Bí quyết xây dựng forum link thăng hạng website bằng chiến lược crowd marketing

20 Thg 10

SEO vẫn đang là công cụ quảng cáo hiệu quả phát triển trong nhiều năm qua và không thể thiếu trong các chiến lược digital marketing của các doanh nghiệp. Để cải thiện thứ hạng kết quả tìm kiếm của Google, cách tốt nhất các SEOer có thể làm là xây dựng backlink đáng tin cậy và hữu ích cho người dùng. Mà trong đó, quá trình build link (xây dựng liên kết) là giai đoạn quan trọng nhất để tạo ra các backlink chất lượng. 

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào các SEOer có thể tận dụng tối đa phương pháp này vào năm 2020? 

Mới đây, Crowdo - công ty khởi nghiệp chuyên lĩnh vực fintech đã chỉ ra rằng, xây dựng forum link (liên kết diễn đàn) là chìa khóa để doanh nghiệp tiến gần hơn tới mục tiêu thăng hạng trên SERPs. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách để xây dựng liên kết diễn đàn bằng chiến thuật crowd marketing.

Crowd marketing - tiếp thị đám đông 

Một trong những chiến thuật phổ biến nhất của build link là đăng bài của khách. Đó là quá trình giới thiệu nội dung của bạn trên một blog khác để lấy liên kết trở lại trang web gốc. Đây là cách làm được sử dụng khá rộng rãi cho đến khi các nhà tiếp thị phát hiện ra chiến thuật crowd marketing - xây dựng liên kết thông qua cộng đồng và diễn đàn.

Công ty Crowdo đã liệt kê những lợi ích của crowd marketing trong báo cáo mới nhất của họ:

  • Forum có thể phù hợp cho mọi ngành. Các Seoer có thể seeding backlink trang web của họ trong phạm vi một nhóm người cụ thể trên forum.
  • Dễ dàng chia sẻ liên kết trên diễn đàn hơn so với việc post lại bài đăng của khách. Rất nhiều diễn đàn đã tồn tại nhiều năm, điều này làm tăng uy tín và giá trị trong mắt người dùng.
  • Với sự phát triển của mạng xã hội và website, người dùng có thể dễ dàng truy cập backlink từ một diễn đàn. Điều này sẽ giúp các SEOer dễ dàng tiếp cận target audience hơn.

Tuy nhiên, các SEOer nên tránh gửi spam link hoặc các liên kết tạo tự động. Tiếp thị đám đông nên là một chiến lược lâu dài và cần thời gian để nhìn thấy hiệu quả rõ rệt.

Ảnh: seoanalytics

Tập trung vào các liên kết phù hợp

Số lượng không bằng chất lượng. Tạo ra nhiều liên kết nhưng không link nào mang lại giá trị cho trang web và cải thiện xếp hạng sẽ giống như "muối bỏ bể". Do đó, chất lượng của backlink rất quan trọng với người dùng.

Nếu bạn chưa hiểu rõ cách xác định chất lượng backlink, đây là các yếu tố chính cần cân nhắc:

  • Website traffic: Kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web để hiểu mức độ phổ biến và giá trị mà web có thể mang lại cho người dùng.
  • Relevance (mức độ liên quan): Chọn các diễn đàn và chủ đề có liên quan đến nội dung trang web của bạn. Không nên tốn thời gian vào những forum "rác".
  • Authority: Nhìn vào cơ quan quản lý miền (DA) của trang web. DA là số liệu tính toán  làm thế nào để một domain (miền) có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm của Google. Các công cụ như Ahrefs / Moz / Semrush có thể giúp bạn khám phá DA của một trang web. Hãy nhắm mục tiêu đạt DA ít nhất là 50. (Thang cao nhất là 100).
  • Context: Đảm bảo rằng liên kết của bạn được đặt tự nhiên trong một bối cảnh phù hợp.
  • Quality of forum: một diễn đàn tốt sẽ không có quá nhiều bài viết spam.  Hãy nhắm đến các diễn đàn được kiểm duyệt cao, có độ tin cậy.
Ảnh: crowdo.net
>> Xem thêm: 15 tiện ích mở rộng hàng đầu của Chrome dành cho các marketers

Crowdo đã chỉ ra một số mẹo để mở rộng link bulding một cách hiệu quả nhất.

  • Đừng bỏ qua bước nghiên cứu: đây là thao tác quan trọng. Các SEOer cần tìm các cộng đồng, diễn đàn phù hợp với đối tượng mục tiêu. Hãy nhìn vào các số liệu và topic mới nhất được đăng tải để hiểu rõ hơn về forum bạn muốn tiếp cận.
  • Xây dựng lòng tin: Khi bạn mới bắt đầu tham gia cộng đồng, bạn cần dành thời gian tương tác để tạo sự kết nối với mọi người. Hãy điền các thông tin chi tiết vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn, tham gia các cuộc thảo luận, tạo mối quan hệ lâu dài.
  • Xác nhận rằng các chuỗi được lập chỉ mục (index) bởi Google: các SEOer cần đảm bảo rằng các chủ đề đăng tải trên diễn đàn được Google lập chỉ mục.
  • Coi việc xây dựng liên kết như một khoản đầu tư: Xây dựng liên kết cần có thời gian. Nếu tìm thấy diễn đàn thích hợp nhưng yêu cầu phí đăng ký, hãy xem xét lại mục tiêu bạn hướng đến và đừng ngại ngần đầu tư thêm thời gian, nguồn lực cho nó.

Dưới đây là một ví dụ trong việc xây dựng forum link từ báo cáo của Crowdo.

Ảnh: searchenginewatch

Trong ví dụ này, thị trường ngách mục tiêu là các nhà cung cấp bảo hiểm. Cộng đồng này có hơn 80K người truy cập, đạt điểm đánh giá 93 DA (Domain Authority), 48 TF (Trust Flow). Do đó, forum này là lựa chọn hoàn hảo để tạo một backlink dofollow cho các SEOer.

>> Có thể bạn chưa biết: Quảng cáo Facebook: 8 chiến thuật visual content tăng mức độ tương tác người dùng

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.