Bảo trợ truyền thông là gì? Đơn vị bảo trợ nào uy tín nhất hiện nay?

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm sao để bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? Ngày nay, truyền thông luôn được xem là yếu tố chủ chốt, đóng góp lớn vào thành công của các chương trình. Tuy nhiên,...

Bảo trợ truyền thông là gì? Làm sao để bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả? Ngày nay, truyền thông luôn được xem là yếu tố chủ chốt, đóng góp lớn vào thành công của các chương trình. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, chiến dịch do tính chất đặc thù cùng ngân sách giới hạn gặp nhiều khó khăn trong công tác truyền thông cũng như giới hạn tầm phủ sóng của thương hiệu.

Do đó, bảo trợ truyền thông sẽ là đòn bẩy hiệu quả đưa thương hiệu tới gần khán giả hơn. Vậy thực sự bảo trợ truyền thông là gì? Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giúp các bạn giải đáp định nghĩa cũng như cách thức thực hiện bảo trợ truyền thông nhé! 

Bảo trợ truyền thông là gì?

Bảo trợ truyền thông là việc các kênh báo chí, trang tin điện tử đứng ra bảo trợ về mặt thông tin trên trang của họ cho một sự kiện/chiến dịch nào đó của nhãn hàng. Dưới sự thỏa thuận của 2 bên, báo sẽ cử đơn vị cùng tham gia sự kiện để tác nghiệp, đưa thông tin nhanh nhất, chính xác nhất trong khuôn khổ mà nhãn hàng cho phép.

Bảo trợ truyền thông là gì?

Khái niệm bảo trợ truyền thông là gì? Bảo trợ truyền thông Tiếng Anh là gì? Nhà tài trợ truyền thông đấu trường danh vọng mùa đông 2020 (Ảnh: Kenh14)

Tùy vào quy mô sự kiện và yêu cầu của nhãn hàng, các hình thức truyền thông có thể gồm các tin bài PR chạy độc quyền trên trang hoặc các hình thức khác tuy theo sự thống nhất từ 2 phía.

>> Xem thêm: Quy trình hợp tác và báo giá gói giải pháp PR chủ động của Admicro

Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?

Được nhận bảo trợ mới chỉ là bước đầu cho việc truyền thông sự kiện. Hiệu quả của việc bảo trợ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác mà trong đó không thể không nhắc đến chất lượng nội dung và tần suất đăng bài.

Sau khi đã hiểu được cơ bản bảo trợ truyền thông là gì thì dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp doanh nghiệp và các đơn vị tổ chức tận dụng việc bảo trợ truyền thông sao cho hiệu quả nhất.

Lập kế hoạch viết và gửi bài cụ thể

Thông thường một số trang báo không giới hạn số lượng bài viết, hình ảnh hay media. Do vậy, các doanh nghiệp, đơn vị nếu muốn book bài PR thì nên lên kế hoạch, chia sẻ lịch viết bài và gửi bài cho các đơn vị báo chí để dễ dàng theo dõi, hỗ trợ đăng tải.

Cung cấp các bài viết có nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là những bài viết có thông tin đầy đủ, chính xác và cung cấp nhanh chóng nhất về sự kiện. Đó là những tiêu chỉ "cần", ngoài ra, một bài viết tốt còn là bài viết có chiều sâu, đa dạng góc nhìn, phân tích đa chiều để thu hút sự quan tâm của khán giả.

Một số gợi ý để nội dung đa dạng hơn:

  • Report: cần cung cấp thông tin về các hoạt động, cột mốc của các sự kiện trước, trong và sau khi diễn ra
  • Recap: bản tường lại diễn biến các sự kiện, hoạt động bên lề và hội thảo cuộc thi
  • Pictorials: bài tường thuật bao gồm hình và videos
  • Anlysis: bài phân tích về chiến dịch/sự kiện/cuộc thi, đưa ra quan điểm và nhận định
  • Interview: phỏng vấn CEO, chuyên gia, khán giả, nhà tài trợ...

Một bài viết hoàn chỉnh cần đi theo 5 tiêu chí - tương đương 5 câu hỏi đi kèm:

  • Đúng - nội dung này cung cấp thông tin chính xác hay không?
  • Dễ hiểu - ý tứ có tường minh, rõ nghĩa để khán giả đọc hiểu hay không?
  • Hay - câu từ, văn phong có mượt mà, mang lại giá trị hay không?
  • Súc tích - làm thế nào để bài viết vừa hay lại vừa cô đọng?
  • Hình ảnh: các hình ảnh sử dụng trong bài viết có "đắt giá" hay không?
Làm thế nào để việc bảo trợ truyền thông đạt hiệu quả?

Hỗ trợ truyền thông là gì? Hồ sơ bảo trợ truyền thông là gì? Bảo trợ truyền thông cho sinh viên (Ảnh: calameoassets)

Cắt cử nhân sự chuyên trách

Viết bài và chụp hình là hai khâu quan trọng để tạo nên một bài viết chất lượng. Công việc này tốn thời gian và đòi hỏi người viết phải lên kế hoạch từ trước và sắp xếp, bố trí thời gian cho từng đầu mục việc hợp lý.

Để có nội dung tốt, mỗi chiến dịch/sự kiện, đơn vị, doanh nghiệp nên cắt cử tối thiểu 2 nhân sự chuyên trách 2 mảng này.

Gửi bài trước 1 tuần

Đây là khoảng thời gian hợp lý để đảm bảo bài viết có thể đăng đúng thời điểm "nóng" - cập nhật nhanh cho độc giả thông tin mới nhất về sự kiện.

Để làm tốt bước này, đơn vị nên đi theo quy trình: viết -> duyệt -> gửi lại kênh báo chí, trong đó cần xác định ai là người duyệt và duyệt trong thời hạn bao lâu. Một số kênh báo chí có tính chất đặc thù, cần thời gian duyệt và sửa bài lâu hơn bình thường. Do đó, để đảm bảo bài viết lên đúng hạn thì các bạn cần gửi bài trước 1 tuần để họ kịp sắp xếp.

Chia sẻ lên các kênh truyền thông

Để việc truyền thông đạt hiệu quả thì phụ thuộc rất nhiều vào hiệu ứng lan tỏa của bài viết. Một bài viết hay sẽ được nhiều người chia sẻ, nhiều người biết tới hơn, nhất là trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như ngày nay.

Hãy tận dụng các mối quan hệ - từ đối tác, nhân viên, giám khảo, ban tổ chức, thí sinh... Họ đều là đại sứ, cầu nối của chiến dịch, góp phần đưa thương hiệu lan tỏa rộng rãi hơn.

Giải pháp bảo trợ truyền thông của Admicro

Mùa vụ cuối năm là thời điểm nhiều doanh nghiệp sản xuất tập trung cao độ để kích cầu sức mua người tiêu dùng, cải thiện doanh số, lợi nhuận. Đây là mục tiêu được nhiều doanh nghiệp hướng tới, tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng hiện thực hóa mục tiêu này vào chiến lược marketing của mình.

Trong gói giải pháp bảo trợ truyền thông của Admicro dưới đây sẽ cung cấp cho doanh nghiệp kế hoạch biến các mục tiêu này chiến lược cụ thể, từ đó tạo ra tăng tỉ lệ chuyển đổi, biến nhu cầu thành hành động mua hàng. Gói giải pháp ứng dụng các công cụ và công nghệ cao để thực hiện mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

Giải pháp bảo trợ truyền thông của Admicro

Đơn vị bảo trợ truyền thông là gì? Gói bảo trợ truyền thông miễn phí của Admicro

>> Xem thêm: Giải pháp Truyền thông Admicro: Doanh nghiệp cần một kế hoạch marketing thúc đẩy doanh số

Gói giải pháp PR của Admicro

Các tuyến bài PR giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu được đăng tải trên các kênh phù hợp, khơi gợi sự tò mò, chú ý về các tính năng vượt trội của sản phẩm, dịch vụ. Doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phong phú khi đăng tải trên các kênh này để truyền thông điệp hiệu quả nhất tới các đối tượng khách hàng.

Gói giải pháp PR của Admicro được thực hiện bởi khối nội dung trực thuộc VCCorp, hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, cung cấp thông tin chuyên nghiệp, có chiều sâu với nhiều mảng đa dạng. Hầu hết các kênh báo chí đều có lượt traffic cao, dẫn đầu thị trường truyền thông hiện nay, hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau về độ tuổi, giới tính, địa phương, thu nhập...

Ngoài ra, công cụ Viewplus giúp doanh nghiệp tăng cường độ phủ sóng tới 32 triệu độc giả - chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam. Điều này hỗ trợ cho các gói giải pháp PR của Admicro thêm đa dạng và chủ động khi sản xuất nội dung cho doanh nghiệp.

Gói giải pháp AdX và CPC của Admicro

Công cụ AdX Admicro và CPC Admicro nhằm hỗ trợ để quảng cáo, chọn lọc tới các đối tượng có nhu cầu cao. Thêm vào đó, công nghệ Targetign cũng cho phép phân loại độc giả theo nhân khẩu học, hành vi, nội dung, thiết bị, nhu cầu cho đến mọi tương tác nhỏ nhất. Từ đó, đưa ra phác họa chân dung người dùng mục tiêu một cách chính xác.

2 công cụ ứng dụng công nghệ cao có khả năng nhắm trúng target audiences bằng cách chọn lọc hiển thị với tập khách hàng đã đọc bài PR cũng như nhóm độc giả quan tâm, có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.

Gói giải pháp AdX và CPC của Admicro

Quyền lợi nhà tài trợ chương trình, các tổ chức bảo trợ truyền thông là gì? Proposal bảo trợ truyền thông của Admicro

Công nghệ Frequency của Admicro

Công cụ AdX Admicro và CPC Admicr còn được bổ sung cơ chế Frequency - giúp phân phối quảng cáo hiệu quả, nâng cao hiệu suất quảng cáo bằng cách phân phối quảng cáo đồng đều trong ngày, không lặp lại quảng cáo nhiều lần, giảm thiểu những lượt hiển thị kém hiệu quả.

Ngoài ra, công nghệ retargeting cũng cho phép nhận diện người dùng, đưa quảng cáo tới tập khán giả đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trên toàn bộ website có trong mạng lưới mà họ đã từng truy cập trước đó và từ tập data khách hàng tương đồng do Admicro cung cấp. Từ đó, khách sẽ liên tục được gợi nhắc về dịch vụ doanh nghiệp, kích thích họ xem và lựa chọn hơn.

Điểm đặc biệt của gói giải pháp Admicro là doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm của Admicro tư vấn, hỗ trợ cách sáng tạo và triển khai chiến dịch truyền thông phù hợp với ngân sách, mục tiêu, đảm bảo đánh trúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp mong muốn.

>> Xem thêm: Chiến lược quảng bá thương hiệu qua chương trình thực tế của Kênh14

Lời kết

Không ai có thể phủ nhận vai trò của bảo trợ truyền thông trong thời đại số phát triển như ngày nay. Ngoài việc nắm rõ bảo trợ truyền thông là gì, doanh nghiệp cần tìm cách tận dụng, tạo mối quan hệ, liên kết với các kênh truyền thông, đơn vị báo chí một cách hài hòa để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên, các bạn đã hiểu bảo trợ truyền thông là gì và tìm được hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu vẫn còn phân vân, hãy cộng tác với Admicro để thiết lập một kế hoạch marketing tăng doanh số bán hàng chuyên nghiệp, thành công nhất nhé!

Hải Yến - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.