có sự khác biệt khá lớn, đặc biệt nếu xét trong thời gian ngắn hạn. Nếu như khu vực Thành thị chỉ thể hiện được dấu hiệu hồi phục ở giá trị và tăng trưởng chậm ở khối lượng thì tại khu vực Nông thôn cả hai giá trị đều thể hiện sự tăng trưởng rất mạnh. Cụ thể, mức tăng trưởng giá trị thị trường tại khu vực Nông thôn là gần gấp đôi từ 4,6 lên 8,4% còn mức tăng trưởng khối lượng là gấp 4 lần từ 1,6 lên 5,4%. Tuy nhiên, nếu xét trong thời gian dài thì tại cả hai khu vực Thành thị và Nông thôn thị trường FMCG vẫn chứng tỏ được mức tăng trưởng ổn định.

Tăng trưởng FMCG theo từng ngành hàng

Tại cả hai khu vực Thành thị và Nông thôn thì ngành hàng Sản phẩm chăm sóc cá nhân đánh dấu mức tăng trưởng lớn nhất, tiếp theo sau là ngành hàng sữa và sản phẩm từ sữa. Điều này chứng tỏ những thương hiệu về hai ngành hàng này đang “ăn nên làm gia” trong năm nay. Điều đáng chú ý trong năm nay là ngành hàng Thức uống thể hiện mức tăng trưởng âm tại khu vực Thành thị, lần lượt giảm 3,1% mức tăng trưởng giá trị và giảm 5,7% mức tăng trưởng khối lượng. Trong đó tại khu vực Nông thôn thì ngành hàng thức uống vẫn có mức tăng trưởng khá tốt là 12,7% và 8,7%. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng của ngành hàng này tại hai khu vực đã có sự khác biệt rõ rệt, vì vậy các nhãn hàng đồ uống cần có những chiến lược phù hợp để bắt kịp xu hướng này.

Kênh mua sắm

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ mạnh mẽ cộng với việc được sớm tiếp cận Internet, không khó hiểu khi Online trở thành kênh phát triển mạnh nhất tại khu vực Thành thị đánh dấu mức tăng trưởng 38%. Điều này minh chứng qua sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thưởng mại điện tử như: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo…. Ngoài ra, xu hướng mua hàng của người tiêu dùng khu vực Thành thị cũng đang có dấu hiệu chuyển dịch từ những cửa hàng bách hóa, tiệm tạp hóa nhỏ, chợ truyền thống sang các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị mini/cửa hàng tiện lợi hay siêu thị/đại siêu thị. Còn với khu vực nông thôn, người dân nơi đây vẫn quen với những kênh mua sắm truyền thống hơn.

>> Xem thêm: Báo cáo toàn cảnh thị trường thương mại điện tử Việt Nam Qúy I năm 2019

Kết luận

Thông qua những dữ liệu trên, ta có thể rút ra được những ý chính sau:

  • Sức mua của người Việt Nam đang có dấu hiệu tăng
  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân, sữa và sản phẩm từ sữa là hai ngành hàng phát triển nhất trong ngành FMCG
  • Khu vực Nông thôn đang có sự phát triển mạnh mẽ hơn Thành thị trong ngành hàng FMCG
  • Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng khu vực thành thị có sự thay đổi rõ rệt với sự phát triển của các kênh mua sắm mới nổi (online, siêu thị mini/cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh)

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Kantar WorldPanel

Đánh giá post
Tags: báo cáofmcg
Bài trước

10 website chỉnh sửa video online hữu ích, phổ biến nhất hiện nay

Bài tiếp theo

TikTok đang bành trướng tại Mỹ như thế nào mà đến Google cũng phải lo sợ?

Tin liên quan

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 13, 2021
[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

[P1] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

Th4 12, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

Th4 8, 2021
[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

Th4 8, 2021
12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

12 số liệu thống kê Twitter quan trọng định hướng chiến lược trong năm 2021

Th4 7, 2021
Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Các nền tảng dịch vụ OTT ở Châu Á vượt mức 392 triệu người dùng

Th3 29, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789