Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Bí quyết chiến thắng tại kênh bán hàng truyền thống

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th10 21, 2019
trong Case Study, Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong một thị trường mà có đến hơn 1,3 triệu cửa hàng kinh doanh truyền thống như Việt Nam, để đẩy sản phẩm của nhà sản xuất vào trong cửa tiệm và để sản phẩm đó hiện diện trong mắt người tiêu dùng là một thách thức không nhỏ.

Hình ảnh có liên quan

Do đó vài năm trở lại đây, nhiều nhà sản xuất đã không còn mặn mà với kênh truyền thống nữa, trong khi các mô hình kinh doanh hiện đại lại càng ngày càng được mở rộng trên khắp cả nước. Tuy nhiên kênh truyền thống vẫn chiếm phần lớn doanh thu của ngành hàng tiêu dùng nhanh. Vậy làm thế nào để các thương hiệu khai thác hết độ hiệu quả của kênh bán hàng truyền thống?

Mục Lục:

  • 1 1. Tập trung trưng bày ngoài mặt tiền
  • 2 2. Quyến rũ” khách hàng khi họ đang nhàn rỗi
  • 3 3. Cho khách hàng biết chương trình khuyến mãi của bạn
  • 4 4.Giúp nhà bán lẻ phát triển kinh doanh
  • 5 5. “Phá vỡ” các giao dịch theo kế hoạch

1. Tập trung trưng bày ngoài mặt tiền

Nghiên cứu của Nielsen chỉ ra rằng 55% sự chú ý của mọi người khi đi ngang qua một cửa tiệm tạp hóa là biển hiệu của cửa hàng, 53% tập trung vào chiếc tủ lạnh/ tủ làm mát và 32% chú ý đến quầy kệ ở mặt tiền. 97% người mua hàng chỉ đứng ở bên ngoài cửa hàng, 98% chỉ hỏi chủ cửa hàng để mua sản phẩm.

Chính vì người mua ngày càng giao dịch nhanh chóng như vậy, nên thách thức đặt ra cho cả nhà sản xuất và người bán lẻ là làm thế nào để thu hút họ bước vào trong cửa hàng và ” rộng lòng” mua sắm hơn. Vì vậy, bất kì một sự tiếp xúc với thương hiệu ( trưng bày sản phẩm hoặc POSM) cũng nên được dặt ở vị trí mặt tiền cửa hiệu để tối đa hóa tầm nhìn.

2. Quyến rũ” khách hàng khi họ đang nhàn rỗi

Trung bình mỗi cửa hàng có khoảng 404 khách hàng ghé thăm mỗi ngày. Trong đó, 3 trên 4 giao dịch diễn ra trong dưới 2 phút. mọi thứ diễn ra rất nhanh, nhưng chúng ta có cả phút để thu hút sự chú ý của người mua khi họ đang nhàn rỗi.

Theo số liệu thống kê, mỗi khách hàng trung bình sẽ dừng lại ở cửa hàng trong 90 giây. Tại địa điểm bán hành vi của họ diễn ra như sau: 10 giây đầu để hỏi mua hàng, 60 giây tiếp theo để chờ chủ cửa hàng đi lấy sản phẩm, và 20 giây cuối để thanh toán. 60 giây nhàn rỗi đó chính là cơ hội cho thương hiệu “can thiệp”, thu hút và làm thay đổi ý định mua hàng của khách hàng. Các thương hiệu hãy quyến rũ ” thượng đế” của mình khi họ đang nhàn rỗi.

3. Cho khách hàng biết chương trình khuyến mãi của bạn

Theo báo cáo của Nielsen, có đến 98% khách hàng không biết đến chương trình giảm giá, khuyến mại của bạn, và chỉ có 1% chủ cửa hàng chủ động thông báo về nó cho khách. Trong khi đó, lời gợi ý của chủ cửa hàng tác động thay đổi đến 67% quyết định mua hàng, nhưng lại chỉ có 3% chủ tiệm tư vấn cho khách. Vì vậy, các nhà sản xuất nên dành nhiều thời gian làm việc với các chủ cửa hàng truyền thống và đem đến cho họ nhiều quyền lợi hơn( chiết khấu, tặng quà,..) để thông qua họ giới thiệu về chương trình khuyến mãi của chúng ta cho khách.

4.Giúp nhà bán lẻ phát triển kinh doanh

Nghiên cứu chỉ ra rằng những mối quan tâm hàng đầu của các nhà bán lẻ tại Việt Nam là: Doanh số bán hàng, đối thủ cạnh tranh từ các nhà bán lẻ khác, doanh thu/ lợi nhuận, số lượng hàng hóa/ giá hàng hóa/ tình trạng hàng hóa. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng không biết rằng tăng trưởng doanh số nằm ở việc tìm hiểu hành vi và thỏa mãn nhu cầu của người mua tại điểm bán. Chỉ có 10% gợi ý một phương án thay thế cho khách hàng khi sản phẩm của họ cần mua hết hàng, 10% chịu nói chuyện với khách hàng về phản hồi sản phẩm, giá cả và những đợt ra mắt sản phẩm mới.

Các thương hiệu cần hỗ trợ họ quản lí cửa hàng tốt hơn( lượng hàng tồn kho, cách sắp xếp hàng hóa, cách thu hút người mua,..) từ đó tạo mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với những nhà phân phối nhỏ lẻ này. Những chiến lược như bán gia tăng hoặc bán chéo sẽ có thể thúc đẩy tăng trưởng cho công việc kinh doanh của họ.

5. “Phá vỡ” các giao dịch theo kế hoạch

Như đã đề cập ở trên, khách hàng có 60 giây nhàn rỗi và các nhà sản xuất cần tập trung triệt để khoảng thời gian vàng bạc này. Vậy trong 60 giây này chúng ta có thể làm gì?

Các thương hiệu có thể nhắn tin SMS cho khách hàng quảng cáo về sản phẩm, chủ cửa hàng có thể giới thiệu một sản phẩm mới hoặc những sản phẩm đang được khuyến mãi, các PG có thể phát cho khách hàng dùng thử sản phẩm, hoặc có thể phát một đoạn TVC quảng cáo 15s lặp lại 4 lần trên màn hình LCD đặt tại cửa hàng.

Mặc dù 95% người mua mua hàng theo kế hoạch có sẵn, tuy nhiên vẫn có những có hội cho nhãn hàng” phá vỡ” các giao dịch được theo kế hoạch đó và tạo nhu cầu phát sinh mua sắm cho khách hàng.

 

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Tuyệt chiêu giúp Content Marketing không nhàm chán

Bài tiếp theo

Bạn đã sẵn sàng tạo ra một cú hích cho Content Marketing?

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789