Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 7, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Với hơn 83 triệu người theo dõi trên toàn thế giới, Nike hiện đang nằm trong top 20 tài khoản Instagram được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu. Để đạt được sự thành công này, Nike đã xây dựng được một cộng đồng gắn kết trên mạng xã hội Instagram thông qua nhóm Marketing và chăm sóc khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu cách Nike xây dựng một cộng đồng gắn kết để khẳng định vị trí thương hiệu của họ trên Instagram.

Bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết

Thành công của Nike bắt đầu với việc cá nhân hóa

Mặc dù là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới, nhưng Nike vẫn chú trọng vào cá nhân hóa để thu hút khán giả của họ.

Giám đốc truyền thông xã hội Wes Warfield chia sẻ: “Chúng tôi không phản hồi như những cá nhân riêng lẻ, mà chúng tôi phản hồi như chính Nike. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng tôi không trò chuyện với khách hàng như con người với con người. Để đại diện cho một thương hiệu lớn với thách thức từ 200 tài khoản truyền thông xã hội khác nhau khi tất cả chúng ta đều làm việc để tạo ra trải nghiệm tương tự cho khách hàng của mình. Cách tiếp cận này đòi hỏi đào tạo mở rộng ngay khi một nhân viên mới gia nhập công ty.”

Thách thức lớn của một thương hiệu lớn là làm sao để tạo được trải nghiệm tương tự cho các khách hàng với hơn 200 tài khoản người dùng khác nhau. Để giải quyết bài toán này, Nike đã chú trọng đào tạo cho nhân viên của mình, đặc biệt là nhân viên mới.

https://www.instagram.com/p/Bhg-0xvgTY2/

Để cung cấp trải nghiệm nhất quán trên phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là nhân viên phải hiểu giá trị cốt lõi của thương hiệu. Dưới đây là một số câu hỏi mà mọi nhân viên cần trả lời:

  • Chúng ta là ai?
  • Chúng ta làm gì và mục đích công việc là gì?
  • Chúng ta đại diện cho điều gì?
  • Tiếng nói thương hiệu của chúng ta là gì?
  • Làm thế nào để sản phẩm của thương hiệu cải thiện cuộc sống của mọi người?

Nike cung cấp cho nhân viên một bộ hướng dẫn và ví dụ về cách xử lý các tình huống, cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội. Những hướng dẫn và ví dụ này giúp các đại diện chăm sóc khách hàng phát triển giọng nói thương hiệu cụ thể ngay từ ngày đầu.

Warfield cũng giải thích tầm quan trọng của việc trao quyền cho nhân viên đưa ra quyết định của riêng họ để đảm bảo Nike phát triển thành thương hiệu mạnh trên Instagram. Ông chia sẻ:

“Nói chung, chúng tôi trao quyền cho nhân viên của mình đại diện cho thương hiệu theo cách họ cảm thấy phù hợp với Nike. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Nike giống như trợ lý huấn luyện viên trong bất kỳ đội thể thao nào. Các trợ lý huấn luyện viên là những người làm việc thực tế với đội. Họ dễ gần và dễ tiếp cận hơn. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng – Nike có thể hơi đáng sợ.”

Nói cách khác, Nike tin tưởng nhân viên của họ hành động khi họ thấy phù hợp để kết nối thương hiệu Nike với cộng đồng. Điều này được thực hiện qua mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng hàng ngày.

Cách Nike lên kế hoạch, tiếp cận và quản lý chăm sóc khách hàng

Trụ sở của Nike nằm ở trung tâm của Tây Bắc Thái Bình Dương được coi như “trái tim” của thương hiệu đình đám này, nơi làm việc của hàng trăm nhân viên trên hàng chục bộ phận khác nhau.

Để các nhóm nhân viên của Nike hoạt động hiệu quả và hợp tác nhóm, ngăn cảm giác bị ngắt kết nối và lộn xộn cho khách hàng,  Warfield đã xây dựng chiến lược cho Nike:

“Chúng tôi đảm bảo rằng các nhóm của chúng tôi được thông báo về những câu chuyện sẽ được kể trên các tài khoản Instagram khác nhau. Làm như vậy giúp chúng tôi duy trì sự nhất quán về giọng nói, nhắn tin, hashtag, chú thích,… Chúng tôi tập trung vào thông điệp nhất quán của Nike trên các nền tảng – đảm bảo rằng các cuộc hội thoại của chúng tôi phản ánh bản chất của những câu chuyện chúng tôi đang cố gắng kể.”

Nhưng việc quản lý hơn 1.000.000 tin nhắn đến mỗi năm có nghĩa là Nike phải chọn các cuộc hội thoại quan trọng nhất để tập trung vào.

Warfield giải thích thêm:

“Chúng tôi luôn tích cực tìm cách tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội vì chúng tôi không thể trả lời tất cả mọi người. Cụ thể, chúng tôi tìm kiếm nơi chúng tôi có thể thêm giá trị trực tiếp vào cuộc sống của khách hàng. Chúng tôi theo dõi các yêu cầu đến có thể thực hiện được, nơi chúng tôi có thể có thể giúp nhiều hơn một khách hàng cùng một lúc.”

Đây là một bước đi tuyệt vời về phía Nike. Vì nhóm của họ nhận được rất nhiều câu hỏi tương tự từ khách hàng, họ thấy đây không phải là sự gia tăng trong công việc, mà là cơ hội để giúp đỡ nhiều khách hàng cùng một lúc. Điều kỳ diệu của chiến lược này là nó làm tăng cơ hội những khách hàng đó sẽ chia sẻ thông tin với người khác, do đó làm giảm khối lượng câu hỏi xung quanh một chủ đề cụ thể trong tương lai.

Bên cạnh đó, các nhân viên của Nike thường xuyên ngồi lại để thảo luận về các chiến dịch cụ thể và cách họ sẽ tiếp cận chúng. Nhóm chăm sóc khách hàng của Nike liệt kê tất cả các câu hỏi tiềm năng mà họ sẽ nhận được và cách trả lời những câu hỏi đó. Điều này giúp nhóm chăm sóc khách hàng của Nike tiết kiệm thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike?

Bên cạnh hàng triệu lượt tương tác và hội thoại ở mỗi nội dung mà Nike đăng trên Instagram và các nên tảng phương tiện truyền thông xã hội khác, Nike đều hướng tới một mục đích quan trọng là xây dựng cộng đồng.

Tại sao cộng đồng là một “chìa khóa” quan trọng đối với Nike? (Ảnh: Sprout Social)

Khi thương hiệu dành thời gian và đầu tư vào việc kích hoạt cộng đồng, kết quả sẽ là sự gắn kết với các khách hàng và tính truyền miệng cao.

Nike muốn trở thành một phần trong hành trình của khách hàng và là một phần trong những câu chuyện đời thực của mọi người khi họ mua sản phẩm của Nike. Vậy nên Nike đã tập trung đầu tư vào xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội – vì đó là nơi có các khách hàng của Nike. Phương tiện truyền thông xã hội là nơi mọi người chia sẻ kinh nghiệm và là nơi họ đặt câu hỏi liên quan cần đến hỗ trợ. Đó là một cộng đồng rộng lớn và một cơ hội tuyệt vời để xây dựng các mối quan hệ.

Warfield cũng chia sẻ về cách để khiến các khách hàng trò chuyện nhiều hơn:

  • Tìm điều gì khiến khán giả của bạn tương tác hoặc nói chuyện. Tại Nike, chúng tôi bắt đầu với việc chơi các trò chơi. Mục tiêu của chúng tôi là khiến mọi người tương tác. Khi bạn liên kết trò chơi đó với phần thưởng, bạn có cơ hội thành công cao hơn nhiều.
  • Làm cho nội dung của bạn có thể chia sẻ. Chúng tôi bắt đầu nhận ra rằng mọi người muốn chia sẻ câu chuyện về hành trình thể thao của họ với Nike. Bằng cách biến điều này thành một phần của nội dung tổng thể và chiến lược dịch vụ khách hàng, chúng tôi đã có thể tăng khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Hãy tìm hiểu những gì giúp cho khách hàng của bạn khẳng định bản thân họ.
  • Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ quan trọng nhất cho các mối quan hệ. Tại Nike, chúng tôi thấy rằng phương tiện truyền thông xã hội, trò chuyện tức thời và ứng dụng di động của chúng tôi là một hành trình giao tiếp tốt hơn cho khách hàng so với hỗ trợ qua email và điện thoại. Nắm bắt các công nghệ hiện tại sẽ giúp bạn đáp ứng được nhu cầu cảu khách hàng kịp thời.

Ngay cả Nike, một trong những thương hiệu nổi tiếng và lớn nhất thế giới, cũng hiểu giá trị của mối quan hệ và xây dựng cộng đồng trên phương tiện truyền thông xã hội. Vậy nên các thương hiệu cần chú trọng nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội, đặc biệt là tạo ra các giá trị cộng đồng.

Theo Buffer

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Thương hiệu Nike
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Những xu hướng xây dựng thương hiệu đáng chú ý trong năm 2019

Bài tiếp theo

3 cách hữu ích để thương hiệu đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng từ khách hàng

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789