Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Bí Kíp Nhập Môn Link Building: Bài 1: Định Nghĩa

Giang by Giang
Th8 4, 2020
in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong các công cụ Digital Marketing, SEO có lẽ là chính cái mang nhiều bí ẩn cũng như gây nhiều khó khăn nhất cho các bạn nhập môn. Không ít những Marketer đã có kinh nghiệm cũng không tránh khỏi có những hiểu lầm về SEO.
Và trong SEO, link building chính là khái niệm quan trọng nhất nhì và ngày càng trở nên không thể thiếu trong mọi kế hoạch digital Marketing tổng thể. Vì vậy, để hiểu hơn về SEO, mời bạn hãy cùng MarketingAI đi vào tìm hiểu về Link Building.

Mục Lục:

  • 1 Link Building là gì?
  • 2 Không phải link nào cũng như nhau
    • 2.1 Follow vs No-follow:
    • 2.2 Domain Authority:
    • 2.3 Anchor text:
    • 2.4 Linking Root Domain:

Link Building là gì?

Link building, nói đơn giản nhất, là làm cách nào đó khiến các website khác dẫn đường link trỏ trực tiếp về website của bạn. Ví dụ như tôi có một website mang địa chỉ www.marketingai.admicro.vn, mục tiêu của tôi khi link building là phải khiến thật nhiều website khác đăng tải đường link đó lên trang của họ.

Một lợi ích của quá trình này mà chắc Marketer nào cũng có thể thấy là nó tạo thêm nguồn traffic khi user click vào đường link. Tuy nhiên đó chỉ là phụ, còn lý do chính của link building là để phục vụ SEO. SEO, theo định nghĩa trên Wikipedia, là: “các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google)”.

Và một trong các tiêu chuẩn quan trọng mà Google sử dụng để quyết định thứ hạng của một website chính là số đường link trỏ về địa chỉ đó từ các website khác. Như vậy, càng có nhiều link trỏ về website của bạn, thì website của bạn sẽ càng có thứ hạng cao trên Google. Và càng có thứ hạng cao thì sẽ càng dễ được user tìm thấy và website của bạn sẽ có nhiều visit hơn. Đó chính là mục đích cuối cùng của link building.

Không phải link nào cũng như nhau

Số lượng link trỏ về website là một yếu tố lớn để tăng thứ hạng, nhưng bên cạnh đó, chất lượng của các đường link này cũng quan trọng không kém.

Follow vs No-follow:

Các đường link đăng tải trên website đôi khi có thể được gài thêm thuộc tính “no-follow” như sau:

<a href=”http://www.example.com” rel=”nofollow”>Example</a>

Đối với user thì sẽ không có gì khác biệt, họ vẫn có thể click vào đường link đó và vào website một cách bình thường. Tuy nhiên, đối với người làm SEO thì đây lại là một vấn đề lớn.

Lý do là vì một khi đã bị đánh thuộc tính no-follow, các đường link này sẽ không được quét bởi Google, đồng nghĩa là nó sẽ không giúp ích gì trong việc tặng hạng cho website. Vì vậy khi đi link building, các marketer cần chú ý xem website mình đăng link lên có đánh dấu link là no-follow hay không.

No-follow thường được sử dụng như một biện pháp chống spam cho các website mà user có quyền đăng bài tự do như: mạng xã hội, phần comment trên các web tin tức, wikipedias, forums, v.v…

Domain Authority:

Từ lâu, giới digital marketing đã kiểm nghiệm và rút ra được một kết luận là không phải mọi đường link đều có giá trị như nhau về mặt SEO. Ví dụ: Google sẽ luôn đánh giá cao những đường link dẫn từ các website uy tín và có đông lượt truy cập hơn là những đường link từ các website mới mở, website không có content chất lượng hoặc website thường xuyên bị spam, v.v…
Để cụ thể hóa sự khác biệt này, Moz, một công ty rất có uy tín trong giới SEO, đã cho ra đời một chỉ số mang tên Domain Authority (DA) để đo mức độ chất lượng của các website. Bạn có thể xem được chỉ số này bằng cách truy cập vào Moz Link Explorer và gõ vào địa chỉ website mình cần kiểm tra.

Như bạn có thể thấy, trang www.dantri.com.vn có DA = 76 / 100. Đây là mức cao nên nếu bạn lấy được một đường link dẫn từ www.dantri.com.vn đến website của mình thì sẽ rất tốt cho việc thăng hạng website.
Nói như vậy không có nghĩa là những web có DA thấp là vô dụng. Tuy nhiên, bằng cách theo dõi chỉ số DA, bạn sẽ so sánh được các website để để tập trung lấy link chất lượng, tránh tốn quá nhiều công sức mà lợi ích nhận lại không bao nhiêu. Hơn nữa, đây cũng là một cách để bạn kiểm tra được thứ hạng cho chính trang web của mình.

Anchor text:

Trong đa số các trường hợp, khi dẫn link, các website thường sẽ ẩn nó sau một đoạn text, gọi là anchor text, ví dụ:

Và nội dung của đoạn anchor text này cũng sẽ là một yếu tố Google sẽ xét tới. Chẳng hạn nếu như website của bạn là shop bán đồ điện tử thì khi dẫn link về đó, anchor text của bạn cũng nên là những đoạn text về các mặt hàng đồ điện tử hoặc có liên quan đến brand của bạn, nếu không đường link đó sẽ có nguy cơ không được Google đánh giá cao.

Linking Root Domain:

Nói nôm na thì linking root domain là các domain (tên miền) có dẫn đường link tới website của bạn. Tức dù cho một trang web có dẫn nhiều link từ nhiều trang con khác nhau đến website của bạn đi chăng nữa thì nó cũng chỉ được tính là 1 linking root domain.

Và số lượng linking root domain càng nhiều thì website của bạn sẽ càng được Google đánh giá cao. Điều này có nghĩa là trong quá trình link building, bạn không chỉ cần chú ý tới chất lượng và số lượng link mà còn phải đảm bảo độ đa dạng bằng việc tìm cách để trỏ link về từ càng nhiều domain khác nhau càng tốt.
Ngoài những điều trên, người làm SEO cũng cần biết một số yếu tố khác có ảnh hưởng nhưng ít quan trọng hơn như: website đặt link và website mục tiêu nên có nội dung tương đối liên quan với nhau; link nên được đặt ở ngay trong bài viết, tránh đặt ở các phần toolbar hay footer trang web, v.v…

Như vậy là bạn đã nắm được những định nghĩa cơ bản nhất của link building. Trong phần tiếp theo của loạt bài, chúng ta sẽ đi vào việc lên kế hoạch cho một chiến dịch link building hoàn chỉnh.

Theo iPrice Group

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Những cập nhật mới của Instagram trong năm 2018 mà thương hiệu cần nắm rõ (Phần 1)

Next Post

Chiến lược Marketing của Hyundai: Ông lớn ô tô khuấy động FIFA World Cup

Tin liên quan

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021
Digital marketing

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 19, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

SSL là gì

SSL là gì? Tổng hợp thông tin về chứng chỉ SSL bạn cần biết

Th1 7, 2021

Hiện nay, trên các website thì chứng chỉ SSL đóng một vai trò vô cùng quan trọng, tuy vậy dường...

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Đối với hầu hết các trang web, SEO trong năm 2021 sẽ không có quá nhiều sự thay đổi. Bạn...

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021

Vài ngày trước, Telegram đã tung ra bản cập nhật bổ sung các tính năng mới trên ứng dụng cho...

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021

Trong năm qua, nhiều công ty dược phẩm, công nghệ sinh học và khoa học đã sáng chế nhiều loại...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789