"Bật mí" insight nghe nhạc của người dùng từ Facebook

23 Thg 09

Hiểu được hành vi nghe nhạc của khách hàng trên mạng xã hội như Facebook giúp các thương hiệu kết nối với họ tốt hơn. Dưới đây là những sự thật bất ngờ về cách mà người dùng nghe nhạc trên thế giới. 

Ngày nay, dịch vụ trực tuyến phát triển, người dùng đặc biệt là thế hệ trẻ rất ưu thích hoạt động khám phá và chia sẻ về âm nhạc. Do đó, các nhà cung cấp ngày càng cho ra nhiều sản phẩm liên quan đến âm nhạc để kết nối thương hiệu của mình với khách hàng trên mạng xã hội

Facebook gần đây đã công bố một báo cáo về các xu hướng phát nhạc trực tuyến và cách người dùng trên mạng xã hội tương tác với nó như thế nào. Đây là số liệu của hơn 10.000 người từ 10 quốc gia.

Xem xét lại về nhu cầu nghe nhạc của khách hàng

Dịch vụ kỹ thuật số giúp khám phá âm nhạc dễ dàng hơn

  • 66% người trong độ tuổi 18-34 tại Anh nghe nhạc nhiều nhất trên site trực tuyến, trong khi đó chỉ có 27% số người trên 35 tuổi có thói quen này.
  • 59% người trên 35 tuổi tại Đức nghe radio như là dịch vụ chính của mình, đây là xu hướng của phần lớn các quốc gia trên thế giới.
  • 44% những người đam mê dịch vụ trực tuyến ở Úc rất hài lòng với khả năng khám phá âm nhạc, trong khi đó những người mê nghe radio là 25%.

Mọi người muốn có nhiều lựa chọn âm nhạc đa dạng

Xu hướng cá nhân hóa mọi dịch vụ

  • 72% số người 15 - 34 tuổi tại Pháp nói rằng họ cảm thấy sự gắn kết giữa âm nhạc với tâm trạng của mình, trong khi đó số người trên 35 tuổi là 65%.
  • 40% số người 18 - 34 tuổi tại Úc nghĩ rằng thuật toán đã đề xuất âm nhạc dựa trên hành vi trước rất phù hợp, trong khi đó số người trên 35 tuổi là 17%.
  • 40% số người dùng trả tiền tại Mỹ nói rằng chi trả cho dịch vụ cá nhân hóa để phù hợp với sở thích về âm nhạc là hoàn toàn xứng đáng.
>>>Xem thêm: 4 chỉ dẫn tìm ra insight đắt giá cho các marketers

Cộng đồng trực tuyến giúp kết nối người hâm mộ tốt hơn

Mạng xã hội giúp kết nối giữa nghệ sĩ và người hâm mộ tốt hơn
Mạng xã hội giúp kết nối giữa nghệ sĩ và người hâm mộ tốt hơn
  • 77% số người dùng tại Mexico muốn có quan hệ thân thiết hơn với thần tượng âm nhạc của mình.
  • 73 người Brazil nói rằng họ vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ phát trực tuyến nếu cảm thấy mình có mối liên hệ với cộng đồng hoặc với nghệ sĩ đó.
  • 57% người 18 - 34 tuổi ở Mỹ cảm thấy mạng xã hội giúp họ hiểu nghệ sĩ tốt hơn, trong khi đó người trên 35 tuổi là 29%.

Đâu là nền tảng nghe phù hợp nhất?

  • 74% số người nghe nhạc ở Úc đã follow nghệ sĩ mình yêu thích trên mạng xã hội như Facebook, Instagram để cập nhật kịp thời tin tức về họ.
  • 70% người dùng Facebook ở Mỹ nói rằng khi tìm hiểu và tham gia các cộng đồng nghệ sĩ yêu thích, họ cảm thấy được kết nối với rất nhiều người khác có chung đam mê.

Điều này có ý nghĩa như thế nào cho Marketers?

  • Hãy giúp khách hàng khám phá dễ dàng hơn

Khi truy cập vào các nền tảng âm nhạc, khách hàng không muốn gặp bất cứ một rắc rối nào. Do đó, thương hiệu hãy giúp người nghe có trải nghiệm khám phá âm nhạc tốt bằng cách tối ưu các dịch vụ sao cho dễ dàng điều hướng, để khán giả có thể tiếp cận những điều họ quan tâm nhanh hơn.

  • Truyền đạt những tính năng, lợi ích về cá nhân hóa

Mọi người thường tìm kiếm công cụ có khả năng cung cấp lựa chọn âm nhạc riêng biệt cho từng sở thích của mình. Các thương hiệu có thể truyền thông đến khách hàng những thông tin về sự khác biệt của mình cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu riêng của từng người dùng, đó có thể là việc chọn thủ công theo ý khách hàng hay sự tự động gợi ý theo thuật toán.

  • Tận dụng sức mạnh của cộng đồng mạng để kết nối người hâm mộ

Qua các cuộc trò chuyện và nội dung được chia sẻ, cộng đồng trực tuyến là kênh chính giúp  người hâm mộ tạo kết nối sâu sắc với nhau và với chính nghệ sĩ hoặc thương hiệu. Bằng cách kết nối với người tiêu dùng thông qua cộng đồng mạng, các thương hiệu có cơ hội giúp người hâm mộ hiểu biết nhiều hơn về nghệ sĩ yêu thích của mình và giữ chân người dùng gắn bó hơn với các nền tảng âm nhạc của mình.

Kết

Như vậy, báo cáo trên của Facebook đã đưa ra một cái nhìn tổng quan về cách mọi người sử dụng các dịch vụ liên quan đến nghe nhạc. Dễ nhận thấy nhất, music streaming (nhạc trực tuyến) đang có những bước phát triển vô cùng mạnh mẽ, thay đổi thói quen nghe nhạc của toàn bộ người dùng trên thế giới. Do đó, Markekers hãy tận dụng âm nhạc cũng như các nền tảng phát nhạc trực tuyến để tạo thành công cho chiến dịch sắp tới của thương hiệu. 

Elite Vu - MarketingAi

>>> Xem thêm: Thấu hiểu đúng insight khách hàng bằng công nghệ AI
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.