Nội dung hot

Bộ ảnh Tết OMO siêu dễ thương và sáng tạo

Trang Tran - Admicro - Jan 15, 2018

icon viewed 2.3k views

Bài viết liên quan

Sau TVC sáng tạo cho Tết Mậu Tuất mang tên “Tết vui trọn vẹn”, nhãn hàng OMO tiếp tục tung ra bộ ảnh hoạt hình vô cùng dễ thương và sáng tạo “Chẳng cần thật hoàn hảo – Vẫn trọn vẹn Tết vui” nhằm tái hiện những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ bên gia đình ngày Tết.

Phá vỡ hình ảnh của những thông điệp quảng cáo Tết cũ kỹ

Có một thực tế mà dân làm quảng cáo-sáng tạo hay gặp phải, đó là bí ý tưởng Tết. Về phía nhãn hàng, họ đổ xô đi làm quảng cáo, và đôi khi các ý tưởng quảng cáo bị trùng lặp nhau, hay đã quá quen thuộc trong tâm trí người tiêu dùng. Thông điệp quảng cáo nhiều đến mức người tiêu dùng cảm thấy thờ ơ, thậm chí là bội thực. Chỉ tính riêng trong ngành FMCG, đã có hàng ngàn nhãn hàng thi nhau giành giật chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, để họ ghi nhớ đến và chọn mua khi đi sắm đồ Tết. Hãy thử đóng vai một bà nội trợ trẻ – đối tượng chính của quảng cáo FMCG, đi siêu thị hay chợ mà xem. Chính bản thân họ cũng không thể phân biệt các nhãn hàng với nhau, và thường hay lựa chọn đồ dựa trên thói quen. 

Một lý do nữa khiến người tiêu dùng – đặc biệt là thế hệ trẻ – không ưa quảng cáo Tết, đó là bởi thông điệp quá giáo điều, triết lý. Đành rằng quảng cáo Tết nên khơi gợi những nét truyền thống tốt đẹp, nhưng lại không nên quá gò bó như sách vở, mà phải vừa truyền thống, vừa hiện đại, và quan trọng là, gần gũi với cuộc sống hàng ngày của họ

Giữa một bể quảng cáo Tết, người tiêu dùng mong mỏi nhận được một thứ gì đó mới mẻ, một quảng cáo “mà như không quảng cáo”. Hay nói ngắn gọn, họ mong đợi một quảng cáo chạm đến trái tim họ, chân thực, gần gũi, mà lại truyền tải thông điệp truyền thông một cách khéo léo

Bình cũ rượu mới

Trong mỗi bức ảnh của series “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui”, tác giả Thượng Hưng biến những điều tưởng chừng như khô cứng, cũ kỹ, nhàm chán về Tết trở thành những lời thủ thỉ chân tình, dí dỏm, khiến ai cũng thấy thích thú, đồng cảm, và rồi yêu quảng cáo lúc nào không hay. 

Nội dung của bộ ảnh Tết OMO này là những thói quen truyền thống đặc trưng mà các gia đình Việt đã làm cùng nhau trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Mỗi bức ảnh Tết là sự lồng ghép thông minh giữa thơ vần và ảnh minh họa vẽ tay giản dị, vui nhộn. 

Một thói quen mới mẻ của chị em phụ nữ trong dịp Tết dưới góc nhìn của tác giả Lai Thượng Hưng (Ảnh: trang Facebook của tác giả Lai Thượng Hưng)

Lựa chọn hình thức thể hiện là dạng thơ vần với hình minh họa độc đáo, giản dị, đáng yêu, thông điệp của OMO được người tiêu dùng đón nhận một cách tự nhiên, từ đó có tính viral rộng rãi. 

“Bao giờ chống lầy?” – Câu hỏi phiền toái mà các cô nàng tuổi “cập kê” hay bị hỏi mỗi dịp Tết về (Ảnh: trang Facebook của tác giả Lai Thượng Hưng)

Thông điệp này không hẳn là quá mới mẻ. Trước OMO, đã có rất nhiều nhãn hàng đi theo concept quảng cáo này. Thế nhưng, chính cách thể hiện tài tình của hãng đã góp phần làm mới concept sáng tạo. 

Xem thêm bài phân tích quảng cáo Tết:

Thông tin về bộ ảnh Tết OMO thú vị này

Nếu hay theo dõi tin tức về content marketing trên mạng xã hội, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với anh chàng này. Đó là chàng trai 29 tuổi Lai Thượng Hưng, tác giả của những bộ ảnh thơ và tranh vẽ ngẫu hứng trên mạng xã hội. mới đây lại cho ra những câu đối Tết mà chắc rằng nếu không xem qua bạn sẽ bỏ lỡ những nốt nhạc cảm xúc khi Tết đang đến gần trong nhịp sống gấp gáp của cuộc sống mưu sinh.

Tác giả Lai Thượng Hưng (Ảnh: Thanh Niên Online)

Phong cách thơ của anh gần gũi, giản dị, với các chủ đề gắn liền với cuộc sống hàng ngày, hay những vấn đề mà giới trẻ quan tâm như chuyện bao giờ lấy chồng, chuyện vợ chồng sống chung, chuyện xoay quanh những người làm sáng tạo,…

“Thật hạnh phúc khi những dòng thơ nho nhỏ của mình có thể đem lại niềm vui, đem lại sự vỗ về cho một ai đó, giúp họ trở nên yêu đời, mạnh mẽ lên.”

– Lai Thượng Hưng

Trước bộ ảnh Tết OMO, tác giả trẻ này đã từng nổi danh trong cộng đồng copywriter Việt Nam với những series ảnh sáng tạo dí dỏm. Anh được mọi người mệnh danh là “Chàng trai mê hoặc lòng người từ những dòng thơ.”

Một bức trong bộ ảnh “Tốt lành nho nhỏ” của tác giả Lai Thượng Hưng. (Ảnh: Facebook của Lai Thượng Hưng)

Đón xem bộ ảnh Tết OMO

Hãy cùng đón xem toàn bộ ảnh Tết OMO trong album dưới đây nhé:

 

Không chỉ là bộ ảnh Tết

Bên cạnh bộ ảnh Tết này, OMO còn tung ra vô số các hoạt động trong chiến dịch quảng cáo Tết Mậu Tuất như minigame hợp tác với CGV, các nội dung thị giác khơi gợi về Tết (video, ảnh), 

 

 

Trang Tran – MarketingAI

Theo Advertising Vietnam

Toàn bộ ảnh minh họa từ trang Facebook của tác giả Lai Thượng Hưng

 

“Chẳng cần thật hoàn hảo – vẫn trọn vẹn Tết vui” là campaign quảng cáo Tết của OMO, hiện đang làm khuấy động mạng xã hội những ngày qua. Phần tiếp theo của dự án là một màn kết hợp đầy nghệ thuật của Lai Thượng Hưng và OMO để mang đến một cái Tết trọn vẹn, đầy đặn cho mọi người qua những câu đối. Đây sẽ là nguồn cảm hứng cho những tâm hồn lấp đầy những tiếng cười và sẻ chia thông điệp ý nghĩa, rằng: Tết chỉ vui khi ta dành trọn tâm tình bớt đi chút hoàn hảo và trân trọng từng giây phút bên nhau.

 

Bộ ảnh Tết OMO siêu dễ thương và sáng tạo
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?

Bài tiếp theo

Pepsi thắng thế Coca-Cola nhờ chiến thuật storytelling

nội dung tương tự