Bigphone+: “Đàn em” của Thế giới di động xâm chiếm thị trường Campuchia

Trang Nguyen - Dec 30, 2019

icon viewed 585 views

Bài viết liên quan

Trên mặt trận bán lẻ đồ công nghệ, gia dụng hiện nay tại Việt Nam thì công ty cổ phần đầu tư Thế giới di động (MWG) đang đứng số 1 trên thị trường. Ngoài lãnh thổ Việt Nam thì thị trường Campuchia đang là một “miếng bánh ngon” của ngành bán lẻ. Vì đây là một đất nước còn chưa phát triển, khá thô sơ nên tiềm năng mà nó đem lại rất lớn. Bigphone+ (Đồ gia dụng) mới đây là nhãn hiệu thứ 2 của Thế giới di động sau Bigphone (Đồ công nghệ) gia nhập thị trường Campuchia. Cùng MarketingAI tìm hiểu những thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Bigphone+ gia nhập phân khúc bán lẻ đồ gia dụng Campuchia

Chính thức ra mắt thị trường Campuchia vào năm 2017, Thế giới di động muốn một cái tên tham chiến thị trường quốc tế dễ nhỡ và đơn giản. Chính vì vậy “Bigphone” chính là tên thương hiệu được hãng chọn lựa và cửa hàng kinh doanh các sản phẩm công nghệ điện thoại được ra mắt với tham vọng bá chủ phân khúc này. Thế nhưng, với những sự đầu tư chưa hợp lý vào tháng 5/2018, thương hiệu này tạm ngừng hoạt động để điều chỉnh lại phương hướng hoạt động kinh doanh phù hợp với nhu cầu của Campuchia. 10 cửa hàng tại quốc gia này chính là thành quả của Thế Giới Di Động sau 2 năm xâm nhập vào nước bạn.

Cửa hàng đầu tiên của Bigphone tại Campuchia (Nguồn: Thegioididong)

Để mở rộng kinh doanh giống như Thế giới di động hay Điện máy xanh đã làm, công ty đã quyết định mở rộng phân khúc kinh doanh khi vào ngày 30/12, Bigphone+ kinh doanh các mặt hàng gia dụng chính thức ra mắt người tiêu dùng. 

>> Đọc thêm: Chiến lược marketing của điện máy xanh

Roadshow chào đón Bigphone+ khai trương (Nguồn: Facebook)

Thế nhưng, theo những chia sẻ của đại diện thế giới di động thì các cửa hàng của Bigphone hay Bigphone+ điều chỉnh về diện tích nhỏ hơn so với các cửa hàng tại Việt Nam. Lý do cho hay vì văn hóa tiêu dùng của người dân bản địa khá khác, khi bày trí theo cách cũ khiến người dân cảm thấy xa lạ và cao cấp so với những gì họ thường thấy, thậm chí nhiều người bỏ dép ra để đi vào cửa hàng. Chính bởi lý do này mà hãng đã từng tạm dừng hoạt động như đã nói ở trên để điều chỉnh lại phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách hàng, từ đó đem lại cho họ những trải nghiệm tốt nhất tại cửa hàng.

Chính bởi những sai lầm ban đầu mà đến khi mở cửa hàng đầu tiên Bigphone+ hoạt động về kinh doanh các mặt hàng gia dụng, Thế giới di động rất tự tin và có vẻ chuỗi này đã tìm được mô hình phù hợp cho mình. Sự kiện “Đem chuông đi đánh xứ người” của hãng được xem thúc đẩy đến ngành bán lẻ của Việt Nam khi mà các nước láng giềng như Lào hay Campuchia vẫn có rất nhiều tiềm năng để khai thác. 

Báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy lũy kế 11 tháng năm 2019, tập đoàn ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỷ đồng (tăng trưởng 18%) và lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỷ đồng (tăng trưởng 34%) so với cùng kỳ năm 2018. Với kết quả này, MWG hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

>>> Xem thêm: Bài học thành công trong chiến lược thâm nhập thị trường của Grab tại Việt Nam

Tạm kết

Bigphone và Bigphone+ chính là 2 đứa con của Thế giới di động được tạo ra nhằm mục đích “xâm chiếm” những thị trường nhỏ chưa được khai thác. Chính hướng đi đúng đắn này của hãng đã tăng thêm sức mạnh, cũng như khẳng định vị thế số 1 của thương hiệu bán lẻ Việt Nam. Trong bối cảnh mà thị trường trong nước đang bước vào giai đoạn bão hòa, thì Campuchia là một lựa chọn không thể phù hợp hơn để hãng gia tăng doanh thu trong năm tới.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P2)

Bài tiếp theo

26 số liệu thống kê hữu ích về MXH Tiktok trong năm 2020

nội dung tương tự