Nội dung hot

Bí quyết xây dựng quảng cáo hiển thị để lôi kéo khách hàng hiệu quả nhất

MarAI - Sep 14, 2017

icon viewed 790 views

Bài viết liên quan

Kể từ khi mới xuất hiện vào năm 1980, quảng cáo hiện thị đã thay đổi rất nhiều. Hình thức quảng cáo này không còn là những hình ảnh tĩnh như chúng ta hay quan niệm.

Tính cạnh tranh thị trường càng cao, việc tối ưu hóa quảng cáo hiện thị hay còn được biết đến như quảng cáo banner là một việc rất quan trọng. Bạn không thể chỉ sử dụng các cách quảng cáo truyền thống và rồi mong rằng mình sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng, tạo leads và mở rộng số lượng khách hàng thực mua.

Ý nghĩ “display ad is dead” (quảng cáo hiện thị đã chết) đang được đề cập rất nhiều trong các diễn đàn marketing trong và người nước. Tuy nhiên, bài viết này sẽ cho bạn thấy được bạn có thể làm mới cái cũ để rồi tự mình nổi bật lên hơn hẳn các đối thử khác.

Quảng cáo hiện thị là gì?

 

 

Marketing Land định nghĩa quảng cáo hiện thị như sau:

“Quảng cáo hiện thị là một loại quảng cáo online, thường xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm banner ads, rich media. Không giống như các quảng cáo dưới dạng text, quảng cáo hiện thị dựa vào các yếu tố như hình ảnh, âm thanh, và video để truyền đạt một thông điệp quảng cáo.”

Ví dụ dưới đây thể hiện display ads dưới dạng banner và và hình xuất hiện trên kênh giải trí giới trẻ hàng đầu Việt Nam. Thường thì các display ads sẽ xuất hiện ở các vị trí: sidebar, top, footer của trang web và thậm chí ở trong các bài viết.

Display ads là một công cụ không thế thiếu nếu bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu và nhận diện sản phẩm.

Đề thực sự tối ưu hóa độ hiệu quả mà display ads đem lại, bạn nên chú ý những điểm quan trọng sau đây.

1- Thiết kế các quảng cáo hình ảnh phù hợp với tổng thể trang web của bạn

 

 

Việc này giống như bạn đang gọi điện cho một ai đó. Rõ ràng số lưu trên danh bạn là con trai, nhưng giọng nói lại là giọng nữ. Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất băn khoăn. Quảng cáo hiện thị cũng tương tự như vậy. Thông thường bạn sẽ đặt những banner quảng cáo này ở các trang web khác, và dùng hình ảnh hiện thị để thu hút và dẫn người đọc về website của bạn. Tuy nhiên, những hình ảnh quảng cáo này cần phải phù hợp với thiết kế tổng thể website của bạn. Google đặt tên cho quy luật này là “congruence rule”- quy luật tương đồng.

Bạn nên sử dụng tông màu chủ đạo trên website vào các banner quảng cáo. Logo, font chữ và hình nhận giúp ích cho việc nhận diện thương hiệu cũng không nên bỏ qua để tạo tính đồng nhất giữa các banner quảng cáo và website.

2- Sử dụng đúng hình ảnh để thuyết phục khách hàng

 

 

Sử dụng đúng hình ảnh luôn đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Những hình ảnh thể hiện mối quan tâm sâu thẳm của bạn đối với khách hàng cũng có thể tạo dựng được ấn tượng tốt. Khi thiết kế banner quảng cáo, đừng cho vào quá nhiều chữ và hãy cố gắng sử dụng các video vì video luôn truyền đạt được nhiều thông tin và mang nhiều yếu tố cảm xúc hơn định dạng text. Để đặt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tiếp cận display ads như một content marketer. Mục tiêu cuối cùng đó là tạo ra một thứ gì đó hữu ích- thứ mà có thể kéo người đọc đến gần hơn với bạn chứ không phải đẩy họ đi. Thống kê cho rằng 87% content marketer sử dụng video để quảng cáo. Việc có thể chèn thêm video vào quảng cáo hiện thị chắc chắn giúp tăng hiệu quả đáng kể.

3- Đừng quên yếu tố hài hước để gây ấn tượng mạnh

 

 

Yếu tố hài hước luôn là một công cụ mạnh trong quảng cáo. Những hình ảnh khiến bạn cười, luôn đọng lại tâm trí bạn lâu hơn. Những hình ảnh của các nhận vật hoạt hình, hay những ảnh “chế” của một nhân vật đang hot cũng có thể sử dụng để tăng yếu tố hài hước.

4- Nhắm vào “pain point” của khách hàng mục tiêu

 

 

Pain point trong trường hợp này thể hiện những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Họ luôn đau đáu tìm hiểu nhiều cách khác nhau để giải quyết. Và điều bạn cần phải làm là tìm ra “Vấn đề của khách hàng mà bạn đang muốn giải quyết là gì”.

Mọi sản phẩm và dịch vụ đều hướng tới giải quyết một vấn đề nào đó của khách hàng mà mong muốn cải thiện cuộc sống của họ. Bạn hãy thử suy nghĩ vấn đề của khách hàng là gì, và mối quan tâm của họ là gì. Thay vì đưa ra những chiêu thức ép khách hàng mua hàng, bạn nên tập trung vào việc xây dựng nhận biết, trả lời những câu hỏi của khách hàng, xây dựng giá trị cốt lõi và tạo dựng mối quan hệ. Có thể ngay sau đó bạn liền bạn được hàng. 

Ví dụ, như bạn đang muốn quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp có người dùng có thể giảm được chứng mất ngủ. Bạn muốn cung cấp kiến thức về chế độ ăn kết hợp với sản phẩm của bạn để đảm bảo giấc ngủ cho người dùng. Pain point của khách hàng tiềm năng đó là sự thiếu nhận thức trong dinh dưỡng dẫn đến mất ngủ. Bằng việc sử dụng banner ads tổng hợp các link bài viết bổ sung kiến thức, và đặt ở vị trí ấn tượng trong các chuyên mục bài báo để thu hút người đọc, thúc đẩy họ đọc bài và tìm hiểu thêm về dinh dưỡng cũng như chứng mất ngủ, và nhận biết về sản phẩm của chính bạn. Từ đó, niềm tin được xây dựng và ấn tượng bạn hiểu được vấn đề của họ.

5- Tạo tính cấp bách để thúc đẩy khách hàng hành động

 

 

Não bộ con người có xu hướng phản ứng nhanh với những nhu cầu cấp thiết. Do đó, nếu quảng cáo banner của bạn không truyền tải một yêu cầu khẩn cấp, khách hàng sẽ chắc chắn sẽ bỏ qua bạn. Quảng cáo hình ảnh nên thúc đẩy khách hàng click ngay. Ví dụ của một quảng cáo banner trên kênh 14 dưới đây là  ví dụ hoàn hảo trong trường hợp này.

 

 

Với những thiết kế và những từ ngữ thể hiện deal sốc trong ngày như trong trường hợp của Shopee, bạn không đợi khách hàng đưa ra quyết định mà bạn thuyết phục họ quyết định ngay.

6- Lựa chọn kích cỡ banner phù hợp tùy thuộc vào vị t

 

 

Có những banner quảng cáo nhất định đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn những banner khác, một trong lý do có thể đến từ sự khác biệt trong quá khứ. Dưới đây là một số kích thước thông dụng trong thiết kế banner quảng cáo.

Quảng cáo hiển thị là hình thức quảng cáo không thể thiếu nêu bạn muốn đẩy mạnh brand and product awereness. Ở Việt Nam, khi mà tỷ lệ dân số sử dụng mang internet ngày càng tăng, lượt truy cập vào nhưng trang web top đầu như Dân Trí, Kênh 14, Soha News, lên đến con số hàng trục triệu. Quảng cáo banner sẽ đưa sản phẩm và thương hiệu của bạn đến hàng triệu người dùng trong nháy mắt, giúp sản phẩm của bạn dễ dàng được biết đến với từng nhóm khách hàng tiềm năng.

Nguồn bài viết: http://www.freepik.com/blog/9-display-advertising-best-practices-generate-customers-quickly/

Bí quyết xây dựng quảng cáo hiển thị để lôi kéo khách hàng hiệu quả nhất
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Cơ hội kiếm tiền "bổ béo" cho các Web Publishers bằng TVC Online

Bài tiếp theo

Lợi ích to lớn của quảng cáo hiển thị trong Marketing hiện đại

nội dung tương tự