Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bị áp lực vì phải sáng tạo không ngừng trong công việc, bỏ túi 4 mẹo sau sẽ giúp dân marketing lấy lại nguồn cảm hứng

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
36
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing – một trong những nghề áp lực và căng thẳng nhất hiện nay khi đòi hỏi công việc luôn phải không ngừng sáng tạo và đổi mới bắt kịp xu hướng. Ai làm trong nghề này, chắc chắn cũng đã đôi ba lần rơi vào trạng thái khủng hoảng và căng thẳng khi rơi vào tình trạng “bí idea” hay chán ngán công việc. Phải làm sao đây khi bạn đang mắc kẹt trong công việc hoặc sự nghiệp mà mình từng yêu thích, nhưng giờ đây dường như lại hờ hững với việc này? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn 4 tips lấy lại nguồn cảm hứng chốn công sở khi bạn đang rơi vào tình cảnh “mất lửa” với công việc nhé!

Mục Lục:

  • 1 Nghiêm túc nhìn nhận lại hướng phát triển nghề nghiệp bản thân 
  • 2 Khơi dậy những niềm đam mê yêu thích của bạn
  • 3 Thay đổi môi trường sáng tạo, tại sao không ?
  • 4 Chia sẻ với cấp trên của mình
  • 5 Nếu những điều trên vẫn thất bại, hãy thay đổi

Nghiêm túc nhìn nhận lại hướng phát triển nghề nghiệp bản thân 

Không phải ai cũng muốn có một sự nghiệp đỉnh cao. Phần đa giới công sở chọn giải pháp an toàn, đi làm “sương sương” tránh áp lực nặng nề, đặc biệt là với nữ giới. Họ luôn chọn những công việc ở ngưỡng “an toàn, không mang việc về nhà” để còn lo hậu phương cho gia đình. Còn trong một nghiên cứu của Amy Wrzesniewski – giáo sư trường Yale đã chỉ ra rằng, con người có xu hướng rơi vào một trong ba loại sau:

  • (1) Một số người xem công việc của họ như là sự nghiệp
  • (2) một số người xem nó đơn thuần là một công việc
  • (3) và số còn lại thì xem nó như là một sứ mệnh

Không có gì bất ngờ khi những người thuộc loại 3 là những người có sự thể hiện xuất sắc và mức độ hài lòng cao nhất trong công việc của họ!

Điều quan trọng nhất ở đây là bạn phải xác định được những gì bạn thực sự quan tâm – những điều gì thật sự thúc đẩy bạn làm việc ở vị trí này, những gì khiến bạn đam mê và biến nó thành động lực – hãy bắt đầu xây dựng từ đó. Hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp động lực của bạn những năm 20 tuổi sẽ dần thay đổi và không còn lôi cuốn bạn nữa. Đừng cố gắng gượng ép bản thân ở độ tuổi 40, 50 hoặc 60 phải đuổi theo những tham vọng lúc đang tuổi 20. Thậm chí nếu bạn không thể tìm thấy niềm đam mê thực sự của mình thì ít nhất cũng đã tăng tỉ lệ tìm được một nghề nghiệp có ý nghĩa.

(Nguồn: avixity.com)

Khơi dậy những niềm đam mê yêu thích của bạn

Đó có thể là một sở thích tiềm ẩn mà bạn từng nghĩ là mình không có thời gian, ví dụ như một dự án cá nhân không liên quan đến công việc hoặc nghề nghiệp hiện tại hay đơn giản là những thói quen yêu thích trước đây của bạn nhưng do công việc cuốn bạn bận rộn khiến bạn bỏ quên đi những đam mê xưa cũ ấy.

(Nguồn: UX Planet)

Hoặc kiếm thêm thu nhập từ một nghề tay trái – nơi bạn có thể thử nghiệm những ý tưởng sáng tạo hoặc kinh doanh quy mô nhỏ. Luôn có một lối thoát cho niềm đam mê của bạn ngoài công việc, để đối trọng với sự đơn điệu trong công việc văn phòng hàng ngày. Những nỗ lực đầy cảm hứng đó có thể vô tình ảnh hưởng tích cực đến cả công việc đang làm. Chúng đem lại cho bạn năng lượng và cảm hứng để tiếp tục công việc hoặc giúp bạn sống lại tình yêu với phần việc bạn thực sự yêu thích. Những nguồn cảm hứng chốn công sở không phải là những điều to tát xa vời, mà chúng là những điều thiết thực luôn quanh bạn đó thôi.

Thay đổi môi trường sáng tạo, tại sao không ?

Đôi khi việc bó buộc bản thân với không gian chốn công sở sẽ làm cơ thể thấy nhàm chán và mệt mỏi, điều đó rất dễ đẩy bản thân rơi vào thế “bí idea” không nghĩ ra được ý tưởng hay giải pháp khi làm việc ở văn phòng. Những lúc như vậy, đừng bắt ép bản thân phải hài lòng với không gian thân thuộc này nữa, hãy mang lap ra ngoài thay đổi môi trường làm việc xem sao. Một quán cafe ưa thích hay một không gian riêng tư sang trọng…. những nơi đẹp đẽ và yên bình nhất sẽ dành cho bạn lúc này để những ý tưởng có thể chắp cánh trở thành hiện thực trong công việc. Chỉ cần bạn đảm bảo hoàn thành tiến độ công việc và năng suất lao động thì chắc chắn việc bạn không có mặt ở văn phòng cũng là điều sếp chấp thuận mà thôi.

(Nguồn: dribbble)

Chia sẻ với cấp trên của mình

Nhiều nhân viên cảm thấy rất khó khăn trong việc bày tỏ quan điểm của mình với lãnh đạo, dù đó là những câu chuyện mong muốn ngoài lề không liên quan tới công việc. Chính vì những lo ngại và và e dè ấy khiến khoảng cách giữa bạn và sếp càng lớn. Nếu công việc của bạn đang làm hao tốn năng lượng mà hiệu quả không cao như bạn mong đợi hãy mạnh dạn nói chuyện với sếp. Một cuộc nói chuyện thân mật bày tỏ nguyện vọng hay những bế tắc của bản thân trong công việc khi được chia sẻ với sếp thì ít nhiều cũng được tháo gỡ. Không có sếp nào không lắng nghe bạn cả, chỉ là bạn có mạnh dạn chia sẻ hay không thôi.

Nếu những điều trên vẫn thất bại, hãy thay đổi

Lúc này, hãy suy nghĩ về việc thay đổi sự nghiệp như cách bạn nghĩ về việc thay đổi ngôi nhà. Khi bạn mua một ngôi nhà, bạn chắc chắc sẽ có một số yêu cầu nhất định. Và theo thời gian những ưu tiên của bạn có thể thay đổi hoặc đơn giản là bạn đã trưởng thành hơn. Khi đó, bạn sẽ chuyển đi, tìm cách cải tạo, hay vẫn ở lại? Chính xác thì bạn có thể nghĩ về công việc và sự nghiệp của mình theo cách đó.

Có phải những ưu tiên và nhu cầu của bạn đã thay đổi? Bạn có thể tinh chỉnh hoặc “cải tạo” công việc hay không? Hay thật sự bạn cần phải rời đi? Hãy tham khảo những người làm nghề mà bạn đang quan tâm, kiểm tra cẩn thận công việc mới trước khi quyết định thay đổi. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi đột ngột thay đổi mọi thứ, nhưng điều đó rất quan trọng để cân nhắc các lựa chọn nếu bạn thật sự cảm thấy sự khó chịu sâu sắc tại nơi làm việc.

(Nguồn: web3canvas.com)

Điều quan trọng nhất là, dù bạn đang cảm thấy phai nhạt tâm huyết và không còn hứng thú trong công việc hiện tại nữa thì cũng đừng vội mất hy vọng. Bạn luôn có thể tìm cách để thắp lên niềm đam mê của mình một lần nữa – hoặc ít nhất là thay đổi nó chút ít. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình thật kiên cường khi đi trên con đường đổi mới sự nghiệp.

Tạm kết

Làm việc lâu năm trong một lĩnh vực chắc chắn sẽ có đôi lúc khiến bạn phải nản lòng và chùn bước, đặc biệt là với những ngành nghề đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo liên tục. Hy vọng với những tips hữu ích trên sẽ giúp bạn lấy lại được nguồn cảm hứng chốn công sở để tiếp tục “cháy hết mình” với ngọn lửa công việc như bạn đã lựa chọn. Đừng nản lòng, hãy vươn vai mà sống, bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu.

Phương Thảo – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Marketing
Bài trước

Grab chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực xe bus, hướng tới trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng

Bài tiếp theo

[Báo cáo] Sự phát triển của nền kinh tế Internet 100 tỷ USD tại khu vực Đông Nam Á

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789