Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Tại sao Black Friday là nguyên nhân gây nên suy sụp trong ngành bán lẻ?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
39
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Black Friday vẫn được ví như là ngày vô cùng quan trọng trong năm đối với các nhà bán lẻ. Mọi người sẽ thấy tràn ngập cái poster giảm giá, quảng cáo và các chiết khấu hấp dẫn. Các cửa hàng đua nhau giảm giá và quảng cáo những mặt hàng với giá “hời” nhất có thể cho khách hàng.

Tuy nhiên, các cửa hàng đang có xu hướng xác định đây là thời điểm quyết định doanh thu tài chính cả năm, là khoảng thời gian họ biết là khách hàng chắc chắn sẽ chuẩn bị tiền từ trước và đổ xô đi mua hàng, và họ đã làm gì? Các nhà bán lẻ quyết định giảm giá hàng loạt với chiết khấu rất cao.

Ảnh: Independent.co.uk

Nguồn gốc của Black Friday vẫn là một cuộc tranh cãi. Các nhà bán lẻ ở Mỹ bắt đầu gọi ngày sau ngày thứ năm ngày Lễ tạ ơn là Black Friday. Với không khí mùa lễ hội, mọi người rất dễ bị thuyết phục mua hàng. Các cửa hàng muốn kiếm lợi nhuận từ Black Friday vì chờ đợi đến thời điểm Giáng sinh là quá lâu.

Tuy nhiên, lại có ý kiến cho rằng Black Friday được tạo ra bởi Cảnh sát giao thông Philadelphia khi thấy đây là ngày giao thông tắc nghẽn ở trung tâm thành phố với những đám đông tới các cửa hàng mua sắm để chuẩn bị đón lễ Giáng sinh, khởi đầu mùa mua sắm cao điểm.

Tuy nhiên, Black Friday lại đang là nguyên nhân gây nên sự sụp đổ trong ngành bán lẻ tại nước Anh. Tại sao lại như vậy?

Ảnh: lawyersgunsmoneyblog.com

Andy Street – giám đốc hãng bán lẻ John Lewis cho biết: Đáng lẽ thời điểm tốt nhất trong năm để giảm giá và nâng cao doanh thu là dịp Giáng sinh chứ không phải Black Friday. Vấn đề là, Black Friday đã ảnh hưởng đến khách hàng và ăn sâu vào văn hóa mua sắm rất nhiều. Không một ngành bán lẻ nào có thể ngăn chặn điều đó. Internet đã mang đến giá cả minh bạch trên toàn thế giới. Các giao dịch thương mại không chỉ ở Anh mà ở toàn thế giới.

Tuy nhiên, ở nước Anh đã có dấu hiệu của việc trá hình Black Friday. Greg Lawless, chuyên gia phân tích bán lẻ tại Shore Capital, cho biết: “Chúng tôi thấy phiên bản Black Friday ở Mỹ hợp lý hơn. Các nhà bán lẻ và khách hàng ở Anh, đã phát hiện ra rằng Black Friday đôi lúc chỉ là một mánh khóe quảng cáo. Năm ngoái, chúng tôi thấy một số nhà bán lẻ chỉ tham gia một cách có chọn lọc, nhiều thương hiệu khác đã rút khỏi sự kiện hoàn toàn, ví dụ như Asda.”

Ảnh: boygeniusreport.files.wordpress.com

Thị trường hiện tại đang không vững vàng và khách hàng không ổn định. Sự gia tăng tiền lương đang tụt lại phía sau lạm phát, và khách hàng lo lắng về sự ổn định kinh tế.

Một trò chơi tò mò đang diễn ra. Những người mua sắm khôn ngoan hơn đang chờ Black Friday cho món hàng đó. Các nhà bán lẻ đang chờ thời điểm để dọn sạch hàng tồn kho. Song song đó, các nhà bán dùng ý tưởng sử dụng Black Friday như một công cụ quảng cáo cho cửa hàng và website.

Ai cũng mong muốn nhìn thấy các quảng cáo có thể cung cấp số lượng hàng lớn và chất lượng, nhưng có gì có thể đảm bảo vì thực sự hàng có sẵn là rất thấp. Đến đây lại mở ra câu chuyện gây tranh cãi khác vào Black Friday: chào bán mặt hàng nhưng thực tế không có sẵn.

Loan Nguyễn – MarketingAI

Theo independent.co.uk

 

Đánh giá post
Tags: Black Friday
Bài trước

Quảng cáo Lego vô cùng thú vị và ý nghĩa mùa Giáng Sinh

Bài tiếp theo

JC&C và F&N giành giật nhau để mua cổ phần của Vinamilk

Tin liên quan

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021
WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

WWP công bố hợp tác chiến lược toàn cầu đầu tiên với TikTok

Th2 17, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

Checklist 4 câu hỏi kiểm tra ý tưởng nội dung trước khi triển khai

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Follow là gì? “Quyền lực” của tính năng follow trên mạng xã hội

Xoay quanh lệnh cấm tin tức của Facebook tại Úc và ý nghĩa của nó với nền tảng này trong tương lai

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789