Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

4 bí quyết cho chiến lược nội dung thị giác cho hiệu quả

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th6 26, 2018
trong Content Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Marketing qua nội dung thị giác là chiến lược khá hiệu quả để giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật và thu hút khán giả trong năm 2018. Nội dung thị giác không chỉ giúp làm cho nội dung văn bản trở nên dễ đọc, và đáng nhớ hơn mà còn có thể được sử dụng để tạo ra những thông điệp hấp dẫn với nội dung bằng chỉ chiếm phần nhỏ. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu các mẹo cải thiện hiệu quả nội dung thị giác của bạn qua bài viết sau đây nhé.

 chiến lược nội dung thị giác - 01

(Ảnh: Pinterest)

 

Mục Lục:

  • 1 Gắn mục tiêu kinh doanh rõ ràng cho chiến lược nội dung thị giác
  • 2 Quy trình tối ưu nội dung thị giác
    • 2.1 Bước 1: Phát triển chủ đề
    • 2.2 Bước 2: Tập hợp các ý tưởng
    • 2.3 Bước 3: Phát triển và thực hiện tốt nhất
  • 3 Tận dụng nội dung thị giác từ chính khách hàng

Gắn mục tiêu kinh doanh rõ ràng cho chiến lược nội dung thị giác

Theo các marketer, cần tập trung xây dựng một quy trình để cung cấp thông tin có giá trị. Điều này áp dụng cho hình ảnh cũng giống như bất kỳ một chiến lược content marketing nào. Hãy đảm bảo rằng bạn đang định vị nội dung thị giác xoay quanh mục tiêu kinh doanh chứ không phải chỉ đơn thuần chỉ là để gây sự chú ý.

chiến lược nội dung thị giác - 02

(Ảnh: LinkedIn)

Một số câu hỏi gợi ý sau đây sẽ giúp bạn có được một chiến lược nội dung thị giác hiệu quả:

  • Mục tiêu cho nội dung thị giác của bạn là gì?
  • Ai là người xem nội dung này, và họ mong muốn nhận được những thông tin gì?
  • Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra một cái nhìn nhất quán và mang lại giá trị thương hiệu?
  • Làm thế nào chúng ta có thể truyền đạt những thông điệp một cách thuyết phục và thật độc đáo?
  • Cần cân nhắc phương pháp đo lường nào để thành công?

Quy trình tối ưu nội dung thị giác

Để có một chiến lược content marketing hiệu quả với nội dung thị giác, bạn nên lập một bản kế hoạch để từ đó xem xét kết hợp nội dung thị giác với các nội dung thông thường khác. Trong trường hợp bị bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây từ chúng tôi.

Bước 1: Phát triển chủ đề

Ở bước này, bạn cần xem xét các ứng dụng thú vị, trực quan của nội dung thị giác, từ đó đưa ra chủ đề phù hợp cho nội dung. Có như vậy, các nội dung bạn phát triển sau này mới trọng tâm, có mục đích rõ ràng, tránh lan man và tốn kém thời gian, công sức, tiền của.

Bước 2: Tập hợp các ý tưởng

Các ý tưởng cần được tập trung và thống nhát ở giai đoạn này để tạo ra tính nhát quán. Quá trình tư duy ý tưởng nên bao gồm việc nghiên cứu một số nội dung trực quan, cũng như nhận lời khuyên từ các bên có liên quan như đội sales, đội phát triển sản phẩm, hay thậm chí là một agency ngoài có uy tín trên thị trường. Họ chính là những cố vấn đáng tin cậy để giúp bạn xây dựng bộ ý tưởng về nội dung thị giác.

Bước 3: Phát triển và thực hiện tốt nhất

Đây là lúc bạn chú ý đến chi tiết, kỹ năng thiết kế, cũng như niềm đam mê của bạn cho chủ đề. Bạn hãy ưu tiên thực hiện những ý tưởng có liên quan đến thương hiệu một cách sáng tạo và có chiến lược. Điều này sẽ mang lại cho bạn hình ảnh tươi sáng và giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên thị trường so với các đối thủ.

Nắm bắt được sức mạnh của cảm xúc

chiến lược nội dung thị giác - 03

(Ảnh: Pinterest)

Cảm xúc luôn là thứ khiến khán giả dễ bị lay động và tác động mạnh mẽ tới hành vi mua của họ. Cần tạo được những cảm xúc tích cực qua nội dung thị giác để tạo thiện cảm và đạt được mục tiêu mong muốn cho chiến dịch marketing. Muốn vậy, các marketer cần chú ý đến 3 yếu tố cơ bản sau đây:

  • Tính xác thực: Kết nối với khán giả của bạn quanh những trải nghiệm chân thực, thẳng thắn mà họ có thể liên quan và xây dựng niềm tin.
  • Sự kết hợp giữa các giác quan: Nội dung thị giác có thể vượt ra ngoài giao tiếp một nơi hoặc một vật – họ có thể thỏa thích các giác quan bằng cách truyền tải sự ấm áp, gợi lên sự hoài cổ, hoặc tạo ra một bữa tiệc thịnh soạn cho đôi mắt.
  • Mức độ liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ: Bạn cần xét xem liệu một hình ảnh hay video có mang thông điệp liên quan với người dùng cuối của bạn như thế nào, và mức độ phù hợp với các giá trị và suy nghĩ của họ hay không.

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Tận dụng nội dung thị giác từ chính khách hàng

Người tiêu dùng ngày nay thích tự chụp ảnh và chia sẻ với bạn bè của họ. Thay vì làm gián đoạn trải nghiệm của họ với các bức ảnh sản phẩm và quảng cáo quảng cáo, tại sao bạn không sử dụng chính hình ảnh khách hàng của bạn để sử trong marketing bằng hình ảnh. Điều này sẽ giúp tăng sự quan tâm của các khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến đồng thời tăng sự tương tác với chính các khách hàng đó.

Như vậy trên đây là 4 bí quyết chiến lược nội dung thị giác hiệu qua nhất, giúp doanh nghiệp có thể nổi bật và tăng khả năng thu hút người đọc hơn. Hy vọng đây sẽ bài viết hữu đối với bạn.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo Content Marketing Institute

 

Đánh giá post
Tags: branded contentContentgiải pháp content marketingmarketing contentviral contentvisual content
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Các dạng visual content thông dụng trong content marketing

Bài tiếp theo

Digital marketing sẽ dần thống trị ngành quảng cáo 2018

Tin liên quan

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021
7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020
Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Content Marketing tác động tới eCommerce như thế nào?

Th12 25, 2020
6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021: các doanh nghiệp SMBs không nên bỏ lỡ

Th12 10, 2020
cách viết chữ in đậm trên Facebook

Cách viết chữ in đậm trên Facebook cực đơn giản để tạo ấn tượng

Th11 27, 2020
5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

5 công cụ thông minh thúc đẩy hoạt động Digital Marketing vào năm 2021

Th11 26, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789