Bỏ túi mẹo hay giúp bạn nâng cao chất lượng làm việc với Influencers trên TikTok

11 Thg 06

Cũng giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, những người có ảnh hưởng (Influencers) trên Tik Tok là một phần quan trọng (và có ảnh hưởng lớn) đến hệ sinh thái của nền tảng này. Làm việc với những người có ảnh hưởng hoặc người sáng tạo nội dung trên TikTok được xem là 1 hình thức đầu tư hiệu quả cho các thương hiệu vì ít rủi ro cũng như chi phí phải bỏ ra thấp hơn nhiều so với việc quảng cáo trên các nền tảng khác.

Để thực hiện một chiến dịch với người có ảnh hưởng trên TikTok cũng giống như cách bạn thực hiện trên các nền tảng khác, tuy chỉ khác về mặt sáng tạo nội dung. Và cũng bởi nền tảng TikTok chưa phổ biến rộng rãi trong cộng đồng nên danh tiếng và độ phủ của họ vẫn chưa được nhiều thương hiệu biết đến và hợp tác.

Những người có ảnh hưởng TikTok thường là những gương mặt mới, có vẻ hơi non nớt và thiếu kinh nghiệm khi làm việc với các nhãn hàng lớn, họ cần phải đào tạo thêm. Tuy nhiên, việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên nền tảng này sẽ mất ít thời gian hơn so với việc kết hợp trên các nền tảng khác nên đây cũng sẽ là điều đáng cân nhắc cho các thương hiệu. Bỏ túi các mẹo hay dưới đây để xây dựng 1 chiến dịch với người ảnh hưởng trên TikTok thành công!

Tương tác với những người có ảnh hưởng lớn trên TikTok

Thông thường, các thương hiệu có xu hướng làm việc với những người có ảnh hưởng trên Instagram hoặc YouTube mà đang hoạt động trên TikTok. Nhìn chung, những người này thường có nội dung đăng tải ít hấp dẫn hơn so với những người có ảnh hưởng sẵn có trên TikTok và chi phí phải trả cho họ cũng cao hơn, vì họ sẽ áp dụng mức giá tương tự với nền tảng khác.

Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc đến việc hợp tác với những người ảnh hưởng đã quen thuộc với nền tảng TikTok từ những ngày đầu. Họ sẽ hiểu sâu sắc về cách thức tương tác trên nền tảng này và thấu hiểu hành vi người dùng cũng như có cách thức truyền tải nội dung hấp dẫn, mang tính viral cao. Một nơi để bắt đầu tìm kiếm những người phát triển ý tưởng là Tiktok’s Creator Marketplace, bạn có thể tham khảo, tuy nhiên phần lớn người sáng tạo không bao gồm trong cơ sở dữ liệu đó.

Nhất quán nội dung

Thuật toán của TikTok thường có nhiều biến động hơn so với các nền tảng khác. Có thể một clip của bạn trở nên viral, nhưng điều đó không đồng nghĩa với các clip khác cũng có thể đạt tình trạng tương tự. Các bài đăng có thể sẽ bắt đầu thịnh hành sau một hoặc hai tuần sau đó. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn cần liên tục sáng tạo nội dung mới, bởi ngay cả những người có ảnh hưởng tốt nhất cũng không thể dự đoán hoặc đảm bảo rằng bất kỳ bài đăng nào cũng sẽ mang về kết quả tốt.

Nguồn: Campaign US

Tự do sáng tạo

Các thương hiệu nên quen dần với việc sáng tạo nội dung trên từng nền tảng riêng biệt. Những nội dung phù hợp trên YouTube hay Instagram thường sẽ không mang lại kết quả tốt trên TikTok. Do đó, để đạt được hiệu quả cao bạn nên để những người có ảnh hưởng tự do sáng tạo nội dung theo xu hướng chủ đề, vì hơn ai hết họ là những người biết rõ nhất đâu là xu hướng, nội dung nào sẽ phù hợp với đối tượng khán giả trên nền tảng này.

Thử nghiệm với những người có ảnh hưởng

Các thương hiệu thử nghiệm nên thoát khỏi lối mòn của Influencer truyền thống. TikTok cung cấp rất nhiều người có ảnh hưởng từ các lĩnh vực: vũ công, nghệ sĩ, đến ảo thuật gia, vận động viên.... Chẳng hạn như một thương hiệu thực phẩm có thể xem xét việc thuê một người có ảnh hưởng đến khiêu vũ để tạo ra nội dung hấp dẫn cao, phù hợp với TikTok. Quan hệ đối tác độc đáo như vậy thường tạo ra các hit lớn nhất. Hãng mỹ phẩm e.l.f. Cosmetics nổi tiếng với chiến dịch #eyeslipsface, họ đã mời các influencer là vũ công để tham gia chiến dịch. Và Challenge này đã đạt hàng tỷ lượt xem trên Tiktok.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Marketingland

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.