[Bất Động Sản] Hiệu quả tìm kiếm khách hàng bất động sản bằng công cụ online

17 Thg 10

Sales bất động sản là một ngành đòi hỏi người làm phải vừa có kiến thức tổng hợp từ marketing, tài chính, kế toán, luật,... đến các kỹ năng bán hàng, trò chuyện tiếp khách chứ không đơn giản chỉ là tư vấn. Trên thực tế những người làm nghề môi giới bất động sản luôn biết cách tìm kiếm khách hàng bất động sản từ những các kênh online. Tuy nhiên, thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những công cụ tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả dựa theo phân khúc từng dòng sản phẩm phù hợp với độ tuổi, khả năng tài chính và độ sành sỏi, khó tính khác nhau.

1. Tìm kiếm khách hàng bất động sản cho nhóm bất động sản giá rẻ

Đây là phân khúc có nhu cầu nhiều nhất trên thị trường, đồng thời là những người luôn quan tâm tới giá cả, các chương trình chiết khấu, giảm giá kèm quà tặng hấp dẫn. Chính vì vậy, những kênh chạy chiến dịch sau dễ đem lại tương tác lớn và target đúng đối tượng.

tìm kiếm khách hàng bất động sản phân khúc giá rẻ

– Tờ rơi & SMS: đây là một trong những kênh chủ lực nên tận dụng triệt để khách hàng giá rẻ. Bạn có thể tập trung phát tờ rơi trong bán kính 3km xung quanh dự án và hãy tận dụng thời gian vào các đợt mở bán. 

– Đăng tin trên các trang rao vặt diễn đàn: Khi sales phone được cho là tốn kém thời gian với nhóm khách hàng này với tính linh hoạt, chủ động tìm kiếm của người cần mua thì việc đăng tin trên các diễn đàn lại hiệu quả hơn bao giờ hết. Với phần này, bạn nên tự trang bị cho mình một phần mềm đăng tin tự động và nên mua vip ở các trang rao vặt như batdongsan.vn, muabannhadat, rongbay, ….

– Website: có thể nói ở phân khúc này thì website đóng vai trò rất lớn trong việc bán hàng có thể lên đến 50-70% vì vậy bạn hãy xây dựng cho mình một website bất động sản chuyên nghiệp để kết hợp cùng các chiến dịch marketing.

2. Phân khúc trung bình và cao cấp

Phân khúc này nhắm vào đối tượng có mức thu nhập tương đối khá, đứng tuổi, chính vì vậy bạn cũng nên lựa chọn công cụ sao cho phù hợp nhất có thể:

– Tờ rơi: bạn nên quan sát thật kỹ thói quen sinh hoạt của từng khu và phát tận nhà để tờ rơi phát huy hiệu quả cao hơn. Bạn cũng có thể phát đi phát lại nhiều lần trong bán kính 2-3 km để target được những nhóm đối tượng là phụ huynh trung tuổi mua nhà tích lũy cho con cái.

tìm kiếm khách bất động sản phân khúc trung bình và cao cấp

– SMS marketing: nếu bạn đang sở hữu một lượng data dồi dào, vậy thì đừng bỏ lỡ kênh target này. Bởi thói quen sử dụng smartphone của những người có độ tuổi từ 40-55 dù thay đổi nhưng họ vẫn dễ dàng tiếp nhận thông tin quà SMS hơn là việc tự tìm kiếm nhà cho mình trên các diễn đàn.

– Đăng tin: lời khuyên cho các bạn đó là nên lựa chọn các trang uy tín và nâng cấp vip như batdongsan, muabannhadat

– Website & Social: nên áp dụng song song các chiến lược marketing online vào cả website và các kênh social để đạt hiệu quả tốt nhất.

– Báo giấy, tạp chí: hình thức này chỉ áp dụng cho những người có kinh phí cao.

3. Phân khúc cao cấp hạng sang

Đây là phân khúc rất khó tiếp cận vì nó không phụ thuộc vào vùng miền hay nhu cầu. Nhưng điểm chung của họ là “thành đạt” họ có thể mua vì mến sales, mua vì bạn mình nó mua, mua vì tiền không biết để làm gì, mua để chơi,…. nhưng không thể nói họ không am hiểu thị trường mà họ cực kỳ am hiểu thị trường chính vì vậy chăm sóc họ là cực kỳ căng não.

Đối với phân khúc này bạn hãy truyền đi thông điệp cụ thể nếu không muốn bị từ chối không thương tiếc, các thông điệp có thể như:

– Tiện ích phải có, phải liệt kê tất cả thế mạnh của sản phẩm, của dự án.

– Quy hoạch tương lai, khả năng tăng giá, hạ tầng kỹ thuật

– Tôn lên địa vị của Họ, đẳng cấp xứng tầm hay không? Hàng xóm Họ là ai?…

tìm kiếm khách hàng bất động sản phân khúc cao cấp sang

Kênh marketing 

– Tờ rơi: kênh này không hiệu quả đối với đối tượng này.

– SMS: cái này data cũng rất quan trọng nhưng khi có data thì nội dung là thứ cần thiết nhất.

– Sale phone: không hiệu quả vì họ không có thời gian cho những cuộc gọi vô bổ đâu.

– Đăng tin: nên chọn các trang uy tín mua vip để đăng tin

– SEO website và chạy quảng cáo: có thể nói kênh này quyết định 50% thành công của bạn nếu làm tốt.

– Email: khá khó để tìm kiếm data nhưng tiếp cận khách hàng rất tốt vì họ làm việc qua email nhiều.

– Tiếp cận trực tiếp: hãy mặc quần áo sang trọng ăn uống ở những nơi sang và biết đâu bất ngờ,…

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.