Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Bigphone+: “Đàn em” của Thế giới di động xâm chiếm thị trường Campuchia

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trên mặt trận bán lẻ đồ công nghệ, gia dụng hiện nay tại Việt Nam thì công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (MWG) đang đứng số 1 trên thị trường. Ngoài lãnh thổ Việt Nam thì thị trường Campuchia đang là một “miếng bánh ngon” của ngành bán lẻ. Vì đây là một đất nước còn chưa phát triển, khá thô sơ nên tiềm năng mà nó đem lại rất lớn. Bigphone+ (Đồ gia dụng) mới đây là nhãn hiệu thứ 2 của Thế giới di động sau Bigphone (Đồ công nghệ) gia nhập thị trường Campuchia. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Bigphone+ gia nhập phân khúc bán lẻ đồ gia dụng Campuchia

Chính thức ra mắt thị trường Campuchia vào năm 2017, Thế giới di động muốn một cái tên tham chiến thị trường quốc tế dễ nhỡ và đơn giản. Chính vì vậy “Bigphone” chính là tên thương hiệu được hãng chọn lựa và cửa hàng kinh doanh các sản phẩm công nghệ điện thoại được ra mắt với tham vọng bá chủ phân khúc này. Thế nhưng, với những sự đầu tư chưa hợp lý vào tháng 5/2018, thương hiệu này tạm ngừng hoạt động để điều chỉnh lại phương hướng hoạt động kinh doanh phù hợp với nhu cầu của Campuchia. 10 cửa hàng tại quốc gia này chính là thành quả của Thế Giới Di Động sau 2 năm xâm nhập vào nước bạn.

Cửa hàng đầu tiên của Bigphone tại Campuchia (Nguồn: Thegioididong)

Để mở rộng kinh doanh giống như Thế giới di động hay Điện máy xanh đã làm, công ty đã quyết định mở rộng phân khúc kinh doanh khi vào ngày 30/12, Bigphone+ kinh doanh các mặt hàng gia dụng chính thức ra mắt người tiêu dùng. 

>> Đọc thêm: Chiến lược marketing của điện máy xanh

Roadshow chào đón Bigphone+ khai trương (Nguồn: Facebook)

Thế nhưng, theo những chia sẻ của đại diện thế giới di động thì các cửa hàng của Bigphone hay Bigphone+ điều chỉnh về diện tích nhỏ hơn so với các cửa hàng tại Việt Nam. Lý do cho hay vì văn hóa tiêu dùng của người dân bản địa khá khác, khi bày trí theo cách cũ khiến người dân cảm thấy xa lạ và cao cấp so với những gì họ thường thấy, thậm chí nhiều người bỏ dép ra để đi vào cửa hàng. Chính bởi lý do này mà hãng đã từng tạm dừng hoạt động như đã nói ở trên để điều chỉnh lại phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó đem lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng.

Chính bởi những sai lầm ban đầu mà đến khi mở cửa hàng đầu tiên Bigphone+ hoạt động về kinh doanh các mặt hàng gia dụng, Thế giới di động rất tự tin và có vẻ chuỗi này đã tìm được mô hình phù hợp cho mình. Sự kiện “Đem chuông đi đánh xứ người” của hãng được xem thúc đẩy đến ngành bán lẻ của Việt Nam khi mà các nước láng giềng như Lào hay Campuchia vẫn có rất nhiều tiềm năng để khai thác. 

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy lũy kế 11 tháng năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

>>> Xem thêm: Bài học thành công trong chiến lược thâm nhập thị trường của Grab tại Việt Nam

Tạm kết

Bigphone và Bigphone+ chính là 2 đứa con của Thế giới di động được tạo ra nhằm mục đích “xâm chiếm” những thị trường nhỏ chưa được khai thác. Chính hướng đi đúng đắn này của hãng đã tăng thêm sức mạnh, cũng như khẳng định vị thế số 1 của thương hiệu bán lẻ Việt Nam. Trong bối cảnh mà thị trường trong nước đang bước vào giai đoạn bão hòa, thì Campuchia là một lựa chọn không thể phù hợp hơn để hãng gia tăng doanh thu trong năm tới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

 

 

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
Bài trước

Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P2)

Bài tiếp theo

26 số liệu thống kê hữu ích về MXH Tiktok trong năm 2020

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

4Ps – chìa khóa tiếp thị mở lối tiếp cận Millennials và Gen Z

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789