Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bầu Hiển hợp tác cùng Amazon, mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu châu Á về TMĐT

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

T&T Group và ngân hàng SHB vừa hợp tác chiến lược với Amazon Global Selling Việt Nam để thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của ngân hàng SHB. Đây được xem là thông tịn kinh tế, thị trường đáng chú ý nhất tuần qua bởi với thỏa thuận này sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho hàng hóa và các SMEs của Việt Nam có thể tự tin bơi ra biển lớn – xuất khẩu hàng qua thương mại điện tử.

Mục Lục:

  • 1 Amazon “bắt tay” với bầu Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới
  • 2 Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu về TMĐT tại Châu Á
    • 2.1 Thương mại điện tử: Xu thế tất yếu của kinh tế số
    • 2.2 Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng để phát triển nền kinh tế số
  • 3 Tạm kết

Amazon “bắt tay” với bầu Hiển thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ra thế giới

(Nguồn: Soha)

Theo thỏa thuận, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ cụ thể hóa các chương trình hợp tác có quy mô lớn trong các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu thông qua nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm đưa thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế. Bước đầu Amazon Global Selling, T&T Group, SHB sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0. và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Trong hoạt động “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng TMĐT thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon Global Selling, T&T Group và SHB sẽ tiến hành triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam thông qua các chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua TMĐT” tại chi nhánh của SHB trên toàn quốc và bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại Hà Nội và TP HCM.

Đây sẽ là nơi đào tạo TMĐT cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu và “công phá” thị trường quốc tế qua Amazon hoặc tăng cường năng lực TMĐT với các dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: Hướng dẫn mở tài khoản, cung cấp tài liệu về bán hàng hiệu quả trên các sàn TMĐT nói chung và Amazon nói riêng, hỗ trợ giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp/công ty khi vận hành tài khoản.

>>> Xem thêm: Và đây là những sản phẩm “Made in Việt Nam” đang được bày bán trên Amazon

Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu về TMĐT tại Châu Á

Nguồn: Realtime

Thương mại điện tử: Xu thế tất yếu của kinh tế số

Trong thời đại công nghệ 4.0, Thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu đang đóng vai trò tiên phong và là yếu tố chính tác động đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Với TMĐT, người tiêu dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm được cung cấp bởi các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế, là cầu nối đắc lực xóa bỏ khoảng cách, thời gian giúp gắn kết nhãn hàng và người dùng. Nhờ vậy mà giờ đây, thật dễ dàng để người tiêu dùng Việt đặt mua các sản phẩm chất lượng quốc tế. TMĐT đang là xu thế tất yếu của nền kinh tế số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ.

Amazon được biết đến là “gã khổng lồ” hàng đầu thế giới, một trong “Big4 công nghệ” trên toàn cầu với sứ mệnh là bệ đỡ cho sự phát triển của các doanh nghiệp SMEs trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Tính đến hết năm 2018, Amazon đã đem lại cơ hội cho hơn 200.000 doanh nghiệp SMEs với mức doanh thu trên 1 triệu đô; tăng trưởng doanh thu nhóm đạt ngưỡng 20% và tăng trưởng bình quân năm khoảng 15%/năm. Doanh thu Amazon liên tục tăng trưởng vượt trội trong những năm qua và được kỳ vọng đạt 356 tỷ USD vào năm 2022 với mức  tăng trưởng bình quân năm khoảng 15%/năm.

Việt Nam: Thị trường đầy tiềm năng để phát triển nền kinh tế số

Việt Nam được đánh giá là thị trường có tốc độ tăng trưởng bán hàng trên TMĐT cao nhất Đông Nam Á. Doanh thu bán lẻ thị trường Việt Nam năm 2019 ước đạt 211 tỷ USD, trong đó doanh thu TMĐT đạt khoảng 10.4 tỷ USD  (tăng trưởng 30%) tương ứng 4.92% thị phần bán lẻ. Thị trường Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển TMĐT nhờ lợi thế về sản xuất cũng như cung ứng nguồn lao động dồi dào, thế hệ trẻ đầy tài năng và cộng động người dùng sử dụng mạng lớn.

Việc hợp tác với sàn TMĐT lớn nhất thế giới này sẽ là động lực để các doanh nghiệp trong nước phát triển và quảng bá sản phẩm Việt trên toàn cầu. Các sản phẩm Việt Nam đang được rao bán trên Amazon dù bán với giá cao hơn rất nhiều so với trong nước nhưng lại rất được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng và tin dùng.  Hợp tác với Amazon Global Selling sẽ giúp kết nối các doanh nghiệp trong nước tăng trưởng doanh số, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm Việt Nam đến gần hơn với người dùng quốc tế.

Tạm kết

Trang TMĐT của Amazon hiện đang được vận hành tại 18 quốc gia, hỗ trợ 27 ngôn ngữ cùng hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động. Còn Việt Nam với những thế mạnh về nguồn lực và công nghệ, hội tụ đủ những điều kiện thiết yếu để trở thành quốc gia hàng đầu châu Á về TMĐT. Việc hợp tác mang Amazon đến Việt Nam được xem là động lực phát triển các sản phẩm nội địa đến toàn cầu và  thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước bắt kịp xu hướng của nền kinh tế số.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Soha

Đánh giá post
Tags: amazon
Bài trước

12/12 là ngày gì? Hé lộ những bí mật thú vị về ngày 12/12

Bài tiếp theo

Quảng cáo Tinder tạo ra hoang mang người dùng Việt vì “ẩn ý” gây tranh cãi

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789