Bắt trend màu đen huyền bí, Instagram sắp ra mắt diện mạo mới với đầy trải nghiệm thú vị cho người dùng

Phương Thảo - Oct 2, 2019

icon viewed 339 views

Bài viết liên quan

Vừa mới năm trước thôi, cơn sốt về diện mạo Messenger Dark Mode trên ứng dụng Messenger của Facebook đã thu hút sự quan tâm và khiến người dùng hào hứng thay đổi vì sự tiện ích của nó. Liệu rằng năm nay Instagram có tiếp tục học tập theo trend màu đen huyền bí này để thay đổi diện mạo mới cho lần cập nhật tới của mình? Cùng MarketingAI tìm hiểu những điều thú vị đó nhé!

Instagram thay đổi diện mạo màu đen huyền bí

Là một trong những mạng xã hội hàng đầu dành cho giới trẻ, Instagram với đặc trưng riêng luôn thu hút người dùng bởi nhiều tiện ích riêng biệt. Dù vẫn xếp sau Facebook về thành tích và kinh nghiệm nhưng Instagram vẫn vượt hẳn lên Top 1 ưa thích dành cho giới trẻ. Với đặc trưng tập trung nhiều vào nội dung về đa phương tiện như ảnh/video cùng cả hàng Stories chưa bao giờ dứt, không khó hiểu khi đây là ứng dụng dễ gây nghiện và tốn thời gian nhất một khi đã click vào.

Trong một diễn biến mới nhất, có vẻ như Instagram sẽ sớm nhận được một update mới mẻ: Thêm chế độ chuyển giao diện tối “Dark Mode”.

Giao diện Dark Mode được một số người tìm thấy trên bản thử nghiệm (Nguồn: Kenh14)

Thông tin này được phát tán từ những người dùng thử nghiệm Android 10, nhưng chỉ giới hạn ở một số ít – có thể do Instagram chọn, có thể do tùy thiết bị thương hiệu smartphone. Theo đó, vẻ trắng thanh thoát quen thuộc của Instagram sẽ được chuyển hết thành màu đen chủ đạo, trong khi nét chữ chuyển ngược lại sang màu trắng/xám tương phản.

Giao diện hiện nay của Instagram (Nguồn: Kenh14)

Dark Mode không phải một đặc điểm mới lạ hay khó khăn đối với nhiều ứng dụng và nền tảng, nhưng nó có chính thức được áp dụng hay không lại là quyết định bí ẩn không ai biết ở từng ứng dụng. Nếu Instagram sớm đem Dark Mode vào sử dụng, chắc chắn những người dùng trẻ thường xuyên thức muộn online, những “cú đêm” sẽ cảm thấy vui mừng hơn bao giờ hết vì đôi mắt đỡ bị chói lóa bởi tông trắng quá mạnh, kể cả khi đã giảm độ sáng màn hình.

Một năm trước thôi, Facebook Messenger cũng đã có màn update Dark Mode khá độc đáo thông qua cách kích hoạt ẩn nhờ nhắn tin emoji mặt trăng, sau đó mới chính thức thêm và một nút lựa chọn chuyển chế độ sáng/tối trong Settings của app. Bản cập nhật này nhận được nhiều sự thích thú từ người dùng bởi nhiều tiện ích cho người sử dụng. Không còn hiện tượng chói, mỏi mắt, cũng là một trong những cách “giữ chân” người dùng ở lại với ứng dụng của mình lâu hơn.

>> Xem thêm: Học cách Influencer chơi trên Instagram, với 4 tips này mách bạn cách tăng follow Insta đến “chóng mặt”!

Sự thay đổi này ảnh hưởng như thế nào tới Users?

Nhìn vào người anh em Facebook Messenger với sự thay đổi giao diện Dark Mode vào năm ngoái đã rất thành công, được rất nhiều người dùng hưởng ứng. Bằng chứng là giới KOLs cho đến Influencers đều cập nhật diện mạo mới này và đều tỏ ra thích thú. Dark Mode không những tối giản sự đơn điệu mà còn khiến cho người dùng cảm thấy đôi mắt của mình được bảo vệ, đặc biệt là những “cú đêm”. Nếu nhìn theo hướng tích cực thì những động thái thay đổi từ Instagram đều mang lại những trải nghiệm tốt nhất tới cộng đồng người dùng của mình. Chưa kể, chế độ ban đêm (Dark Mode) thích hợp cho những người dùng sở hữu thiết bị màn hình OLED muốn tiết kiệm pin và những người dùng không muốn bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm. Từng đó thôi cũng đủ để thấy rằng, Dark Mode phù hợp với những trang mạng xã hội “gây nghiện” như Facebook hay Instargram, bởi lẽ giờ đây, người dùng sẽ còn thoải mái lướt web, xem tin mà không lo ảnh hưởng nhiều tới mắt nữa. Có lẽ nhờ tiện ích đó, mà số lượng người dùng cũng như thời gian truy cập còn gia tăng nhiều hơn sau sự thay đổi diện mạo này?

Mỗi lần thay đổi đều sẽ hướng đến những điều tích cực hơn, và với diện mạo Dark Mode tới đây, khi chính thức được Instagram đưa vào hoạt động sẽ thực sự tối giản và tiện lợi cho người dùng. IOS 13 đã thực sự thành công khi khiến người dùng phải thích thú với chế độ Darkmode của mình, cùng chờ đón xem xu hướng này sẽ được Instagram thể hiện như thế nào trong lần cập nhật sắp tới.

Tạm kết

Được biết đây là bài toán thử nghiệm của Instagram đang được thực nghiệm tại 1 số tài khoản nhất định. Liệu thời gian tới Instagram có bày ra chiêu trò ẩn ý nào khác để khiến cư dân mạng trầm trồ ngạc nhiên, hãy cùng chờ đợi những động thái mới nhất từ mạng xã hội “sống ảo độc nhất” này.

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Báo giá quảng cáo CPD Trang Chủ trên Thanhnien.vn (Cập nhật từ tháng 7/2019)

Bài tiếp theo

Khẳng định chất "tôi" như những đại sứ thương hiệu Adidas

nội dung tương tự