Nội dung hot

Bí Kíp Chọn Ảnh Đẹp Cho Bài Viết Thêm Hấp Dẫn

Ngọc Lê - Admicro - Jul 13, 2017

icon viewed 315 views

Bài viết liên quan

Ngày nay, với lượng thông tin khổng lồ mà mỗi người phải tiếp nhận mỗi ngày, họ thường có xu hướng lướt nhanh rất nhiều nội dung hoặc thậm chí bỏ qua những bài viết không hấp dẫn. Vì thế, hình ảnh – điều đầu tiên đập vào mắt khách hàng, luôn là một trợ thủ đắc lực giúp cho bài viết đạt thu hút người đọc hơn. 

Tuy nhiên ảnh thì ai cũng biết, ai cũng thấy, nhưng làm thế nào để biến ảnh thành hành động like, share hay click lại là một vấn đề không đơn giản. Vì thế, bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên. Dưới đây là 3 bí kíp chọn ảnh đẹp

1. Chất lượng là số 1 (Quanlity)

Kích thước lớn, hình ảnh độ phân giải cao luôn đem lại hiệu quả tốt nhất cho bài viết. Chất lượng ảnh thể hiện phần nào sự chuyên nghiệp của bạn. Vì thế, khi chọn ảnh, bạn phải đảm bảo rằng chúng rõ ràng và không bị vỡ. Đặc biệt phải cẩn thận khi resize ảnh, kéo ngang hay kéo dọc quá mức sẽ khiến bức hình biến dạng ngoài ý muốn.

Một quy luật chung để chọn bức ảnh có chất lượng tốt là lựa chọn hình ảnh với độ phân giải gấp đôi bạn yêu cầu. Ví dụ, nếu bạn tìm được một bức ảnh ưng ý trong Google nhưng bạn lo lắng về chất lượng ảnh, vậy thì hãy click “Tìm kiếm hình ảnh trên Google” và bạn sẽ có nhiều kích thước và chất lượng để lựa chọn.

Fleet Street - London, England:

2. Liên quan đến nội dung (Relevant)

Nồi nào thì phải đi với vung nấy, hình ảnh thì phải đi cùng nội dung. Hình ảnh và nội dung là một thể thống nhất trong toàn bài viết, vì thế giữa chúng phải có sự liên quan nhất định, không thể nào hình đi một đằng, nội dung đi một nẻo được. Nếu bài viết về công thức nấu ăn thì hình ảnh phải là các bước thực hiện công thức đó chứ không thể là series các góc độ của món ăn sau khi đã nấu được. Nếu kết nối giữa nội dung và hình ảnh là mơ hồ hay chẳng liên quan đến nhau, nó có thể làm cho bài viết của bạn trông thiếu chuyên nghiệp và ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ click đọc tiếp.

Ngoài ra phong cách viết cũng ảnh hưởng đến hình thức ảnh bạn nên chọn. Bài viết theo văn phong hài hước thì meme hoàn toàn là sự lựa chọn thích hợp. Ngược lại, nếu theo văn phong lên án, phản bác thì nên chọn ảnh có sắc thái nghiêm túc hơn.

A street of colorful facades in Munich, Germany - (Europe):

Một số tips cần nhớ khi chọn ảnh để đảm bảo tính liên quan:
  • Thumbnail được chọn phải thể hiện được tinh thần chung về chủ đề của bài viết. Nếu có thể hãy đưa tiêu đề ngay trên ảnh để người đọc ngay lập tức có thể hiểu bạn định nói về điều gì. Thêm nữa, bây giờ “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”, logo của bạn nên có mặt đề phòng tránh những thành phần sống không chân chính.
  • Sáng tạo hơn đi nào!  Đừng lôi ngay từ khóa của bài viết lên google để rồi sử dụng các bức ảnh stock khô khan không cảm xúc. Chúng chưa bao giờ là ảnh phù hợp cho content của bạn. Thay vì thế, hãy đi đường vòng: biến tấu tiêu đề cho khớp với bức ảnh bạn muốn.

The Hofbrauhaus in Munich! Copyright T. Krueger:

Ban đầu mình loay hoay không chọn nổi bức ảnh sánh đôi với nội dung, nhưng sau khi chuyển hướng tiếp cận, ngay lập tức mình nghĩ đến từ khóa “quyến rũ khách hàng” và một cái thumbnail chuẩn đã ra đời: hài hước vừa đủ, vẫn có sự liên quan, và quan trọng là tác động tới cảm xúc của người đọc. Điều gì sẽ xảy ra nếu mình tìm ảnh theo từ khóa “inbound marketing” và rồi sử dụng những bức ảnh đầu tiên trong kết quả tìm kiếm? Chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy sự khác biệt phải không?

3.Hình ảnh hấp dẫn ánh nhìn (Sensory)

Nếu bạn dễ bị hấp dẫn bởi những cô nàng thiên thần sexy nhà Victoria Secret thì hình mà bạn chọn cũng phải đủ sexy như thế. Nói cách khác, nó phải bắt mắt, thú vị, cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên. Hãy nhớ rằng, những hình ảnh đầu tiên trong bài viết của bạn chính là thứ lôi kéo người đọc phải chia sẻ trên Facebook, Instagram,…. Nó cũng giống như ấn tượng đầu tiên khi gặp một người: một cô gái hiền dịu nữ tính chưa chắc đã ấn tượng bằng một cô nàng cá tính thu hút.

Thêm vào đó, hình ảnh bạn chọn cần truyền tải cảm xúc nhất định ngay khi mọi người nhìn thấy chúng:

  • Sợ hãi – Một hình ảnh tạo ra sự sợ hãi có thể khuyến khích họ tương tác với các giải pháp của bạn.
  • Tin tưởng – Một bức ảnh với các biểu đồ, số liệu thực tế có thể khiến người đọc tin những gì bạn nói hơn
  • Thèm muốn – Một bức ảnh tràn ngập đồ ăn ngon sắc đủ vị có thể khiến người đọc muốn lao đến quán ăn của bạn ngay tức thì.
  • pin: cle0tillman  insta: _cle0tillman:

Màu sắc là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến cảm xúc của người đọc, mỗi màu sắc lại có tiếng nói riêng. Với những sắc ấm như đỏ, cam, vàng bao hàm sự ấm áp (như ánh nắng mặt trời) chủ yếu thể hiện cảm xúc vui vẻ và năng động. Vì vậy, bài viết của bạn cần truyền đạt sự hạnh phúc hay nhiệt tình, hãy thử sử dụng hình ảnh gam màu ấm. Mặt khác, những sắc lạnh như xanh dương, xanh lá cây lại thể hiện sự bình tĩnh, tin tưởng. Đó cũng là lý do tại sao ngân hàng và công ty tài chính thường có biểu tượng màu xanh.

Nguồn: Think Markus

LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 ý tưởng hay marketing cửa hàng quần áo với chi phí rẻ nhất

Bài tiếp theo

10 Cuốn Sách Marketing Với Giá Trị Đi Cùng Năm Tháng

nội dung tương tự