Nội dung hot

Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ của Leicester City mùa giải 2018-2019

Ngọc Mai - Aug 3, 2018

icon viewed 471 views

Bài viết liên quan

Sáng nay 2/8/2018, Fanpage chính thức của Leicester City đã đăng tải thông báo Bia Sài Gòn chính thức trở thành nhà tài trợ cho câu lạc bộ trong giải Bóng đá Ngoại Hạng Anh sắp tới sẽ diễn ra vào tháng 11/2018.

Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City mùa giải 2018-2019. (Ảnh: lcfc)

Logo Bia Sài Gòn lần đầu tiên xuất hiện trong giải bóng nổi hàng đầu tại Anh nhờ Thaibev

ThaiBev là Là một trong những nhà sản xuất đồ uống hàng đầu Châu Á, với 192 công ty con và là một thương hiệu toàn cầu với sự hiện diện tại hơn 90 quốc gia. Việc Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City mùa giải 2018-2019 là một sự đầu tư lớn mà ThaiBev đã ưu ái cho Bia Sài Gòn khi công ty đồ uống hàng đầu Thái Lan này mới hoàn tất việc nắm giữ hầu hết cổ phần Bia Sài Gòn từ Sabeco vào tháng 7/2018.  

Với việc Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City, logo của Bia Sài Gòn sẽ tô điểm cho những chiếc áo của câu lạc bộ này trong mọi trận đấu trong suốt mùa giải 2018-2019 khi Foxes vào sân cỏ của giải đấu Bóng đá Ngoại Anh với ước mơ làm nên lịch sử mới. Đây là kết quả nhờ việc công ty mẹ của Bia Sài Gòn là ThaiBev đã ký thỏa thuận hợp tác toàn cầu trong nhiều năm với câu lạc bộ bóng đá Anh này.

ThaiBev đã giúp Bia Sài Gòn có được thỏa thuận này, tuy nhiên việc ThaiBev đã phải mất khoản chi phí bao nhiêu thì vẫn chưa được tiết lộ. ThaiBev cho biết họ lựa chọn Bia Sài Gòn bởi họ tin tưởng đây là thương hiệu bia hàng đầu của Việt Nam, trong khi Chang là loại bia phát triển nhanh nhất của Thái Lan, được phân phối đến 50 quốc gia. Cùng với bia Sài Gòn, thương hiệu nổi tiếng nhất của ThaiBev là bia Chang sẽ là hai nhà tài trợ chính của sân vận động King Power Stadium. Chỉ hai loại bia này được bán tại sân của Leicester City.

Logo Bia Sài Gòn xuất hiện trên áo các cầu thủ Leicester City trong giải Bóng đá ngoại hạng Anh (Ảnh: lcfc)

Trong suốt mùa giải, các fan hâm mộ có thể tùy chọn thêm huy hiệu tay áo Bia Sài Gòn vào áo miễn phí tại sân vận động King Power-nơi diễn ra giải đấu. Hơn nữa, Bia Sài Gòn cũng sẽ hiện diện trong tất cả các hoạt động truyền thông của câu lạc bộ bóng đá Leicester City.

Ông Thapana Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Thai Beverage cho biết:

“ThaiBev vui mừng được hợp tác với một trong những câu lạc bộ thành công nhất của Premier League. Giải vô địch của Leicester City tại Bóng đá Ngoại hạng Anh trong mùa giải 2015-2016 đã thực sự nổi bật và chống lại tất cả các tỷ lệ cược, được hỗ trợ to lớn, thu hút người hâm mộ bóng đá Thái Lan. Việc mua lại SABECO gần đây của chúng tôi tại Việt Nam cũng đã thêm Bia Sài Gòn vào một trong những thương hiệu bia của chúng tôi. Chúng tôi có một mối quan hệ lâu dài với Tập đoàn King Power ở Thái Lan và chúng tôi rất vui mừng khi thấy quan hệ đối tác của chúng tôi mở rộng đến Premier League. Chúng tôi muốn chúc Leicester City tiếp tục thành công trong những năm tới.”

Tại sao Bia Sài Gòn lại tài trợ cho Leicester City chứ không phải là một đội bóng nào khác?

Với 20 đội bóng tham gia Giải bóng đá Ngoại hạng Anh vậy tại sao cái tên Leicester City lại là cái tên danh giá? Tại sao Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City?

Leicester City từng được coi là hiện tượng của nước Anh khi giành được cúp vô địch trong Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. (Ảnh: Study Breaks Magazine)

Leicester City là đội bóng vô địch giải Bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016. Thành công của Leicester dưới sự dẫn dắt của Ranieri đi vào lịch sử như thành tựu vĩ đại nhất trong toàn bộ lịch sử thể thao, chứ không riêng gì bóng đá vào. Bởi trước khi có được thành tựu này, đội bóng này chưa từng có được sự đột phá nào lớn đến vậy, được biết đến với những cầu thủ thất bại và huấn luyện viên thất bại. Đây là bất ngờ lớn trong lịch sử thể thao, rất nhiều nhà cái cá cược đã phải trả số tiền cược lớn nhất trong lịch sử cá cược thể thao từ trước tới nay.

Ngoài ra, đội bóng có 3 lần vô địch Cúp Liên đoàn Anh và 4 lần á quân tại Cúp FA, lập kỉ lục của giải đấu là đội thua nhiều nhất trong trận chung kết mà chưa bao giờ vô địch lần nào. Vậy nên, Leicester City là đội bóng khiến người hâm mộ bóng đá trông đợi liệu có điều gì bất ngờ sẽ xảy ra như họ đã làm trong lịch sử. Việc Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City chính là một sự lựa chọn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của các giải bóng đá đến Marketing

Các sự kiện lớn gây được sự quan tâm lớn của nhiều đối tượng khách hàng luôn là nơi thu hút các doanh nghiệp tận dụng để quảng cáo thương hiệu của mình. Các sự kiện bóng đá thường niên là các giải đấu lớn của các đội bóng hàng đầu chính là một trong những sự kiện hàng đầu thu hút đông đảo người theo dõi và là nơi để các thương hiệu sử dụng các chiêu Marketing để nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình. Mỗi giải bóng đá lớn không chỉ thu hút những người đến sân vận động để xem mà còn thu hút rất nhiều người hâm mộ trên toàn cầu theo dõi qua mạng Internet và trên các nền tảng Socail Media. Với các thương hiệu lớn với tiềm lực khả năng ngân sách đầu tư Marketing mạnh để làm nhà tài trợ cho giải bóng hay các đội chơi, thương hiệu sẽ có nhiều lợi thế độc quyền hơn những thương hiệu không phải là nhà tài trợ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ vẫn có được hiệu ứng Marketing cùng các giải bóng đá nếu như biết cách sáng tạo và tận dụng những mẹo như tìm chủ đề nội dung chung liên quan đến sự kiện, Marketing phục kích hay giải thưởng sẽ giúp độ vang của thương hiệu cạnh tranh với cả những thương hiệu là nhà tài trợ.

Các giải bóng đá lớn sẽ là “sân cỏ” Marketing tiềm năng lớn để nâng cao giá trị thương hiệu nếu doanh nghiệp biết tận dụng đúng cách. (Ảnh: Britton)

Các thương hiệu lớn đã coi Marketing theo các mùa giải bóng đá là một trong những phương thức không thể thiếu của họ để nâng cao giá trị thương hiệu. Còn với các thương hiệu Việt Nam, sự kiện Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ cho Leicester City lần này cũng  không phải là lần đầu tiên một thương hiệu Việt xuất hiện tại giải đấu bóng đá cao nhất nước Anh. Trước đó, nhiều người hâm mộ đã thích thú khi nhìn thấy logo của Hoàng Anh Gia Lai chạy trên bảng quảng cáo điện tử quanh sân Emirates của Câu lạc bộ Arsenal suốt 2 mùa bóng 2007-2008 và 2009-2010, hay chúng ta chắc hẳn vẫn còn nhớ  thương hiệu Tôn Đông Á cũng chạy bảng điện tử “Ton Dong A – made in Vietnam” tại 10 trận của giải bóng đá ngoại hạng Anh với chi phí gần 2 tỷ đồng. Các nhà quản trị Marketing trong nước cũng đã nhận ra tầm quan trọng của việc Marketing theo các mùa giải cũng như hiểu được tầm quan trọng và những hiệu quả vượt trội mà “chiêu” Marketing đến từ môn thể thao vua mang lại cho doanh nghiệp.

FIFA World Cup 2018: Sân chơi bình đẳng cho mọi thương hiệu

Nâng cao sức mạnh cho Bia Sài Gòn trong thời gian tới

Bóng đá được mệnh danh là “môn thể thao vua” thu hút đông đảo sự quan tâm hàng đầu của mọi fan hâm mộ trên toàn thế giới, đặc biệt là các giải đấu lớn như World Cup, Cúp C1 và giải Bóng đá Ngoại hạng Anh. Vậy nên thật dễ hiểu khi mà Marketing theo các mùa giải bóng đá lại trở nên vô cùng quan trọng với các thương hiệu khi muốn xây dựng thương hiệu. Bóng đá thực sự là một sân chơi không chỉ còn cho các cầu thủ mà còn là nơi để các thương hiệu “đọ thương hiệu” và muốn “ghi bàn thắng” Marketing trong tâm trí người tiêu dùng. Trở thành nhà tài trợ chính thức cho các đội bóng nổi tiếng hay cho giải đấu là sự nỗ lực và là niềm mơ ước của các thương hiệu trên thế giới.

Với việc trở thành nhà tài trợ chính thức cho câu lạc bộ Leicester City trong Giải bóng đá đá danh giá bậc nhất nước Anh – giải Ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ mở ra cơ hội vô cùng tiềm năng, mở ra khả năng tầm ảnh hưởng lớn tới các khách hàng, hứa hẹn nâng cao giá trị thương hiệu cho Bia Sài Gòn.

Theo: lcfc.com

Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ của Leicester City mùa giải 2018-2019
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Hệ thống Hot Fanpage - “Vũ khí” Marketing thần tốc cho chiến dịch Social Media

Bài tiếp theo

Khám phá Insight của Gen Z - Nhân tố quyết định tương lai Marketing toàn cầu

nội dung tương tự