Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bị YouTube “nghỉ chơi”, Yeah1 rủi ro quá lớn khi liên tiếp thua lỗ trên trăm tỷ

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Yeah1 nổi tiếng trong cộng đồng mạng, được giới trẻ biết đến nhiều nhờ kênh này luôn dẫn đầu trong việc tạo ra những xu hướng mới và đăng tải trên YouTube. Qau đó, Yeah1 đã thu hút một lượng khách hàng khổng lồ theo dõi, đặc biệt là những khách hàng trẻ, đối tượng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền cho bất kỳ sản phẩm nào họ yêu thích hay đang là xu hướng. Sự phát triển của kênh này bắt đầu chững lại và rơi vào trạng thái khủng hoảng khi YouTube quyết định dừng hợp tác với kênh này. Trong một động thái mới đây nhất của Yeah1 cho biết, trong quý 3 vừa qua, Yeah1 lần đầu tiên lâm vào cảnh doanh thu thấp hơn giá vốn, 2 quý liên tiếp thua lỗ trên tẳm tỷ đồng. 

Yeah1 chật vật tồn tại sau ánh hào quang “hậu YouTube” 

Nguồn: Baodautu

Yeah1 khi còn đang thịnh trị dưới ánh hào quang YouTube được biết đến là hệ thống kênh YouTube đứng đầu châu Á, với trên 3.000 kênh YouTube; 610 triệu người đăng ký và hơn 6,9 tỷ lượt xem hàng tháng. Công ty này cũng sở hữu cộng đồng lớn tại Việt Nam khi chiếm khoảng 25% lượng xem YouTube. Tưởng rằng đà tăng trưởng này được Yeah1 thừa thắng xông lên, là đòn bẩy cho hãng mở rộng phát triển kênh sang cả thị phần nước ngoài nhưng đòn giáng thẳng tay quá mạnh từ YouTube vào ngày 31/3/2019, YouTube ngừng hợp tác với Yeah1 như một “điềm báo” về hành trình tụt dốc không phanh của hãng.

Mới đây, công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng năm 2019. Sau khi báo lỗ hơn 117 tỷ đồng trong quý 2 vì bị YouTube ngừng hợp tác, Yeah1 tiếp tục lỗ thêm 127 tỷ đồng trong quý 3. Tính riêng quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 274 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước và lần đầu tiên thấp hơn giá vốn. Trong khi đó, các loại chi phí cùng tăng vọt, khiến Yeah1 lỗ 125 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính.

Nguồn: Cafebiz

Trong doanh thu 9 tháng đầu năm nay của Yeah1, hãng đang lỗ 226 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính và lỗ trước thuế 229 tỷ đồng. Trên bảng cân đối kế toán, Yeah1 đang có khoản lỗ lũy kế 134 tỷ đồng. Hãng đã phát triển thêm mảng quảng cáo truyền hình để cứu vớt lại doanh thu và hiện có thêm khoảng 6 tỷ đồng doanh thu từ trò chơi điện tử trực tuyến.

Nguồn: Cafebiz

Lý giải nguyên nhân thua lỗ lớn, Yeah1 cho biết, trong quý 3 vừa qua, Yeah1 đã tiến hành trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại Scalelab LLC và trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho. Phần còn lại đến từ việc tăng chi phí hoạt động do mở rộng kinh doanh, như chuyển đổi trụ sở chính, tuyển dụng thêm nhân sự và hoạt động kinh doanh một số mảng bị ảnh hưởng sau sự cố với YouTube.

Rủi ro quá lớn khi phụ thuộc quá nhiều vào YouTube

Bởi với mô hình hoạt động phát triển của Yeah1, YouTube được xem là nơi phát triển nền tảng nội dung chính của tập đoàn này. Việc YouTube khóa toàn bộ tài khoản YouTube Adsense của Yeah 1 là đòn giáng mạnh đến nguồn thu của công ty này, vì hiện nay phần lớn doanh thu của Yeah 1 đến từ YouTube. Yeah 1 vốn rất mạnh trong việc làm nội dung hướng đến giới trẻ và tạo ra những xu hướng mới phát triển trên YouTube đã thu hút một lượng khách hàng khổng lồ theo dõi, đặc biệt là những khách hàng trẻ, đối tượng khách hàng sẵn sàng bỏ tiền cho bất kỳ sản phẩm nào họ yêu thích hay đang là xu hướng. Điều này đã thu hút các doanh nghiệp tăng quảng cáo trên các nội dung mà Yeah 1 phát hành, và từ đó dòng tiền đổ về khá nhiều cho công ty.

Nguồn: Yeah1

Không rõ Yeah 1 đã vi phạm chính sách nào của Google, nhưng việc YouTube thông báo chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31/3/2019 đối với các công ty con/công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense trong đó có Yeah1.

>>> Xem thêm: Nghịch lý Top Trending YouTube Việt: Nội dung loãng, sản phẩm tệ mà “chễm chệ”

Tạm kết

Sự phát triển của công nghệ và các nền tảng ứng dụng ngày càng tạo ra nhiều xu hướng mới thỏa mãn thị hiếu của công chúng, việc phát triển nội dung trên nền tảng YouTube là một trong những hướng tăng trưởng mang lại nguồn thu khủng được rất nhiều nhà sáng tạo nội dung chọn làm phát triển kênh riêng của mình. Như trường hợp của Yeah1 trên đây là một ví dụ điển hình của việc hưởng lợi cực lớn, lợi nhuận tăng trưởng cực nhanh nhờ nền tảng YouTube nhưng đi kèm với đó cũng là những rủi ro lớn khi phụ thuộc vào một nền tảng mà sự tụt dốc của Yeah1 là một ví dụ điển hình.

Phương Thảo – MarketingAI

The Cafebiz

Đánh giá post
Tags: Yeah1Youtube
Bài trước

Tính năng mới “Invites” trên Instagram chuẩn bị ra mắt người dùng

Bài tiếp theo

Quỳnh Trần JP – Hiện tượng Youtuber ẩm thực mới của Việt Nam

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789