Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Barneys New York đệ đơn phá sản: Sự chấm dứt của một biểu tượng thời trang xa xỉ

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách đây không lâu, ngành bán lẻ thời trang thế giới chưa khỏi bàng hoàng trước vụ việc ông lớn Forever 21 đệ đơn xin phá sản thì mới đây một thương hiệu đình đám khám của đã đi theo vết xe đổ của F21. Không ai khác đó chính là Barneys New York – chuỗi trung tâm mua sắm thời trang, được xem như biểu tượng xa xỉ của New York. Theo thông tin được công bố thì Barnes New York đã bán mình cho Authentic Brand Group với giá 270 triệu USD, chấm dứt kỷ nguyên của một tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ thời trang.

>>> Xem thêm: [Breaking News] Forever 21 phá sản: Dấu chấm hết của đế chế thời trang giá rẻ một thời!

Một biểu tượng thời trang xa xỉ như Barneys New York cũng có ngày phải đệ đơn phá sản

Barneys được sáng lập bởi Barney Pressman tại thành phố New York năm 1923. Nằm trên Seventh Avenue và Đường 17, ban đầu đây là một cửa hàng bán quần áo giảm giá dành cho nam giới. Suốt 30 năm sau đó, Barneys vẫn duy trì là một điểm mua sắm thời trang giá rẻ chỉ dành cho đấng mày râu. Mãi đến những năm 1970s, khi con trai của Pressman, Fred thừa hưởng công việc kinh doanh thì Barneys mới chính thức trở thành một nhà bán lẻ cao cấp. 

barneys new york

Barneys New York được xem như biểu tượng văn hóa của thành phố này (Nguồn: NY Times)

Thương hiệu với tuổi đời gần 100 năm này từ lâu đã được xem là biểu tượng của phong cách sống xa xỉ, cao cấp cho giới thượng lưu tại New York cũng như là địa điểm yêu thích của người nổi tiếng và các tín đồ thời trang. Barneys New York hoạt động theo mô hình chuỗi bách hóa trong ngành thời trang, dẫu cho thương hiệu này từng gặp không ít khó khăn trước đó và thậm chí từng phải phá sản do khủng hoảng tài chính những năm 1990. 

Sau biến cố, Barneys liên tục đổi chủ và gặp thêm rắc rối về nhân sự cấp cao. Trong lúc đó, thương mại điện tử nổi lên, đẩy thương hiệu đến  gần với bờ vực phá sản lần nữa. Barneys New York phá sản là do không thể chống chọi nổi với chi phí thuê địa điểm quá cao, đồng thời thói quen mua sắm của người tiêu dùng Mỹ thay đổi, chuyển sang mua hàng trực tuyến hơn là tới cửa hàng. 

Bất chấp những chiến dịch hào nhoáng, những màn hợp tác với các thương hiệu, người nổi tiếng, Barneys New York vẫn gặp khó khi người tiêu dùng bắt đầu quay lưng và ưa thích mua sắm trực tuyến. Thương hiệu này cũng từng từng thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử và chứng kiến doanh thu cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, điều này không thể cứu vớt tình hình ảm đạm của những trung tâm mua sắm vật lý khi lượng khách hàng giảm, chi phí thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ. Hệ quả là vào ngày 31/10 vừa qua, công ty tuyên bố sẽ đóng cửa 15 trong số 22 địa điểm trong một nỗ lực tái cấu trúc. Đồng thời, Authentic Brand Group sẽ mua lại Barneys và dự kiến sẽ đóng cửa tất cả các trung tâm còn lại.

barneys new york

Sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự lụi tàn của Barneys New York (Nguồn: vietnammoi)

Theo đó, dự kiến tất cả các cửa hàng Barneys New York sẽ được chuyển sang cho thương hiệu Saks Fifth Avenue tiếp quản. Hoạt động bán hàng đã chính thức kết thúc vào cuối tuần qua. Điều này đồng nghĩa với việc có khoảng 2.000 nhân viên bị sa thải.

Tạm kết

Barneys sau khi được bán cho Authentic Brand Group sẽ chính thức chấm dứt cho kỷ nguyên một thương hiệu biểu tượng của thành phố New York xa hoa tráng lệ. Sự sụp đổ của Barneys New York hay trước đó là Forever 21 chắc chắn đã gây không ít hoang mang trên thị trường khi đây là dấu hiệu cho thấy các nhà bán lẻ thời trang Mỹ đang gặp rất nhiều khó khăn. Đây giống như một hồi chuông cảnh báo cho những thương hiệu bán lẻ truyền thống khác trước sự bùng nổ không thể ngăn cản thương mại điện tử. Nếu không có biện pháp thay đổi thích hợp thì không sớm hay muộn thì chắc chắn sẽ còn nhiều thương hiệu đi vào vết xe đổ của Barneys New York và Forever 21.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo NY Times

Đánh giá post
Tags: Barneys New York
Bài trước

Facebook Messenger tung ra cập nhật mới giúp thương hiệu kết nối với khách hàng hiệu quả hơn

Bài tiếp theo

Ơ kìa Xiaomi! Sao lại sản xuất Smartwatch giống hệt hiết kế của Apple thế này?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

[Infographic] Khung giờ vàng cho các bài đăng trên mạng xã hội năm 2021

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789