Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Big idea là gì? Làm thế nào để tu luyện một Big idea thành công

Bởi Giang
Th8 7, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhiều thương hiệu đi qua một quãng đường dài, thế nhưng nếu nhìn lại vẫn không thể mô tả rõ ràng bức chân dung của họ thuộc thể loại, trường phái gì. Họ dần bị quên lãng, dần biến mất một cách lặng lẽ, chính vì vậy Big idea là điều cần thiết để tạo ra bản sắc riêng cho thương hiệu. Big idea là gì? và có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp?

Mục Lục:

  • 1 Big idea là gì?
  • 2 Những cách tạo ra một “big idea” bùng nổ
    • 2.1 1. Ý tưởng bắt nguồn từ đối thủ
    • 2.2 2. “Big Idea” xây dựng từ ý kiến khách hàng
    • 2.3 3. Tạo ra Big idea từ các tạp chí
  • 3 Những yếu tố để xây dựng một big idea là gì?
    • 3.1 1. Thời gian
    • 3.2 2. Nhiệm vụ
    • 3.3 3. Mục tiêu 
    • 3.4 4. Kỹ thuật
  • 4 Kết luận

Big idea là gì?

Như các bạn đã biết, trước khi chạy bất kì một chiến dịch hay quảng cáo chúng ta luôn cần tìm hiểu insight của khách hàng. Insight đó chính là những thắc mắc, vấn đề chưa được giải quyết, nhu cầu chưa được đáp ứng. Sau bước tìm insight, chúng ta sẽ có Big idea. Vậy big idea trong Marketing là gì?

Insight và big idea là gì

Insight và big idea là gì? 

Big idea không phải cái gì đấy quá hoành tráng hoặc khó thực hiện. Hãy nhìn theo hướng đơn giản hơn, nếu insight là những bài toán chưa được giải quyết của người tiêu dùng, thì Big Idea là gì chính là lời giải cho bài toán trên. Big idea không cần là những cái gì lớn lao. Nếu doanh nghiệp sử dụng Big idea ấn tượng, khiến nhiều người ngạc nhiên là rất tốt nhưng chúng luôn luôn phải kết nối với insight và phải bắt nguồn từ Insight.

Để xác định một Big idea tốt, nó phải phải thỏa mãn 3 yếu tố: Chuyên sâu, bền bỉ và khả thi, có 3 loại big idea cơ bản: 

  • BRAND BIG IDEA (Sứ mệnh, tầm nhìn và định vị)
  • COMMUNICATION BIG IDEA (khái niệm truyền thông hướng chiến lược)
  •  ADVERTISING BIG IDEA (Quảng cáo)

Những cách tạo ra một “big idea” bùng nổ

1. Ý tưởng bắt nguồn từ đối thủ

Bây giờ có thể thấy những ý tưởng rất dễ bị đạo nhái, và trong môi trường số hiện nay thì mọi thông tin có thể được liên kết với nhau một cách hết sức dễ dàng. Việc bạn lắng nghe và quan sát là “kim chỉ nam” để tạo ra một “big idea” cho riêng mình. Chỉ trong vòng vài phút, bạn có thể lên những mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh khác như Facebook, Twitter, Fanpage… để thấy những gì họ đăng, phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của từng đối thủ.

big-idea-la-gi

(Nguồn: Vietnetgroup)

Khi bạn nhìn thấy một thứ gì đó ấn tượng với bạn, hãy ghi lại và coi đó như là một cảm hứng để phát triển ý tưởng cho riêng bạn. Bây giờ điểm khởi đầu là thu thập những ý kiến nhỏ nhặt và dựa vào nền tảng đó để tạo nên một ý  tưởng tuyệt vời. Lắng nghe và quan sát là điểm mấu chốt để giúp bạn thực hiện và xây dựng ý tưởng dựa trên những ưu điểm của đối thủ.

2. “Big Idea” xây dựng từ ý kiến khách hàng

Hiện nay rất nhiều thương hiệu lên những ý tưởng và những chiến lược Marketing dựa trên những ý kiến thăm dò của khách hàng. Khách hàng vô tình trở thành người “truyền cảm hứng” cho thương hiệu của mình. Nếu bạn có một danh sách khách hàng, bạn có thể gửi email cho khách hàng những câu hỏi mà thúc đẩy họ đưa ra ý kiến và giúp doanh nghiệp của bạn tốt lên.

big-idea-la-gi

(Nguồn: Pinterest)

Đôi khi không cần những Marketer chuyên nghiệp mà khách hàng chính là người giúp doanh nghiệp tạo ra được “big idea”. Trong trường hợp bạn không có danh sách khách hàng đăng kí, bạn có thể nhờ Social Media thăm dò khách hàng, hãy nhớ nền tảng mạng xã hội có “uy lực” lớn như thế nào để bạn có thể tận dụng. Có rất nhiều ý kiến cho rằng mỗi khi nhận được phản hồi của khách là nhận một tá ý tưởng tuyệt vời để tạo ra được Big idea.

3. Tạo ra Big idea từ các tạp chí

Xem các tạp chí nổi tiếng, đặc biệt là các loại tạp chí mà cộng đồng thường xuyên sử dụng đọc. Việc tạo ra big idea đầu tiên hiểu được big idea là gì, sau đó hãy cập nhật xu hướng của thị trường để tạo ra một ý tưởng tuyệt vời. Đây là một cách tuyệt vời không chỉ đưa ra một ý tưởng lớn, mà nó còn là một cách hết sức đặc biệt để nghĩ ra tiêu đề cho chiến dịch sắp tới. Trong thực tế, một số cây viết kỳ cựu, hoặc một số nhà văn có tiếng đang làm việc trong các công ty tạp chí mà bạn đang đọc.

big-idea-la-gi

(Nguồn: kimgarst)

Sử dụng bìa tạp chí cho ý tưởng nội dung và tạo cảm hứng cho tiêu dề tuyệt vời nhất là điều giúp các Marketer tạo ra một “big idea”.  Một tiêu đề sẽ tác động mạnh mẽ tới khách hàng, đó là điều chắc chắn và dễ dàng nhận biết ra. Nếu bạn muốn có một ý tưởng lớn hoàn hảo, hãy sử dụng tạp chí vì ở đó có nhiều chi tiết thúc đầy ý tưởng sáng tạo và nó sẽ là yếu tố để truyền cảm hứng cho bạn sản xuất ra một “big idea” bùng nổ so với các đối thủ cùng ngành khác.

Những yếu tố để xây dựng một big idea là gì?

1. Thời gian

Tư duy sáng tạo đòi hỏi thời gian lớn để suy nghĩ tạo ra một idea. Tại 3M, các nhóm kỹ thuật phân bổ tới 15% thời gian của họ cho các dự án mà họ chọn. IBM có “Think Fridays”, và nhân viên Pixar có thể dành tới bốn giờ làm việc một tuần để tham gia vào các hoạt động không liên quan đến công việc. Các công ty và cơ quan dịch vụ, nơi mà thời gian lập hóa đơn là rất quan trọng chiếm phần lớn thời gian của họ, vì vậy việc tạo ra những ý tưởng lớn đối với những doanh nghiệp thiên về tài chính là cả một rào cản lớn về thời gian.

2. Nhiệm vụ

Sáng tạo và luôn nỗ lực cần một mục tiêu cuối cùng và đích đến của nó là xây dựng được một “ý tưởng lớn”. “Chiến dịch cho vẻ đẹp thực sự” của Dove được thúc đẩy bởi “big idea” được tuyên bố rõ ràng rằng “thế giới sẽ là một nơi tốt hơn nếu Dove có thể khiến nhiều phụ nữ cảm thấy đẹp hơn mỗi ngày”. Nó tạo ra một vai trò để làm cho nhiều phụ nữ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình. Bằng cách khuyến khích phụ nữ tự chăm sóc bản thân hơn, Dove có tác động tích cực đến lòng tự trọng của họ, giúp xây dựng mối liên hệ mạnh mẽ hơn với thương hiệu. Nhiệm vụ được xác định rõ ràng này giúp phát hành những sáng tạo tuyệt vời đằng sau những sáng kiến ​​”vẻ đẹp thực sự”.

3. Mục tiêu 

Sáng tạo cần một chỉ đạo cần thẩn và hướng đi rõ ràng và phải biết cặn kẽ big idea là gì để đưa ra được mục tiêu đúng đắn. Hầu hết các công ty thành công đã phát triển cách riêng của họ để có thể đắm mình trong thế giới của khách hàng.

Lego – một công ty đồ chơi cho trẻ em đã lấy ý tưởng từ khách hàng đam mê nhất cái gì để từ đó phát triển sản phẩm mới. Crayola đã thực hiện một khảo sát lớn để thực sự hiểu khách hàng mục tiêu của mình trước khi bắt tay vào đổi mới sản phẩm chính, dẫn đến một tuyên ngôn đã thiết lập người mà họ đang đổi mới và tại sao.

Lego lấy big idea là gì?

Lego lấy big idea là gì?

Unilever có “Consumer Nation”, nơi nhân viên trải nghiệm những gì khách hàng trải nghiệm, được theo dõi và sau đó, chia sẻ qua các bài học trong toàn tổ chức.

4. Kỹ thuật

Với đại đa số những Marketer sáng tạo cần rất nhiều yếu tố trong đó cùng nhau phát triển để cho ra đời “những big idea” là một lợi thế. Có rất nhiều kỹ thuật nổi tiếng để giúp phá vỡ các mô hình và thói quen được thiết lập. Mọi thứ từ động não, tạo ra idea có cấu trúc, lọc các idea và idea tối ưu nhất hứa hẹn. Nhưng đây là một số ví dụ khác thường:

– Các nhóm tại Facebook được làm việc tự do di chuyển xung quanh bàn làm việc và đồ nội thất của họ, tham gia các nhóm khác nhau để ấp ủ những idea mới mẻ và không gian sáng tạo để thúc đẩy ý tưởng mới cho họ.

Không gian của Facebook giúp nhân viên tạo ra “Big idea” rất dễ dàng (Nguồn: toke)

– British Airways đưa mọi người lên máy bay – “một chuyến bay thí nghiệm đổi mới” – để giải quyết vấn đề nâng cấp kỹ thuật cho hãng, nhằm nâng cấp trải nghiệm cho người dùng.

– Ngày càng nhiều công ty FMCG vay mượn từ thế giới CNTT, thích ứng với “mô hình Hackathon” để thúc đẩy thế hệ idea.

Xem thêm: Phân tích chiến lược marketing mix của Coca Cola

Kết luận

Để tạo lập một big idea không phải là dễ dàng gì, các Marketer luôn phải tìm ra những chiến lược sao cho tạo được lợi thế với các đối thủ cùng ngành. Hiểu được big idea là gì và đưa ra những ý tưởng tuyệt vời là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn để tạo một chiến dịch Marketing như mong đợi.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

Nguồn Tổng hợp

5 / 5 ( 3 bình chọn )
Tags: big ideabig idea là gìcách tạo ra ý tưởng lớntạo ra big ideaý tưởng lớn
Bài trước

#12 Phần mềm chỉnh sửa VIDEO miễn phí & có phí chuyên nghiệp 2020

Bài tiếp theo

Bộ sưu tập xà phòng mới của The Cool Projects mang tâm trạng 7 ngày trong tuần

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789