Thứ Hai, Tháng Ba 8, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Giải mã bí ẩn đằng sau thương hiệu Tesla tại Hàn Quốc

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một bài báo gần đây, tôi đã nhấn mạnh rằng sau sự biến động của thương mại xe hơi, khi các nhà sản xuất ô tô Mỹ tìm kiếm thị phần Hàn Quốc, nơi ưa chuộng sản phẩm của Đức hơn, thì có một thương hiệu Mỹ có thể hướng sự ưu tiên của Hàn Quốc theo ý của mình. Thương hiệu đó là Tesla.

  • Giải mã công cụ nuôi dưỡng kênh phân phối: Trade Marketing
  • Các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam đầu tháng 8 này có gì hot?

Tại sao lại là Tesla?

Thứ nhất, khách hàng Hàn Quốc ngày càng muốn mua xe “năng lượng xanh”, thân thiện với môi trường. Những tác động bên lề quan trọng của chính phủ đã thúc đẩy doanh số bán hàng trong cả hai thị trường xe hybrid, plug-in và xe điện nội địa của Hàn Quốc cũng như trong nhập khẩu.
Thứ hai, nhu cầu tiếp tục cho một loại xe nhập khẩu sang trọng hơn. Các thương hiệu hàng đầu đã bao gồm BMW, Mercedes, Lexus, Audi, Jaguar và Porsche. Ngoài ra, một số “siêu xe” cũng phổ biến là: Aston Martin, Maserati, Ferrari, Rolls Royce, Bentley, Lamborghini và Bugatti.

Tesla nắm bắt được những gì chúng ta thấy được mở ra khi nhu cầu ngày càng tăng về hàng hoá và sản phẩm cao cấp tại Hàn Quốc. Ý thức này cũng có nghĩa là tái định vị lại toàn bộ các thương hiệu Hàn Quốc với hi vọng trở thành thương hiệu cao cấp và sánh ngang với những mặt hàng tiêu dùng đang dẫn đầu trên thế giới.

Từ quan điểm văn hoá, mặt hàng tiêu dùng có thể cho chúng ta biết nhiều về xã hội. Nhiều người Hàn Quốc coi hàng xa xỉ như là dấu hiệu cho vị thế xã hội. Một phần, điều này bắt nguồn từ xã hội Khổng giáo có thể đạt được 600 năm.
Theo truyền thống Hàn Quốc là một xã hội với hệ ý thức cao. Đối với giới tinh hoa, điều này được thể hiện trong một loạt các biểu hiện từ đồ gốm Celadon quý giá đến hành vi tinh tế, áo choàng lễ nghi, các món ăn riêng biệt và cung cách ứng xử trên bàn ăn.

Ngày nay, cấu trúc cũ cứng nhắc không còn thống trị. Thay vào đó, sự phân biệt và tình trạng học tập được xác định bởi sự giáo dục, việc làm, địa vị trong công việc và thu nhập cá nhân. Hơn nữa, chúng ta đã chứng kiến ​​sự di chuyển xã hội trở lên đáng kể ở Hàn Quốc – một kết quả trực tiếp của thành công kinh tế của đất nước.
Nhu cầu hàng xa xỉ, hàng cao cấp và các sản phẩm đã đi lên song song với sự di chuyển của kinh tế và đời sống. Trên thực tế, các mặt hàng xa xỉ này (thường là phương Tây) đã có vai trò là đánh dấu địa vị xã hội. Danh sách này có thể bao gồm kính mắt thiết kế, túi xách và đồng hồ, cũng như dây buộc, khăn quàng cổ, thắt lưng, quần áo thương hiệu và, tất nhiên, các mẫu xe cao cấp.

Chính vì thế, những chiếc xe Tesla công nghệ cao mang tính độc đáo cho sự đổi mới về kỹ thuật kéo theo suy nghĩ thay đổi chấp nhận từ sớm của người dân xứ Hàn.

Mặc dù một số người Hàn Quốc đã bày tỏ mối quan tâm về mong muốn sử dụng hàng hoá giá rẻ, nhưng trong mắt nhiều người thì thương hiệu đắt hơn thường giá trị hơn.

Giá của Tesla cho mẫu S 90D bắt đầu từ 121 triệu won (khoảng US $ 107,000). Ngoài việc bán sản phẩm Model S, Tesla cũng đã mua đơn đặt hàng trước cho Model X và Model 3, mặc dù khung thời gian cho việc ra mắt thực tế của họ vẫn chưa được khắc phục. Mô hình Tesla X là một chiếc SUV cỡ chéo hoàn toàn.
Mô hình 3 nhằm vào thị trường đại chúng và việc phân phối bán lẻ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2017. Những chiếc xe mới này sẽ được bán ở Hàn Quốc với mức giá từ 40 đến 130 triệu won (tương đương 35.600 USD và 115.700 USD).

Các yếu tố chính sẽ thúc đẩy thành công của Tesla tại Hàn Quốc

  • Có một sự thần bí về thương hiệu. Nó đã phát triển một cơ sở người hâm mộ giống như Apple.
  • Thêm vào sự kết hợp, nội dung công nghệ cao của Tesla mang tính độc đáo cho sự đổi mới về kỹ thuật và sự chấp nhận người sử dụng đầu tiên của Hàn Quốc.
  • Người mua cảm thấy rằng họ đang đặt hàng một chiếc xe hơi đặc biệt được sản xuất chỉ dành cho họ-không mua một chiếc xe đã được xác định trước ngoài đại lý.

Xe Tesla sớm có thể hội đủ điều kiện để được trợ cấp của chính phủ Hàn Quốc. Người mua xe Tesla ở Hàn Quốc có thể nhận được trợ cấp từ chính phủ vào đầu tháng Chín sau khi Bộ Môi trường công bố kế hoạch hủy bỏ các quy định giới hạn trợ cấp cho các xe điện mất hơn 10 giờ để sạc.
Sự thay đổi trong các quy định sẽ là một động lực lớn cho Tesla Korea.

Những thách thức

Mặc dù hậu cần và đáp ứng nhu cầu với sự kết hợp đúng cách của các phương tiện, một mối bận tâm lớn đã cản trở các nhãn hiệu nhập khẩu khác trong quá khứ là dịch vụ hậu mãi.

Người mua hàng giá trị cao ở Hàn Quốc thường có kỳ vọng cao. Các đối thủ cạnh tranh của Tesla, như Mercedes và BMW, đã tăng cường vai trờ trong cuộc chơi của họ và mở các trung tâm dịch vụ đẳng cấp thế giới với các tiện nghi. Tesla, cũng vậy, sẽ phải đáp ứng những mong đợi này.

Điều đó cho thấy, với sự quan tâm của khách hàng cao và lên đến 6 tháng chờ đợi thử nghiệm, và 3 tháng sau khi giao hàng, bí ẩn của Tesla có thể là điều cần thiết cho một thương hiệu ô tô Mỹ thực sự phát triển mạnh ở Hàn Quốc.

Ngọc Anh / Marketing AI

Nguồn: brandinasia

Đánh giá post
Bài trước

Tầm quan trọng của PR trong ngành Giáo dục

Bài tiếp theo

Vai trò và phương pháp của nghiên cứu thị trường trong marketing

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789