Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Bật mí 3 phương pháp Marketing giúp Glossier thành công trên Instagram

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Social Media, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Bật mí 3 phương pháp Marketing giúp Glossier thành công trên Instagram (Ảnh: StyleCaster)

Một trong những câu chuyện thành công trên mạng xã hội ấn tượng nhất thời gian gần đây là từ Thương hiệu mỹ phẩm Glossier trên nền tảng Instagram. Giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty, Emily Weiss, đã trở thành một biểu tượng cho nhiều Digital Marketer trong vài năm qua. Kể từ khi ra mắt, Glossier đã thu được 86 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm và đã lọt vào danh sách các công ty đột phá nhất của ngành bán lẻ. Theo LinkedIn, Glossier là công ty tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm này trong 12 tháng qua, ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhân viên hàng năm là 257% .

Một phần của sức hấp dẫn của thành công của Glossier là phát triển những khách hàng trung thành và người tiêu dùng nhanh chóng. Một thương hiệu làm đẹp cao cấp làm gì để thu hút 1,9 triệu người theo dõi trên Instagram và tính trong vòng chưa đầy 5 năm trên thị trường? Những phương pháp Marketing nào đã giúp Glossier có được thành công? Hãy cùng Marketing bật mí trong bài viết dưới đây.

Mục Lục:

  • 1 Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • 2 Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất
  • 3 Tập trung vào cộng đồng
  • 4 Lời kết

Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu

Điều đầu tiên nổi bật trong cách Marketing của Glossier chính là việc phác thảo đặc điểm khách hàng mục tiêu và nhu cầu người mua của họ. Những đăng tải của thương hiệu này trên Instagram có thể là một bức ảnh tự sướng, một meme, một video động vật dễ thương,… Và chúng đều đã được Glossier thực hiện nghiên cứu kỹ càng đối tượng mục tiêu của họ. Glossier nhận thấy khách hàng của họ đã có một nguồn cấp dữ liệu chứa đầy những thứ này. Do đó, công ty mang đến cho khán giả những gì họ thích, trong trường hợp này là những bức ảnh đẹp về hoa, meme, động vật dễ thương, … Những bài đăng này sẽ xuất hiện ngay bên cạnh bạn bè và một tài khoản meme hài hước khác khi khách hàng của họ truy cập nền tảng Instagram và mang lại sự gần gũi, thân thuộc cho họ.

Bên cạnh phần lớn các bài đăng của Glossier có liên quan đến sản phẩm, giúp xây dựng thương hiệu, Glossier còn xây dựng cả nội dung gắn kết với thương hiệu và khách hàng.

Ví dụ, đây là những gì Glossier đã sử dụng khi cho khán giả biết về một sản phẩm đã có hàng và chuẩn bị được bày bán.

https://www.instagram.com/p/Bt3evCrlA0f/?utm_source=ig_embed

Hình ảnh chú chó đáng yêu xuất hiện trên trang Instagram của một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tưởng chừng như chẳng hề liên quan nhưng đây lại là cách đặc biệt mà Glossier kết nối với khách hàng của họ. Các tiếp cận này nêu bật tầm quan trọng của việc biết đối tượng của bạn, hình dung ra Social Feed hàng ngày của họ như thế nào và làm việc để pha trộn giữa concept và mặt thẩm mỹ. Glossier xây dựng một thương hiệu trên Instagram trông giống như những gì khách hàng của họ muốn khi truy cập nền tảng này.

>> Đọc thêm: Marketing là gì

Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất

Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh. Vậy nên bảng màu là vô cùng hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu. DesignAdvisor cho biết 80% thương hiệu phổ biến xuất phát từ ấn tượng màu sắc riêng của họ.

Glossier đã tiếp cận thị trường khách hàng mục tiêu của họ với tông màu hồng phấn và màu xám nhạt, thúc đẩy nhận diện thương hiệu. Nhiều người nhận biết được đâu là nội dung của Glossier chỉ từ một hình ảnh được đăng

Chìa khóa để tối đa hóa nhận diện thương hiệu trên Instagram là xác định hai hoặc ba màu phù hợp với mục tiêu Marketing của thương hiệu của bạn và duy trì chúng như một chủ đề xuất hiện thường xuyên trên các bài đăng Instagram. Cho dù bạn đang Marketing với người tiêu dùng hàng ngày hay xây dựng thương hiệu, việc có một thương hiệu dễ nhận biết sẽ giúp tăng uy tín của bạn và cải thiện nhận thức, danh tiếng rộng hơn.

Một tip để có được sự hiện diện thống nhất về màu sắc trên Instagram là sử dụng cùng một bộ lọc filter trên mỗi bài đăng trên Instagram.

Tập trung vào cộng đồng

Theo Emily Weiss – CEO của Glossier, gần 80% khách hàng hiện tại đã được một người bạn của họ giới thiệu đến một thương hiệu.

“Hiện nay với phương tiện truyền thông xã hội, chúng tôi có thể kết nối bạn với nhiều thành viên khác trong cộng đồng của chúng tôi. Những yếu tố từ cộng đồng được kích hoạt theo cách chưa từng có trước đây sẽ có thể thúc đẩy bạn mua thứ gì đó trên Internet.”  

Làm thế nào để Glossier thực hiện được điều này? Glossier tìm cách thường xuyên tương tác với khán giả của mình trên Instagram và mang họ lại với nhau.

Lấy ví dụ về Top 5 Highlight Instagram Story của Glossier như hình ảnh dưới đây. Doanh nghiệp lựa chọn chủ để 5 bài viết mà họ được tag trong tuần và sau đó đăng lên mỗi Stories khác nhau, và lưu chúng trong Highlight Story. Trong bài đăng lại, Glossier gắn thẻ hình ảnh gốc, để bất cứ ai nhìn thấy nó cũng có thể kết nối với người dùng đó trên mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu kết nối cộng đồng mạnh mẽ trên Instagram.

Glossier cũng làm điều tương tự với Highlight Story về các giải pháp chăm sóc theo mùa, cũng giúp kết nối người dùng thông qua việc chia sẻ các giải pháp của mình trên Instagram.

Điều này giúp nâng cao hơn nữa cộng đồng xung quanh thương hiệu của mình, kết nối những người hâm mộ hàng đầu với nhau và tiếp tục thúc đẩy sự quan tâm và đam mê về các sản phẩm của họ.

Lời kết

Các thương hiệu có thể học hỏi nhiều cách để thu hút và kết nối với khách hàng như cách Glossier xây dựng trên Instagram. Glossier đã có được một lượng lớn người theo dõi Instagram và tiếp tục mở rộng cộng đồng của mình thông qua các bài đăng nhất quán và sự tham gia của cộng đồng. 

Theo Social Media Today

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

Đánh giá post
Bài trước

Xu hướng Instagram Marketing và các giải pháp truyền thông trên Instagram

Bài tiếp theo

Amazon Music dự báo sẽ vượt mặt Apple Music và Spotify trong tương lai gần

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Twitter là gì? Tại sao doanh nghiệp nên đầu tư Marketing trên Twitter

Th3 3, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P2]

Th3 1, 2021
Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 [P1]

Th3 1, 2021
Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Nhìn lại những thay đổi trong thuật toán của Instagram

Th3 2, 2021
Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789