Chủ Nhật, Tháng Tư 18, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Bí quyết xây dựng quảng cáo hiển thị để lôi kéo khách hàng hiệu quả nhất

Bởi Giang
Th10 17, 2019
trong Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kể từ khi mới xuất hiện vào năm 1980, quảng cáo hiện thị đã thay đổi rất nhiều. Hình thức quảng cáo này không còn là những hình ảnh tĩnh như chúng ta hay quan niệm.

Tính cạnh tranh thị trường càng cao, việc tối ưu hóa quảng cáo hiện thị hay còn được biết đến như quảng cáo banner là một việc rất quan trọng. Bạn không thể chỉ sử dụng các cách quảng cáo truyền thống và rồi mong rằng mình sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng, tạo leads và mở rộng số lượng khách hàng thực mua.

Ý nghĩ “display ad is dead” (quảng cáo hiện thị đã chết) đang được đề cập rất nhiều trong các diễn đàn marketing trong và người nước. Tuy nhiên, bài viết này sẽ cho bạn thấy được bạn có thể làm mới cái cũ để rồi tự mình nổi bật lên hơn hẳn các đối thử khác.

Mục Lục:

  • 1 Quảng cáo hiện thị là gì?
  • 2 1- Thiết kế các quảng cáo hình ảnh phù hợp với tổng thể trang web của bạn
  • 3 2- Sử dụng đúng hình ảnh để thuyết phục khách hàng
  • 4 3- Đừng quên yếu tố hài hước để gây ấn tượng mạnh
  • 5 4- Nhắm vào “pain point” của khách hàng mục tiêu
  • 6 5- Tạo tính cấp bách để thúc đẩy khách hàng hành động
  • 7 6- Lựa chọn kích cỡ banner phù hợp tùy thuộc vào vị trí

Quảng cáo hiện thị là gì?

 

Marketing Land định nghĩa quảng cáo hiện thị như sau:

“Quảng cáo hiện thị là một loại quảng cáo online, thường xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm banner ads, rich media. Không giống như các quảng cáo dưới dạng text, quảng cáo hiện thị dựa vào các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, và video để truyền đạt một thông điệp quảng cáo.”

Ví dụ dưới đây thể hiện display ads dưới dạng banner và và hình xuất hiện trên kênh giải trí giới trẻ hàng đầu Việt Nam. Thường thì các display ads sẽ xuất hiện ở các vị trí: sidebar, top, footer của trang web và thậm chí ở trong các bài viết.

Display ads là một công cụ không thế thiếu nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và nhận diện sản phẩm.

Đề thực sự tối ưu hóa độ hiệu quả mà display ads đem lại, bạn nên chú ý những điểm quan trọng sau đây.

1- Thiết kế các quảng cáo hình ảnh phù hợp với tổng thể trang web của bạn

 

Việc này giống như bạn đang gọi điện cho một ai đó. Rõ ràng số lưu trên danh bạn là con trai, nhưng giọng nói lại là giọng nữ. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất băn khoăn. Quảng cáo hiện thị cũng tương tự như vậy. Thông thường bạn sẽ đặt những banner quảng cáo này ở các trang web khác, và dùng hình ảnh hiện thị để thu hút và dẫn người đọc về website của bạn. Tuy nhiên, những hình ảnh quảng cáo này cần phải phù hợp với thiết kế tổng thể website của bạn. Google đặt tên cho quy luật này là “congruence rule”- quy luật tương đồng.

Bạn nên sử dụng tông màu chủ đạo trên website vào các banner quảng cáo. Logo, font chữ và hình nhận giúp ích cho việc nhận diện thương hiệu cũng không nên bỏ qua để tạo tính đồng nhất giữa các banner quảng cáo và website.

2- Sử dụng đúng hình ảnh để thuyết phục khách hàng

 

Sử dụng đúng hình ảnh luôn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Những hình ảnh thể hiện mối quan tâm sâu thẳm của bạn đối với khách hàng cũng có thể tạo dựng được ấn tượng tốt. Khi thiết kế banner quảng cáo, đừng cho vào quá nhiều chữ và hãy cố gắng sử dụng các video vì video luôn truyền đạt được nhiều thông tin và mang nhiều yếu tố cảm xúc hơn định dạng text. Để đặt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tiếp cận display ads như một content marketer. Mục tiêu cuối cùng đó là tạo ra một thứ gì đó hữu ích- thứ mà có thể kéo người đọc đến gần hơn với bạn chứ không phải đẩy họ đi. Thống kê cho rằng 87% content marketer sử dụng video để quảng cáo. Việc có thể chèn thêm video vào quảng cáo hiện thị chắc chắn giúp tăng hiệu quả đáng kể.

3- Đừng quên yếu tố hài hước để gây ấn tượng mạnh

 

Yếu tố hài hước luôn là một công cụ mạnh trong quảng cáo. Những hình ảnh khiến bạn cười, luôn đọng lại tâm trí bạn lâu hơn. Những hình ảnh của các nhận vật hoạt hình, hay những ảnh “chế” của một nhân vật đang hot cũng có thể sử dụng để tăng yếu tố hài hước.

4- Nhắm vào “pain point” của khách hàng mục tiêu

 

Pain point trong trường hợp này thể hiện những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Họ luôn đau đáu tìm hiểu nhiều cách khác nhau để giải quyết. Và điều bạn cần phải làm là tìm ra “Vấn đề của khách hàng mà bạn đang muốn giải quyết là gì”.

Mọi sản phẩm và dịch vụ đều hướng tới giải quyết một vấn đề nào đó của khách hàng mà mong muốn cải thiện cuộc sống của họ. Bạn hãy thử suy nghĩ vấn đề của khách hàng là gì, và mối quan tâm của họ là gì. Thay vì đưa ra những chiêu thức ép khách hàng mua hàng, bạn nên tập trung vào việc xây dựng nhận biết, trả lời những câu hỏi của khách hàng, xây dựng giá trị cốt lõi và tạo dựng mối quan hệ. Có thể ngay sau đó bạn liền bạn được hàng.

Ví dụ, như bạn đang muốn quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp có người dùng có thể giảm được chứng mất ngủ. Bạn muốn cung cấp kiến thức về chế độ ăn kết hợp với sản phẩm của bạn để đảm bảo giấc ngủ cho người dùng. Pain point của khách hàng tiềm năng đó là sự thiếu nhận thức trong dinh dưỡng dẫn đến mất ngủ. Bằng việc sử dụng banner ads tổng hợp các link bài viết bổ sung kiến thức, và đặt ở vị trí ấn tượng trong các chuyên mục bài báo để thu hút người đọc, thúc đẩy họ đọc bài và tìm hiểu thêm về dinh dưỡng cũng như chứng mất ngủ, và nhận biết về sản phẩm của chính bạn. Từ đó, niềm tin được xây dựng và ấn tượng bạn hiểu được vấn đề của họ.

5- Tạo tính cấp bách để thúc đẩy khách hàng hành động

 

Não bộ con người có xu hướng phản ứng nhanh với những nhu cầu cấp thiết. Do đó, nếu quảng cáo banner của bạn không truyền tải một yêu cầu khẩn cấp, khách hàng sẽ chắc chắn sẽ bỏ qua bạn. Quảng cáo hình ảnh nên thúc đẩy khách hàng click ngay. Ví dụ của một quảng cáo banner trên kênh 14 dưới đây là  ví dụ hoàn hảo trong trường hợp này.

Với những thiết kế và những từ ngữ thể hiện deal sốc trong ngày như trong trường hợp của Shopee, bạn không đợi khách hàng đưa ra quyết định mà bạn thuyết phục họ quyết định ngay.

6- Lựa chọn kích cỡ banner phù hợp tùy thuộc vào vị trí

 

Có những banner quảng cáo nhất định đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những banner khác, một trong lý do có thể đến từ sự khác biệt trong quá khứ. Dưới đây là một số kích thước thông dụng trong thiết kế banner quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo không thể thiếu nêu bạn muốn đẩy mạnh brand and product awereness. Ở Việt Nam, khi mà tỷ lệ dân số sử dụng mang internet ngày càng tăng, lượt truy cập vào nhưng trang web top đầu như Dân Trí, Kênh 14, Soha News, lên đến con số hàng trục triệu. Quảng cáo banner sẽ đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn đến hàng triệu người dùng trong nháy mắt, giúp sản phẩm của bạn dễ dàng được biết đến với từng nhóm khách hàng tiềm năng.

Nguồn bài viết: http://www.freepik.com/blog/9-display-advertising-best-practices-generate-customers-quickly/

Đánh giá post
Bài trước

Cơ hội kiếm tiền “bổ béo” cho các Web Publishers bằng TVC Online

Bài tiếp theo

Lợi ích to lớn của quảng cáo hiển thị trong Marketing hiện đại

Tin liên quan

Cách đăng ký bán hàng trên now

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Now và Foody chi tiết nhất

Th8 6, 2020
bert là gì

Bert là gì và Bert ảnh hưởng thế nào tới công cụ tìm kiếm trên Google?

Th8 6, 2020
Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Doanh thu quảng cáo của Google ghi nhận lần sụt giảm đầu tiên kể từ năm 2008

Th8 3, 2020
WIPO là gì?

WIPO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WIPO trong năm 2020

Th2 4, 2021
wto là gì

WTO là gì? Cập nhật những thông tin mới nhất về WTO trong năm 2020

Th8 6, 2020
Bán hàng trên Instagram

Luyện ngay bí kíp tăng doanh thu bán hàng trên Instagram

Th2 24, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789