Nội dung hot

Giải mã bí ẩn đằng sau thương hiệu Tesla tại Hàn Quốc

Ngọc Anh - Admicro - Sep 20, 2017

icon viewed 351 views

Bài viết liên quan

Trong một bài báo gần đây, tôi đã nhấn mạnh rằng sau sự biến động của thương mại xe hơi, khi các nhà sản xuất ô tô Mỹ tìm kiếm thị phần Hàn Quốc, nơi ưa chuộng sản phẩm của Đức hơn, thì có một thương hiệu Mỹ có thể hướng sự ưu tiên của Hàn Quốc theo ý của mình. Thương hiệu đó là Tesla.

Tại sao lại là Tesla?

Thứ nhất, khách hàng Hàn Quốc ngày càng muốn mua xe “năng lượng xanh”, thân thiện với môi trường. Những tác động bên lề quan trọng của chính phủ đã thúc đẩy doanh số bán hàng trong cả hai thị trường xe hybrid, plug-in và xe điện nội địa của Hàn Quốc cũng như trong nhập khẩu.
Thứ hai, nhu cầu tiếp tục cho một loại xe nhập khẩu sang trọng hơn. Các thương hiệu hàng đầu đã bao gồm BMW, Mercedes, Lexus, Audi, Jaguar và Porsche. Ngoài ra, một số “siêu xe” cũng phổ biến là: Aston Martin, Maserati, Ferrari, Rolls Royce, Bentley, Lamborghini và Bugatti.

Tesla nắm bắt được những gì chúng ta thấy được mở ra khi nhu cầu ngày càng tăng về hàng hoá và sản phẩm cao cấp tại Hàn Quốc. Ý thức này cũng có nghĩa là tái định vị lại toàn bộ các thương hiệu Hàn Quốc với hi vọng trở thành thương hiệu cao cấp và sánh ngang với những mặt hàng tiêu dùng đang dẫn đầu trên thế giới.

Từ quan điểm văn hoá, mặt hàng tiêu dùng có thể cho chúng ta biết nhiều về xã hội. Nhiều người Hàn Quốc coi hàng xa xỉ như là dấu hiệu cho vị thế xã hội. Một phần, điều này bắt nguồn từ xã hội Khổng giáo có thể đạt được 600 năm.
Theo truyền thống Hàn Quốc là một xã hội với hệ ý thức cao. Đối với giới tinh hoa, điều này được thể hiện trong một loạt các biểu hiện từ đồ gốm Celadon quý giá đến hành vi tinh tế, áo choàng lễ nghi, các món ăn riêng biệt và cung cách ứng xử trên bàn ăn.

Ngày nay, cấu trúc cũ cứng nhắc không còn thống trị. Thay vào đó, sự phân biệt và tình trạng học tập được xác định bởi sự giáo dục, việc làm, địa vị trong công việc và thu nhập cá nhân. Hơn nữa, chúng ta đã chứng kiến ​​sự di chuyển xã hội trở lên đáng kể ở Hàn Quốc – một kết quả trực tiếp của thành công kinh tế của đất nước.
Nhu cầu hàng xa xỉ, hàng cao cấp và các sản phẩm đã đi lên song song với sự di chuyển của kinh tế và đời sống. Trên thực tế, các mặt hàng xa xỉ này (thường là phương Tây) đã có vai trò là đánh dấu địa vị xã hội. Danh sách này có thể bao gồm kính mắt thiết kế, túi xách và đồng hồ, cũng như dây buộc, khăn quàng cổ, thắt lưng, quần áo thương hiệu và, tất nhiên, các mẫu xe cao cấp.

Chính vì thế, những chiếc xe Tesla công nghệ cao mang tính độc đáo cho sự đổi mới về kỹ thuật kéo theo suy nghĩ thay đổi chấp nhận từ sớm của người dân xứ Hàn.

Mặc dù một số người Hàn Quốc đã bày tỏ mối quan tâm về mong muốn sử dụng hàng hoá giá rẻ, nhưng trong mắt nhiều người thì thương hiệu đắt hơn thường giá trị hơn.

Giá của Tesla cho mẫu S 90D bắt đầu từ 121 triệu won (khoảng US $ 107,000). Ngoài việc bán sản phẩm Model S, Tesla cũng đã mua đơn đặt hàng trước cho Model X và Model 3, mặc dù khung thời gian cho việc ra mắt thực tế của họ vẫn chưa được khắc phục. Mô hình Tesla X là một chiếc SUV cỡ chéo hoàn toàn.
Mô hình 3 nhằm vào thị trường đại chúng và việc phân phối bán lẻ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2017. Những chiếc xe mới này sẽ được bán ở Hàn Quốc với mức giá từ 40 đến 130 triệu won (tương đương 35.600 USD và 115.700 USD).

Các yếu tố chính sẽ thúc đẩy thành công của Tesla tại Hàn Quốc

  • Có một sự thần bí về thương hiệu. Nó đã phát triển một cơ sở người hâm mộ giống như Apple.
  • Thêm vào sự kết hợp, nội dung công nghệ cao của Tesla mang tính độc đáo cho sự đổi mới về kỹ thuật và sự chấp nhận người sử dụng đầu tiên của Hàn Quốc.
  • Người mua cảm thấy rằng họ đang đặt hàng một chiếc xe hơi đặc biệt được sản xuất chỉ dành cho họ-không mua một chiếc xe đã được xác định trước ngoài đại lý.

Xe Tesla sớm có thể hội đủ điều kiện để được trợ cấp của chính phủ Hàn Quốc. Người mua xe Tesla ở Hàn Quốc có thể nhận được trợ cấp từ chính phủ vào đầu tháng Chín sau khi Bộ Môi trường công bố kế hoạch hủy bỏ các quy định giới hạn trợ cấp cho các xe điện mất hơn 10 giờ để sạc.
Sự thay đổi trong các quy định sẽ là một động lực lớn cho Tesla Korea.

Những thách thức

Mặc dù hậu cần và đáp ứng nhu cầu với sự kết hợp đúng cách của các phương tiện, một mối bận tâm lớn đã cản trở các nhãn hiệu nhập khẩu khác trong quá khứ là dịch vụ hậu mãi.

Người mua hàng giá trị cao ở Hàn Quốc thường có kỳ vọng cao. Các đối thủ cạnh tranh của Tesla, như Mercedes và BMW, đã tăng cường vai trờ trong cuộc chơi của họ và mở các trung tâm dịch vụ đẳng cấp thế giới với các tiện nghi. Tesla, cũng vậy, sẽ phải đáp ứng những mong đợi này.

Điều đó cho thấy, với sự quan tâm của khách hàng cao và lên đến 6 tháng chờ đợi thử nghiệm, và 3 tháng sau khi giao hàng, bí ẩn của Tesla có thể là điều cần thiết cho một thương hiệu ô tô Mỹ thực sự phát triển mạnh ở Hàn Quốc.

Ngọc Anh / Marketing AI

Nguồn: brandinasia

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Tầm quan trọng của PR trong ngành Giáo dục

Bài tiếp theo

Vai trò và phương pháp của nghiên cứu thị trường trong marketing

nội dung tương tự