Thứ Bảy, Tháng Hai 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Bạn có đang là nạn nhân của SEO bẩn?

Bởi Giang
Th8 4, 2020
trong SEO
0
3
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Phát hiện mình bị tấn công bởi một chiến dịch SEO bẩn là rất điều rất quan trọng để có thể “chiến đấu “lại. Chuyên gia Joe Sinkwitz đã vạch ra tập hợp công cụ và các bước bạn nên thực hiện để xác định bạn dính SEO bẩn hay chưa.

Bạn đã bao giờ trải qua sự suy giảm thứ hạng và nghi ngờ đối thủ cạnh tranh đã làm gì đó?

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào quá trình phát hiện và nhận biết liệu bạn có bị ảnh hưởng bởi chiến dịch SEO bẩn nào đó hay không.

Khi bạn tiến hành các bước sau để thử và phán đoán điều đã xảy ra, bạn cần phải tự hỏi bản thân liệu sự sụt giảm thứ hạng mà bạn đang đối mặt có phải là kết quả của hành động từ bạn hay do ai đó hành động chống lại bạn.

Đó là một sự khác biệt quan trọng; khuynh hướng đầu tiên bạn sẽ thường giả định ai đó có ý làm hại bạn, trong khi nó thực sự có thể đơn giản như vô tình quên lập chỉ mục trang, không cho phép các đường dẫn quan trọng ở robots.txt hoặc plugin WordPress bị hỏng nên đột nhiên sao chép tất cả các trang có thông số truy vấn lạ và chuẩn hóa không chính xác.

SEO bẩn tấn công

Trong phần đầu, các tín hiệu tìm kiếm được chia thành ba nhóm: liên kết, nội dung và tín hiệu người dùng. Để phân tích đúng các nhóm này, chúng ta sẽ cần phải dựa vào nhiều công cụ khác nhau.

Mục Lục:

  • 1 Bạn sẽ cần các công cụ gì?
  • 2 Google xử lý trang web của tôi như thế nào?
  • 3 Nhật ký thô của web
  • 4 Sử dụng Google Analytics
  • 5 Google Search Console
  • 6 Công cụ phân tích các đường links
  • 7 Công cụ kỹ thuật và tìm kiếm thông tin
  • 8 Công cụ kiểm tra đạo văn
  • 9 Tổng kết

Bạn sẽ cần các công cụ gì?

  • Trình duyệt có quyền truy cập vào Google, các công cụ tìm kiếm khác để tìm nội dung.
  • Truy cập vào nhật ký thô của web để xem xét nội dung và tín hiệu người dùng.
  • Google Analytics để phân tích nội dung và tín hiệu người dùng.
  • Google Search Console để xem xét nội dung, liên kết và tín hiệu người dùng.
  • Một công cụ phân tích liên kết để xem xét dữ liệu liên kết nội bộ và trong nước.
  • Công cụ thu thập và xử lý kỹ thuật dữ liệu để xem xét nội dung và tín hiệu của người dùng.
  • Một công cụ kiểm tra đạo văn.

Hãy cùng nhau sử dụng các công cụ và giả định khác nhau để xác định xem bạn có bị SEO bẩn không hay đó chỉ là một sai lầm.

Google xử lý trang web của tôi như thế nào?

Một trong những bước đơn giản nhất và dễ dàng nhất để thực hiện là kiểm tra cách Google đang xử lý trang web của bạn.

  • Trang web: domain.tld. Thay thế “domain.tld” bằng tên miền thực của bạn. Cả hai công cụ sẽ trả về một danh sách các trang từ tên miền của bạn, theo thứ tự quan trọng.
  • Bị thiếu các trang mà bạn kỳ vọng sẽ thấy chúng xuất hiện? Kiểm tra mã nguồn và xử lý robots.txt của các trang đó để xác định xem chúng có bị vô tình chặn bởi cấu hình lỗi hay không.
  • Các trang có bị giảm thứ hạng? Nếu trang chỉ mục đột nhiên không ở vị trí hàng đầu, có thể có điều gì đó sai. Kiểm tra đơn giản theo cách này, chúng tôi nhận thấy việc xử lý URL ưa thích đã làm cho trang chỉ mục của chúng tôi cập nhật thành trang 301 chuyển hướng ngược lại. Do đó, Google đã giảm hạng trang này trên truy vấn: site. Vấn đề được giải quyết chỉ bằng cách chạy kiểm tra đơn giản và tìm kiếm lỗi ở trang có vấn đề.
  • Có những trang bạn không nhận ra chúng? Những trang đó trông giống như một thứ đơn giản, một cài đặt sai trong hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho phép lập chỉ mục lạ, hoặc những trang này không có chủ đề và spam? Trước đây nó có thể là một lỗi sai; còn bây giờ có lẽ là một cuộc tấn công.
  • Thực hiện một số truy vấn thương hiệu. Tìm kiếm domain.ltd, domain và các cụm từ phổ biến hoặc bình thường khác liên quan đến thương hiệu của bạn. Bạn đột nhiên không thấy mình xếp hạng như trước đây? Nếu không, bạn có bị bất ngờ bởi bất kỳ kết quả khả nghi nào không?

Nhật ký thô của web

Có quyền truy cập vào nhật ký thô của web bạn là rất quan trọng, nhưng thật không may, nó đang trở nên khó khăn hơn bởi việc áp dụng rộng rãi Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR).

Điều quan trọng là bạn có thể truy cập các giao thức internet (IP) được ghi lại trong mỗi trang được truy cập trên trang web của bạn, bao gồm cả những trang bạn có thể không có mã theo dõi Google Analytics. Bằng cách phân tích cú pháp nhật ký của bạn, bạn có thể:

  • Tìm IP. Điều này xác định nếu cùng một nhóm các IP đã thăm dò trang web của bạn tìm một điểm yếu cấu hình.
  • Xác định các dấu vết. Biết những gì đã cố gắng để kéo xuống nội dung.
  • Xác định các vấn đề về phản hồi. Nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề về phản hồi của máy chủ, nơi bạn không muốn thấy chúng, bạn sẽ có kết quả ngay bây giờ.

Nhiều vấn đề có thể được giải quyết nếu bạn có quyền truy cập và phân tích nhật ký của bạn cho các giả thiết. Đó có thể khá tốn thời gian nhưng đáng làm.

Sử dụng Google Analytics

Đây có thể viết thành một chuỗi bài riêng, vì có vô số lĩnh vực cần tập trung vào ở bên trong bất kỳ tài khoản Analytics nào. Tuy nhiên, hãy tập trung vào một số phần cụ thể trước:

  • Bounce Rate. Nó có xu hướng tăng hay giảm? Điều này  có tương ứng với những gì bạn thấy trong nhật ký thô của mình. Google có lọc ra một số lưu lượng truy cập bị trả lại không? Tỷ lệ thoát có cho thấy bất kỳ khác biệt nào khi phân đoạn theo kênh (nguồn), theo trình duyệt hoặc theo vị trí địa lý không?
  • Thời lượng phiên. Tương tự như tỷ lệ thoát, mục đích tín hiệu của người dùng, các phiên có ngắn hẳn đi không? Đặc biệt là nếu nó đi kèm với sự gia tăng trong các phiên tổng thể?
  • Lưu lượng truy cập kênh và referrals:  Có bất kỳ nguồn nào hiện đang đem lại lưu lượng truy cập đáng kể nhiều hơn hoặc ít hơn khi so sánh với các giai đoạn mà thứ hạng của bạn tốt hơn không? Có nguồn lưu lượng truy cập bất thường nào có vẻ giả tạo không? Cả hai đều là vấn đề cần nghiên cứu khi bạn nghi ngờ SEO bẩn.
  • Trang chủ tìm kiếm và trang đích. Tương tự như kiểm tra Search Analytics trên Google Search Console, có gì sai trong các trang hiện đang nhận lưu lượng truy cập nhiều hay bạn thấy sự thay đổi lớn về số trang không được truy cập và thời lượng từng phiên trên các trang bạn quan tâm?
  • Tốc độ trang web. Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, trang web nhanh hơn là trang web tốt hơn. Thời gian tải có tăng không? Có cụ thể là tăng trên Chrome không? Đối với các trang cụ thể? Các trang đó có xuất hiện những từ khóa lành tính mà trước đó bạn chưa nhận ra không?

Google Search Console

Thứ gì trong Google Search Console (GSC) có thể giúp bạn xác định liệu bạn có phải là nạn nhân của SEO bẩn?

  • Tin nhắn. Nếu có thay đổi lớn mà Google muốn thông báo cho bạn, chẳng hạn như hành động thủ công do liên kết đến hoặc từ bên ngoài, sự cố thu thập thông tin hoặc sự cố trợ năng, tin nhắn trong GSC của bạn là nơi đầu tiên để xem. Nếu Google cho rằng bạn đã bị tấn công, nó sẽ cho bạn biết.
  • Phân tích tìm kiếm. Nhìn vào các truy vấn của bạn theo thời gian, đôi khi bạn có thể phát hiện ra một vấn đề. Ví dụ: nếu khối lượng tìm kiếm được liên kết với cụm từ gắn thương hiệu, quan trọng của bạn tăng đột biến, bạn có thấy số nhấp chuột tăng lên trên các trang của mình không? Nếu không, điều này có thể là một nỗ lực để tác động đến tín hiệu người dùng. Các trang ít quan trọng của bạn có được cung cấp trên các truy vấn mà bạn quan tâm không? Thay vào đó, điều này có thể chỉ ra vấn đề liên quan tới cấu ​trúc nội dung và từ khóa của bạn.
  • Liên kết đến trang web của bạn. Điều hiển nhiên cần tìm là một luồng lớn các liên kết spam, chất lượng thấp. Nhưng chúng có phải liên kết xấu không? Nếu tôi chọn một số liên kết tệ nhất và thấy rằng họ đang chặn AhrefsBot, điều này cho tôi biết họ có thể là các liên kết spam khả nghi cần phải truy cập.
  • Liên kết nội bộ. Bạn đang liên kết với những trang nào mà bạn không hề nhận ra? Đó có thể là vấn đề điều hướng hoặc là tình huống mà bạn đang liên kết tới trangspam được đưa vào CMS của bạn.
  • Thao tác thủ công. Nó cũng sẽ tồn tại trong các tin nhắn, nhưng nếu bạn có một hành động thủ công, bạn cần phải xác định nó ngay lập tức. Không quan trọng lý do là gì; ngay cả khi có một cuộc tấn công hợp pháp trên trang web của bạn, bạn phải khắc phục ngay lập tức.
  • Lỗi thu thập thông tin. Loại bỏ việc giảm thứ hạng do mục đích xấu bằng cách kiểm tra tính ổn định các thiết lập của bạn. Nếu máy chủ của bạn đang đưa ra quá 500 câu trả lời, Google sẽ thu thập dữ liệu ít hơn. Nếu điều này xảy ra, rất có thể người dùng sẽ gặp phải nhiều vấn đề hơn với các trang web của bạn và nó sẽ trượt dài trong bảng xếp hạng do RankBrain – dữ liệu người dùng. Nếu bạn ghép nối các dữ liệu này với dữ liệu weblog thô, bạn có thể thấy sự bất ổn của máy chủ có phải do cuộc tấn công chủ ý hay không.

Công cụ phân tích các đường links

Sử dụng công cụ phân tích liên kết yêu thích của bạn và hãy xem xét các điểm này để xác định xem bạn có bị ảnh hưởng với SEO bẩn hay không:

  • Từ khóa tự nhiên. Bạn có thấy một xu hướng chung trong bảng xếp hạng? Dữ liệu này gần giống với dữ liệu phân tích tìm kiếm từ Google, nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Rất có thể bạn đã biết vào thời điểm này rằng một cái gì đó là đáng ngờ, nhưng nhìn vào cùng một dữ liệu thông qua một cách tiếp cận khác có thể xác định được vấn đề.
  • Backlinks mới và tên miền mới và IP trỏ về website của bạn. Nếu bạn đang gặp phải một cuộc tấn công thì đây là nơi bạn có nhiều khả năng tìm thấy nó, nếu bạn thấy một lượng lớn trong các liên kết mà bạn không hưởng và không muốn gia tăng. Xem cả hai báo cáo này, vì có 2.000 trang cùng tên miền khác với 2.000 tên miền mới liên kết tới bạn. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể tìm thấy một số lượng lớn các tên miền liên kết từ cùng một IP. Đó là một chiến thuật SEO bẩn dễ dàng, nhưng đó cũng là một trong những chiến thuật phổ biến.
  • Mất liên kết ngược và tên miền. Một vectơ SEO bẩn khác đang xóa liên kết của đối thủ cạnh tranh. Bạn có mất liên kết mà bạn đã từng làm việc chăm chỉ để bảo mật không? Bạn có thể cần liên hệ với những quản trị viên web đó để tìm hiểu lý do. Các trang liên kết với bạn đột nhiên không thể tiếp cận và bây giờ liên kết với một đối thủ cạnh tranh? Hoặc không còn liên kết gì tới bạn? Bạn cần phải tìm hiểu lý do tại sao.
  • Liên kết ngược bị hỏng. Đôi khi vấn đề liên kết là do bạn. Nếu gần đây bạn đã di chuyển một trang web, thực hiện thay đổi cấu ​​trúc hoặc thậm chí đã cập nhật một plug-in, bạn có thể vô tình khiến trang bị chuyển sang ngoại tuyến, dẫn đến mất liên kết vốn chủ sở hữu. Việc sửa lỗi này cũng đơn giản như việc đưa các trang bị mất hoặc chuyển hướng các trang đến một trang có liên quan để giành lại tỷ lệ lớn liên kết vốn sở hữu ban đầu.
  • Mỏ Neo. Không đủ thời gian để tập trung vào nó bây giờ, mặc dù hình phạt tối ưu quá đà và bộ lọc vẫn tồn tại. Sự thay đổi trong liên kết có thay đổi việc phân phối các từ khóa mỏ neo của bạn hay không, đưa cụm từ thương mại của bạn rơi vào phạm trù thiếu lành mạnh? Các cụm từ tổng thể vẫn ổn, nhưng các cụm từ thiểu số dường như được nhắm mục tiêu nhiều hơn trước đây? Bạn có nhận được rất nhiều cụm từ trỏ về mà bạn không muốn liên kết?
  • Các tên miền được liên kết đi và các liên kết bị hỏng. Bạn nên xem liệu liệu bạn có được liên kết với các lĩnh vực mà bạn không muốn liên kết và kiểm tra để đảm bảo rằng những người bạn muốn liên kết vẫn  ở dạng URL hợp lệ hay không. Việc thêm vào CMS, các nhận xét được lập chỉ mục và các loại nội dung do người dùng tạo ra (UGC) phải được xem xét.

Công cụ kỹ thuật và tìm kiếm thông tin

Tương tự như phần phân tích liên kết, nếu bạn có công cụ tìm kiếm và thu thập dữ liệu SEO yêu thích, hãy sử dụng công cụ đó trong cách tiếp cận của bạn để xác định xem bạn có bị SEO bẩn tấn công hay không.

  • Tốc độ trang web. Tốc độ trang web thu thập dữ liệu so sánh với những gì được tìm thấy trong Google Analytics hoặc chạy test tốc độ trang web của Google? Bạn đang bị cản trở bởi một nguồn tài nguyên lớn làm chậm tốc độ của bạn?
  • Trạng thái chỉ mục. Đây là nơi điều khiển thiết lập CMS và cấu ​trúc web của bạn thực sự có thể bị tổn hại nếu bạn đột nhiên sao chép hoặc lập chỉ mục chiếm tỷ lệ lớn các trang, gây thiệt hại cho các trang bạn muốn lập chỉ mục.
  • Chuyển hướng trang. Cụ thể là, bạn có dễ bị chuyển hướng tách ra khỏi liên kết vốn sở hữu có sẵn của bạn không?
  • Thu thập thông tin. Về mặt khái niệm, điều này có thể rất hữu ích khi cố gắng xác định xem liệu có trang đang hoạt động mà bạn thực sự không muốn và cách các liên kết nội bộ phân bổ có thể ảnh hưởng đến chúng hay không. Tất cả chúng có phải là các trang mồ côi (tức là chúng tồn tại nhưng không được liên kết nội bộ) hay chúng được nhúng vào điều hướng của web?
  • Các yếu tố kỹ thuật trên trang. Đây là phần quan trọng nhất, vì nó liên quan đến việc xác định tình hình là do cuộc tấn công SEO bẩn hay một sai lầm nội bộ. Công cụ thu thập thông tin có thể giúp bạn nhanh chóng tìm thấy trang nào được đặt thành nofollow hoặc noindex hoặc gặp xung đột do các vấn đề về chuẩn hóa.

Công cụ kiểm tra đạo văn

Nội dung của bạn độc đáo như thế nào? Có những người kiểm tra đạo văn khác, nhưng Copyscape là phổ biến nhất, và nó khá kỹ lưỡng.

  • Kiểm tra toàn bộ nội dung trang web của bạn. Cách đơn giản nhất để kiểm tra là  dịch vụ đạo văn thu thập thông tin trang web của bạn và sau đó cố gắng tìm kết quả chuỗi đáng kể trên các trang web khác được tìm thấy trong chỉ mục của Google. Nếu bạn là bị các yêu cầu Đạo luật Bản quyền Kỹ thuật số Thiên niên kỷ (DMCA) giả mạo nhắm vào hoặc các máy quét cố sao chép bạn và nâng thứ hạng bạn lên các miền có thẩm quyền hơn, điều này sẽ giúp bạn tìm ra các vấn đề như vậy.
  • Sao chép nội bộ. Mặc dù hầu hết có thể giả định rằng một đối thủ cạnh tranh đang cố gắng loại bỏ và thay thế nội dung của bạn, vấn đề lớn hơn là nội dung trùng lặp nội bộ trên chính website, trên các thiết lập tag, nhóm chủ đề và xử lý URL không đúng cách.

Tổng kết

Sử dụng một số công cụ để xác định xem bạn có bị ảnh hưởng bởi SEO bẩn hay không là một ý tưởng hay. Họ sẽ giúp bạn tìm thấy các vấn đề một cách nhanh chóng và chi tiết. Biết được bạn có bị tấn công hay không, và làm thế nào, là rất quan trọng để phản hồi, sửa chữa đống lộn xộn và vượt qua nó.

Đánh giá post
Tags: negative SEOnhận biết SEO bẩnSEO bẩn
Bài trước

[Infographic] 5 cách để tối ưu hóa trên Instagram cho các doanh nghiệp

Bài tiếp theo

Bí Quyết Lập Kế Hoạch Marketing Cho Sản Phẩm Mới Thành Công

Tin liên quan

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Thống trị SERP 2021: mẹo cải thiện tỷ lệ click tự nhiên (CTR Organic) cho website

Th2 23, 2021
Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

Th2 23, 2021
Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Schema markup là gì? Cách sử dụng schema markup để cải thiện cấu trúc website?

Th2 20, 2021
21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

21 công cụ SEO giúp tăng thứ hạng video YouTube

Th2 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789