Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất: Hãy để khách hàng viết nội dung cho bạn

107

Theo bạn, một nội dung như thế nào sẽ được đánh giá là nội dung tốt nhất? Theo quan điểm Marketing hiện đại, một nội dung tốt là một nội dung tạo cảm giác như khách hàng chính là người đã viết nó vậy.

Trong trường hợp của Design Academy – một website chuyên về thiết kế thì điều này hoàn toàn đúng theo nghĩa đen.

Nội dung được xây dựng trên Design Academy hoàn toàn khác biệt so với đại đa số các website khác trên thị trường, ít nhất là trong lĩnh vực thiết kế. Nó khác biệt ngay từ nội dung đăng ký nhận email. Cụ thể, khi đăng ký, bạn sẽ nhận được một email hỏi rằng: “Điều bạn thất vọng nhất đối với các thiết kế là gì?”  

Các câu trả lời sau đó được lưu trong một bản Google Sheet lớn:

Điều này nói lên một bài học gì? Đó là khi viết nội dung cho trang web, Design Academy hoàn toàn không phải đoán xem khách hàng nghĩ gì. Họ biết chính xác khách hàng của họ là ai, ngôn ngữ họ nên sử dụng là gì và những điểm khó khăn họ muốn giải quyết.

Thay vì viết những đoạn nội dung chung chung và mang tính tóm tắt, họ viết nên những bài đăng đánh cụ thể vào một vấn đề nào đó, như thể họ đang trò chuyện trực tiếp với khách hàng của mình vậy.

Lấy ví dụ các đoạn văn sau, bạn có thể nhìn thấy rõ sự khác biệt đó:

Laura – một nhân viên ở Design Academy đã nói rằng: “Không phải chúng tôi mà chính khách hàng của chúng tôi mới là những người viết nên những nội dung đó. Đó là một câu nói đã được lặp đi lặp lại nhiều lần và chúng tôi đã được nghe vô số lần. Và tất cả những gì chúng tôi cần làm chỉ là lắng nghe.”

Copywriting không yêu cầu bạn phải sáng tạo ra một đoạn văn hoàn hảo hay một cảm hứng mới lạ. Copywriting là việc bạn đặt câu hỏi cho khách hàng của mình và để họ mang lại cho bạn những ý tưởng hay ho.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng nội dung trên trang giúp tăng traffic và thứ hạng tìm kiếm

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments