Bật mí 6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả

08 Thg 05

ROI (Return On Investment) là lợi tức đầu tư hay tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư. Đây là một chỉ số quan trọng giúp bạn đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Marketing bên cạnh các vẫn đề Marketing cần giải quyết. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ bật mí cho bạn 6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả.

6 hướng đi Marketing chiến lược giúp tăng ROI hiệu quả (Ảnh: Adext AI)

1. Định vị một thương hiệu mang đến sự tiện lợi cho khách hàng

Một trong những thách thức liên tục đối với các Marketer là thuyết phục khách hàng rằng thương hiệu của họ là lựa chọn tốt nhất. Mặc dù thường rất khó để xác định các yếu tố khác nhau khiến khách hàng quyết định rằng thứ gì đó là "tốt nhất", các chuyên gia Marketing thường có thể thành công bằng cách tập trung giải quyết được “nỗi đau của khách hàng” (Customer Pain Points), hay nói cách khác là nhu cầu thật sự của khách hàng.

Trong một ví dụ gần đây, Walmart đã hợp tác với Google để đưa ra cách cho mọi người sử dụng Google Assistant để mua sắm đồ tạp hóa bằng giọng nói của họ. Ví dụ, nếu ai đó thường xuyên mua một loại thức ăn cho chó nhất định, họ chỉ cần nói "thức ăn cho chó" mà không cần đề cập đến thương hiệu mong muốn.

Google đã đưa ra một ước tính trong một bài đăng vào đầu tháng 1 năm 2019 cho thấy kỳ vọng rằng Google Assistant sẽ có mặt trên 1 tỷ thiết bị vào cuối tháng đầu năm 2019. Thống kê đó cho thấy Walmart có thể tăng cường thâm nhập thị trường như thế nào, đặc biệt bằng cách nhấn mạnh việc nó giúp mọi người mua hàng dễ dàng hơn so với các nhà bán lẻ khác.

(Ảnh: pcmag)

Từng địa điểm Walmart riêng lẻ sử dụng Facebook để khuyến khích người dùng thử một dịch vụ tương tự cho phép đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng trong khi Google Assistant đưa ra các cửa hàng tạp hóa. Tùy chọn đặt hàng bằng giọng nói này cũng có thể được quảng bá ở đó, đặc biệt là từ thông báo của Walmart về ưu đãi mới tập trung vào sự tiện lợi.

Nỗ lực này của Walmart khi hợp tác với Google để tăng các lựa chọn cho người tiêu dùng có thể khuyến khích mọi người mua sắm tại Walmart thường xuyên hơn bởi sự thuận tiện.

2. Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong một thị trường bão hòa

Một chiến lược Marketing tuyệt vời có thể thúc giục mọi người chú ý đến một thương hiệu cụ thể trong một thị trường đông đúc. Chẳng hạn như ở Las Vegas, mọi người có hàng tá lựa chọn về sòng bạc. Palms Casino Resort mới đây đã dành 690 triệu đô la để khởi động một chiến dịch Marketing với hàng loạt các Celeb tên tuổi để truyền tải thông điệp rằng sòng bạc đại diện cho một Las Vegas "mới" làm đảo lộn các định kiến trước nay.

Thương hiệu đã đặt tên cho chiến dịch là "Unstatus Quo" và dự định định vị thương hiệu như một sự thay thế mới mẻ và thú vị thu hút khách hàng về Las Vegas. Trong những trường hợp như thế này, các chiến dịch Marketing giúp đảm bảo rằng các cải tiến với ngân sách quy mô lớn và được đối tượng mục tiêu chú ý, từ đó thúc đẩy ROI.

3. Cho khách hàng thấy được sự phù hợp của sản phẩm

Ngay cả khi mọi người thể hiện sự quan tâm đến thứ gì đó mà một thương hiệu cung cấp, họ có thể đấu tranh để xem cách nó phù hợp với cách họ sống. Tuy nhiên, một chiến dịch Marketing nổi bật có thể cho phép các cá nhân hiểu làm thế nào một sản phẩm là thứ họ cần có thể làm cho cuộc sống tốt hơn hoặc dễ dàng hơn.

Thương hiệu làm sạch da mặt Clean & Clear đã nâng cao nhận thức về sản phẩm Morning Burst của mình với chiến dịch nhắm vào các học sinh trung học và đại học trên Snapchat. Sáng kiến ​​liên quan đến các bộ lọc Snapchat đặc biệt và quảng cáo video cho người xem biết làm thế nào sữa rửa mặt của Clean and Clear có thể giúp làn da mệt mỏi được hồi sinh vào buổi sáng. Thương hiệu cũng cung cấp các mẹo chăm sóc da.

(Ảnh: Digital Training Academy)

Chiến dịch này đã tạo ra hơn 40 triệu lượt xem, cộng với việc tăng 7% mức độ ưu tiên thương hiệu. Tại đây, Clean & Clear đã tăng ROI của mình bằng cách thuyết phục mọi người rằng sản phẩm của họ phù hợp với lối sống của khách hàng.

4. Mua bán, nhượng quyền thương hiệu

Đôi khi, các thương hiệu tạo ra ROI tăng từ các chiến lược Marketing ấn tượng tổng thể bên ngoài một chiến dịch cụ thể. Đó dường như là những gì đã xảy ra với HotelTonight - ứng dụng chuyên đặt phòng khách sạn vào phút cuối cho những người yêu thích giao dịch. Airbnb gần đây đã mua lại doanh nghiệp này với số tiền không được tiết lộ.

Airbnb muốn tạo một tên tuổi của mình trong thị trường đặt phòng khách sạn. Họ biết rằng HotelTonight đã xây dựng tên tuổi của mình trong ngành đặt phòng khách sạn thông qua các nỗ lực Marketing.

Việc mua lại sẽ giúp Airbnb mở rộng hình ảnh của mình bên cạnh tìm nhà nghỉ và căn hộ chung. Và HotelTonight được hưởng lợi về mặt tài chính từ việc bán thương hiệu của mình. Đây là một kết quả tuyệt vời cho HotelTonight nhờ việc tạo ra một thương hiệu hấp dẫn như vậy thông qua Marketing.

>> Xem thêm: Marketing là gì

5. Thúc đẩy khách hàng mua hàng sau khi xem quảng cáo truyền thông

Thương hiệu đạt được ROI cao hơn khi khách hàng cảm thấy bắt buộc phải mua những sản phẩm từ thương hiệu. Tuy nhiên, có nhiều khó khăn trong thị trường cạnh tranh và làm một cái gì đó đủ gây được tiếng vang với khán giả.

Thương hiệu thức ăn nhanh Subway đã sử dụng một công nghệ mới là thông tin đa phương tiện (Rich Communication Services - RCS). Nội dung RCS cấu thành các tin nhắn điện thoại thông minh từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng vượt ra ngoài văn bản thuần túy. Khi thương hiệu Subway thực hiện chiến lược RCS Marketing cho khách hàng có chứa văn bản có hình ảnh, video và lời nhắc đặt hàng thực phẩm, thương hiệu đã thấy ý định mua hàng tăng 146% so với những người có tin nhắn văn bản thông thường.

(Ảnh: Engadget)

Subway là một trong 20 thương hiệu hiện đang thử nghiệm RCS và nó đã chứng minh công nghệ này có thể gây ra sự nhảy vọt trong ROI bằng cách khiến khách hàng đủ quan tâm để hành động.

>> Có thể bạn quan tâm: Communication là gì

6. Tiếp cận khách hàng hiệu quả

Bên cạnh việc đưa ra một thông điệp cho một chiến lược quảng cáo, các Marketer cũng phải quyết định các kênh phân phối có lợi nhất cho doanh nghiệp. Hiểu cách khán giả thường xuyên tương tác với những quảng cáo đó có thể gia tăng ROI. Thương hiệu mỹ phẩm L'Oreal phát hiện ra điều này khi kiểm tra số liệu thống kê về các phương thức quảng cáo hiệu quả nhất.

Kết quả cho thấy rằng việc sử dụng các tính năng trong Mạng hiển thị của Google (GDN) đã giúp ROI tăng đáng kể so với quảng cáo trên truyền hình. Cụ thể hơn, các kết luận đã xác định rằng việc chuyển 10 phần trăm ngân sách truyền hình sang GDN đã đem tới sự gia tăng 4 phần trăm về số lần hiển thị . Vì vậy, kết luận này nhấn mạnh cách các nhà tiếp thị phải điều chỉnh bất kỳ chiến lược đáng giá nào để đảm bảo nó đi qua các kênh có khả năng mang lại ROI tốt nhất.

Khi nhiều khách hàng nhìn thấy một chiến dịch quảng cáo, cơ hội sẽ tăng lên rằng họ sẽ thực hiện các loại hành động mong muốn giúp lợi nhuận của các thương hiệu.

Theo DMnews

Ngọc Mai - MarketingAI

       
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.